Ở Việt Nam có mấy món 'ăn tươi nuốt sống', đến ta còn khiếp đảm nói gì khách tây

Sự thật phũ phàng khi ở Việt Nam cũng đã xướng tên mấy món có kiểu "ăn tươi nuốt sống" dễ dàng gây sốc với nhiều người sành ăn.

Dạo quanh một vòng ẩm thực thế giới, dễ dàng bắt gặp những món ăn còn tươi sống, khi đưa lên bàn trông vẫn đang giãy giụa, "nhảy múa" khiến thực khách không khỏi hú hồn.

Ngỡ ngoài kia khó khăn quá về nhà có món ngon đang chờ nhưng sự thật phũ phàng! Ở Việt Nam cũng được xướng tên có mấy món kiểu "ăn tươi nuốt sống" dễ dàng gây sốc với nhiều người chứng kiến. 

1. Cá nhảy

Ở Việt Nam có mấy món ăn tươi nuốt sống, đến ta còn khiếp đảm nói gì khách tây-1

Trước giờ mới nghe đến bộ phim "gái nhảy" chứ món cá nhảy sao cứ thấy là lạ. Ấy thế mà đây lại là đặc sản của người Thái ở Sơn La. Điểm kinh dị của món không nằm ở nguyên liệu, cách chế biến mà ở cách ăn.

Những con cá nhỏ có kích thước chỉ bằng đầu hoặc hai ngón tay được rửa sạch với muối rồi thả vào chậu nước đặt trên mâm. Người ăn sẽ nhai trực tiếp cả con hoặc cắn từ phía đầu cá kèm vài gia vị như lõi chuối thái, mắm muối, rau thơm, tỏi ớt và nước chua.

Tưởng tượng con cá con sống nguyên, giãy đành đạch trong khoang miệng, bạn liệu dám thử?

2. Tiết canh 

Ở Việt Nam có mấy món ăn tươi nuốt sống, đến ta còn khiếp đảm nói gì khách tây-2

"Dẫu biết rằng tiết canh bổ khí huyết. Dặn lòng hoài mà vẫn chẳng dám ăn". Không chỉ người Việt mà hầu hết khách Tây có cho tiền cũng không dám thử món ăn được xem "đặc sản" này. 

Theo đó, nguyên liệu của món chính là tiết động vật tươi pha với nước mắm, hành hoa và trộn với phần thịt, sụn động vật băm nhỏ để làm đông tiết và ăn kèm chanh cùng rau sống.

Trong những năm gần đây, tiết canh dần thoái trào do tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại khiến người ghét vui lây còn kẻ mê tiếc của. 

3. Gỏi cá sống kiến vàng

Ở Việt Nam có mấy món ăn tươi nuốt sống, đến ta còn khiếp đảm nói gì khách tây-3

Trước giờ nhắc đến kiến người ta chỉ nghĩ tới loại ba khoang cắn sưng người, ấy vậy mà ở Kon Tum lại có món gỏi kiến vàng độc và lạ. Nghe tên có vẻ đã thấy ngứa với đau rồi nhưng đây lại là đặc sản mang hương vị đặc trưng đấy.

Món gỏi kiến được người ta chế biến bằng cách làm sạch nguyên liệu, băm nhuyễn, vắt cho cạn nước để đỡ mùi tanh. Trộn với muối hột, ớt xanh, tiêu rừng và cá, kèm thính gạo, bột gạo rang cháy xém.

Khi ăn cuốn với lá sung, vị ngọt béo và độ tươi nguyên của cả cá lẫn kiến quả thực khiến thực khách không biết nên ăn hay nghỉ khỏe.

4. Tim rắn

Ở Việt Nam có mấy món ăn tươi nuốt sống, đến ta còn khiếp đảm nói gì khách tây-4

"Team sợ loài bò sát" điểm danh! Bạn có dám thử món tim rắn không nhỉ?

Cái tên nói lên tất cả, món tim rắn được chế biến đơn giản. Người ta mổ con rắn, lấy ra quả tim còn đập bình bịch. Khi ăn, thả quả tim ấy vào ly rượu rồi cứ thế làm một hơi. Có người còn có sở thích nuốt luôn quả tim mà không cần thả vào rượu.

Biết rằng đặc sản này có thể tăng cường bản lĩnh phái mạnh. Nhưng mà nghĩ nuốt quả tim vẫn đập phập phồng ở con vật mà mình sợ hãi thậm chí... ghét, liệu mấy ai dám đây?

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/o-viet-nam-co-may-mon-kieu-an-tuoi-nuot-song-liec-qua-da-on-lanh-n-242118.html

món ăn kinh dị món ăn lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao