Phía sau clip cô gái trẻ bị chủ trọ bạt tai, dùng dây vụt vào người đang gây xôn xao

Trong khi Hiền khẳng định mình không vi phạm hợp đồng nhưng vẫn phải nộp tiền phạt oan hơn 5 triệu đồng, chịu sự soi mói và xúc phạm từ chủ nhà thì bà Mai lại cho rằng, những gì cô chia sẻ trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Người thuê đăng status bức xúc vì "gặp phải chủ nhà tai quái"

Gần một ngày nay, cộng đồng mạng đang xôn xao câu chuyện của nữ sinh viên ở trọ gặp ngay chủ nhà tai quái. Theo chia sẻ của nickname T.H, khoảng 3 tháng trước, cô có đến thuê trọ tại số nhà 18, tổ 20, ngõ 66, đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội). Theo thỏa thuận, T.H phải đóng trước một tháng tiền cọc với giá thuê 2,6 triệu đồng/tháng. Hai bên nhất trí nếu ở hết 3 tháng, thấy ưng ý mới tiếp tục ký hợp đồng 1 năm.

Phía sau clip cô gái trẻ bị chủ trọ bạt tai, dùng dây vụt vào người đang gây xôn xao - Ảnh 1.
Những dòng chia sẻ của nickname T.H nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ
của cư dân mạng - (Ảnh chụp màn hình).

"Em thuê nhà của bác Mai tại địa chỉ này, lúc thuê bác ấy rất vui vẻ, dễ tính và tươi cười", nickname T.H viết trên trang cá nhân. Tuy nhiên, càng ở lâu, giữa T.H và chủ trọ càng phát sinh nhiều mâu thuẫn. Lý do chính theo nickname này là do chủ trọ của cô rất tai quái, thường xuyên soi mói đời sống sinh hoạt cá nhân và bắt phạt vì những lý do rất vô lý.

"Ở được gần một tháng, bạn em đến chơi được một tí bác ý bắt phạt 120.000 đồng tiền nước, em bảo bạn cháu không dùng thì bác ý bảo thế bạn mày không đi vệ sinh à, trong khi đó bạn em chỉ đến gọi em đi học rồi đi luôn".

Đã thế, nếu T.H dẫn bạn về, có xe lạ để tại nhà sẽ bị phạt 200.000 đồng. Trước khi thuê trọ, chủ nhà đồng ý cho T.H được thoải mái giờ giấc, tuy nhiên, khi ở lại giới hạn buổi tối phải về trước 10h30, không có lúc nào châm chước dù có lý do chính đáng. "Em đi học hay đi ship hàng về cứ gần 10h30 là phi như trâu húc mả về vì sợ khóa cổng", nickname này nói thêm.

Vô lý hay bắt phạt đã đành, T.H còn tố chủ trọ vô cớ xúc phạm nhân phẩm của cô. "Lúc đi cafe hay xem phim gì với bọn bạn em, em có trang điểm chút, bác ý nhìn thấy bảo em đi làm cave".

Vì quá bức xúc, T.H tính chuyển phòng và rủ thêm một người bạn đi cùng lên gặp bà Mai để nói chuyện. Tuy nhiên, "vừa nói đến chuyển chỗ khác, bác ý tát bạn em xong cầm dây nhựa vụt bạn em rồi chửi ầm lên trong khi bọn em nói chuyện rất nhẹ nhàng, đã thế còn vu cho em ăn cắp đồ rồi trốn trong khi rõ ràng là quần áo của em, chăn gối của em".

Phía sau clip cô gái trẻ bị chủ trọ bạt tai, dùng dây vụt vào người đang gây xôn xao - Ảnh 2.
Gian phòng mà Hiền thuê với giá 2,6 triệu đồng/tháng.

T.H quyết tâm dọn đồ đi thì bị chủ trọ giằng co, còn định gọi họ hàng ra giúp sức giật đồ của cô trở lại. Kết quả, nickname này phải nộp phạt 3 tháng tiền nhà vì phá vỡ hợp đồng. "Ban đầu bác ý còn cãi không trả lại 2,6 triệu đồng tiền đặt cọc cơ, còn bảo em ở chùa không thèm đóng tiền phòng tiền nước trong khi tháng nào em cũng đóng đầy đủ. Lúc sau em gọi công an đến bà ý mới chịu trả lại tiền đặt cọc cho em. Em đóng thêm 5,2 triệu đồng cả trừ tiền đặt cọc cho là tiền phạt như hợp đồng rồi đi".

Cô chia sẻ thêm, phía gia đình đang báo công an giải quyết đồng thời nhắn nhủ các sinh viên khác, nếu muốn tìm thuê phòng trọ thì nên tránh xa nhà bà Mai.

Liên hệ với nickname T.H, cô cho biết tên là Thu Hiền, hiện đang là sinh viên năm thứ nhất khoa Quản trị du lịch và lữ hành (ĐH Thương Mại Hà Nội).

Phía sau clip cô gái trẻ bị chủ trọ bạt tai, dùng dây vụt vào người đang gây xôn xao - Ảnh 3.
Hiền - cô gái trẻ bị chủ trọ bạt tai, dùng dây vụt vào người

Hiền khẳng định mọi chia sẻ của mình trên trang cá nhân hoàn toàn là sự thật. "Mình đến đó ở mỗi mình thôi. Hôm qua, mình chuyển phòng có báo trước với bác ý rồi nhờ bạn đến phụ thêm. Đứa bạn đi cùng khéo nói, nghĩ là giúp nói chuyện với bác ý, không ngờ chưa gì bác ấy đã cho mình ăn bạt tai, còn lấy dây vụt vào lưng bạn mình", Hiền bức xúc.

Hiền cho biết, nhà chủ có lắp đặt camera ghi hình nên toàn bộ quá trình xảy ra mâu thuẫn, cãi vã đều được lưu lại. "Tuy nhiên, khi mình yêu cầu cho xem lại thì bác ý không đồng ý".

Theo Hiền, bà Mai đã có những quy định quá hà khắc với sinh viên. "Mình khẳng định mình không hề phá hợp đồng mà là do trước đó hai bên đã thỏa thuận ở hết 3 tháng, nếu ưng ý mới phải ký hợp đồng một năm. Thế nhưng khi mình chuyển đi thì bác ý bắt phạt 3 tháng tiền nhà hết hơn 7 triệu đồng cộng thêm việc không hoàn lại tiền cọc là 2,6 triệu, tính tổng thể mình mất gần 10 triệu liền, một con số quá lớn đối với sinh viên nên mình mới bức xúc như thế", Hiền nói thêm.

Chủ nhà xác nhận có "bạt tai, vụt dây vào người cô gái do bức xúc vì bị quỵt tiền phòng"

Chủ nhà trọ bị gán mác là tai quái trong câu chuyện mà Hiền đề cập là bà Đỗ Thị Mai (49 tuổi). Trao đổi với chúng tôi, bà Mai khẳng định những gì mà Hiền chia sẻ trên trang cá nhân có rất nhiều yếu tố do cô tự thêu dệt nên.

"Thực tế, Hiền đã ký hợp đồng thuê nhà 1 năm với tôi ngay từ đầu. Như vậy khi bạn này chuyển đi, rõ ràng là đã vi phạm hợp đồng. Đã thế khi đi còn không thông báo trước cho gia đình tôi", bà Mai cho hay.

Ngoài ra, trong suốt thời gian thuê trọ, Hiền thường xuyên chậm trễ tiền nhà khiến bà luôn phải giục giã. "Khi nhắc nhở, Hiền lại tỏ ra rất khó chịu và các tháng sau cũng không hề có chuyển biến". Bà Mai cho biết, bà đã lớn tuổi, thu nhập của gia đình phụ thuộc vào việc cho thuê 3 phòng trọ nên kinh tế không mấy dư dả.

Phía sau clip cô gái trẻ bị chủ trọ bạt tai, dùng dây vụt vào người đang gây xôn xao - Ảnh 4.
Quang cảnh khu nhà có phòng cho thuê trọ của gia đình bà Mai.

"Vì thế, sang tháng thứ 2, tôi có nói chuyện thẳng thắn với Hiền hay là cháu nên tìm chỗ khác để thuê". Lúc này Hiền đã đồng ý nên bà Mai lập hợp đồng mới cho một người tên Trung. "Tuy nhiên, sau đó cô bé tiếp tục không chuyển đi. Tôi có nói chuyện trực tiếp với mẹ Hiền thì mẹ cô ấy tha thiết xin cho Hiền ở lại đây và hứa không bao giờ chậm tiền phòng nữa".

Vì nghĩ chỗ người lớn đã nói chuyện thẳng thắn với nhau nên bà Mai lại giới thiệu anh Trung tìm thuê phòng chỗ khác và để Hiền ở lại.

"Tuy nhiên, Hiền vẫn chứng nào tật nấy. Cô bé dùng điện, nước không biết tiết kiệm, thường xuyên dẫn bạn về làm ồn".

Vì quá tức giận nên bà Mai đã nhiều lần nhắc nhở và dọa sẽ phạt tiền nước, tiền để xe lộn xộn. "Tuy nhiên tôi mới dọa chứ chưa thu đồng nào".

Về chi tiết bà Mai đánh bạn của Hiền, bà thừa nhận: "Cũng vì tôi quá nóng giận nên ban đầu có tát cô bạn Hiền. Tuy nhiên, 2 người này tiếp tục xông lên cãi vã, giằng đồ muốn bỏ chạy. Tôi thì mới bị tai nạn, tay chân đau nhức, tuổi cao, sức khỏe không tốt nên bị choáng váng. Tức quá nên tiện tay có lấy dây vụt bạn Hiền một cái".

Về việc Hiền thường đi làm về muộn, bị bà chủ nhốt bên ngoài, bà Mai cho biết: "Đúng là tôi có đặt ra quy định giờ giấc để quản lý sinh viên. Tuy nhiên, không phải là không cảm thông và chưa bao giờ để các bạn phải vạ vật ngoài đường. Riêng Hiền không bao giờ về muộn vì tôi để ý, Hiền hoặc là ở nhà từ tối, hoặc là ra ngoài rồi không thấy về".

Về khoản 3 tháng tiền phạt, bà Mai cho biết, Hiền định chuyển đi khi chưa thanh toán tiền nhà tháng thứ 3 nên bà Mai giữ lại. Sau khi công an làm việc, Hiền đã thanh toán số tiền tháng này và thêm 2,6 triệu đồng tiền phạt 1 tháng do Hiền phá hợp đồng. Còn bà Mai có trách nhiệm hoàn lại khoản tiền đặt cọc 2,6 triệu đồng cho Hiền.

Liên quan đến chuyện không cho xem camera, bà Mai cho hay: "Tôi lắp đặt nhưng lại không biết sử dụng nên trong lúc tức giận, làm căng nói không cho xem chứ không phải sợ hãi điều gì".

Chính quyền, người dân xung quanh nói gì về bà chủ trọ?


Liên quan đến vụ việc trên sáng 19/5, trao đổi với chúng tôi, thiếu tá Hiếu, Phó trưởng công an phường Mai Dịch cho biết ngay sau khi nhận tin, đã cử một số cán bộ công an phường và cảnh sát khu vực xuống tìm hiểu thông tin.

Phía sau clip cô gái trẻ bị chủ trọ bạt tai, dùng dây vụt vào người đang gây xôn xao - Ảnh 5.
Phía sau clip cô gái trẻ bị chủ trọ bạt tai, dùng dây vụt vào người đang gây xôn xao - Ảnh 6.
Thiếu tá Hiếu cũng cho hay, qua xác minh, được biết, người thuê trọ nợ tiền phòng
 định mang đồ bỏ đi thì bị chủ nhà phát hiện.

"Cô gái trên ký hợp đồng với chủ nhà một năm và ở một mình. Hai bên cãi vã xô xát nhau, khi công an xuống làm việc, hai bên không đề nghị gì. Bản thân cô gái cũng đồng ý trả tiền cho chủ nhà nên chúng tôi cũng không lập biên bản giải quyết vụ việc mà để hai bên tự thương lượng", thiếu tá Hiếu nói.

Qua xác minh công an cũng xác định cô gái thuê trọ không phải là sinh viên.

Trao đổi với chúng tôi, anh Dũng (một người thuê trọ gần nhà bà Mai) cho biết: "Tôi trọ gần đây lâu, thấy bà Mai là người rất bình thường, đây là lần đầu tiên xảy ra mâu thuẫn như thế này. Tôi thấy bà Mai chỉ không khéo léo chứ tâm địa không xấu như những gì các bạn kia chia sẻ trên mạng".

Anh Dũng cho biết, chiều 18/5, chính anh là người chứng kiến sự việc. "Tôi thấy bà Mai hô hoán sinh viên tự ý bỏ đi thì chạy đến giúp và khuyên các bạn kia nên bình tĩnh ngồi lại nói chuyện cho rõ ràng".

Theo anh Dũng, khi xảy ra mâu thuẫn, bà Mai có bạt tai một trong hai cô gái trẻ thì họ lại định xông lên đánh bà. "Thậm chí nam thanh niên đi cùng hai cô này còn giằng giật bản hợp đồng, định xé chúng để bà Mai không còn bất cứ căn cứ nào".

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất