Phát hiện thi thể bé sơ sinh còn nguyên dây rốn trôi trên sông ở Hà Tĩnh

Khi đưa lên bờ, cháu bé được xác định đã tử vong từ trước nên người dân đã trình báo với chính quyền thị trấn Hương Khê ngay sau đó.

Vào khoảng 9h sáng ngày 25/4, người dân đi làm đồng về qua khu vực sông Ngàn Sâu, thuộc địa phận khối 13, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bất ngờ phát hiện một bé sơ sinh đang trôi dạt bên bờ nên đã tổ chức xuống vớt. 

Khi đưa lên bờ, cháu bé được nhận định vừa mới sinh, còn nguyên dây rốn và đã tử vong nên người dân đã trình báo với chính quyền thị trấn Hương Khê ngay sau đó.

Đại diện UBND thị trấn Hương Khê, ông Nguyễn Văn Tình cho biết, tại khu vực phát hiện thi thể cháu bé không có bất kỳ vật dụng sơ sinh nào để lại. UBND thị trấn đã cử lực lượng chức năng lập biên bản, tổ chức mai táng cho cháu bé theo phong tục địa phương.

Phát hiện thi thể bé sơ sinh còn nguyên dây rốn trôi trên sông ở Hà Tĩnh-1
Người dân tiến hành lo hậu sự cho cháu bé

Trước đó, vào khoảng 5h30 sáng 22/4, chị Nguyễn Thị Th., trú tại thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cũng phát hiện một bé nam sơ sinh bị bỏ rơi ngay trước cửa nhà.

Bé trai quấn khăn đặt trong chiếc nôi, kèm theo 1 bình sữa và 3 bộ quần áo, sau đó chị Th. đã đưa cháu bé vào nhà rồi thông báo với chính quyền thôn. Sau đó, chị Th. đã đưa cháu đến trạm y tế xã để chăm sóc.

Hiện, chính quyền địa phương đang phát thông báo để tìm cha mẹ đẻ của cháu bé. Nếu sau 7 ngày cha mẹ cháu không đến nhận thì sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-hien-thi-the-be-so-sinh-troi-tren-song-o-ha-tinh-n-259367.html

bé sơ sinh thi thể

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao