Philippines đã thống trị tại Hoa hậu Hoàn vũ như thế nào?

(2Sao) - Trong những năm gần đây, Philippines liên tục ghi được thành tích rất cao tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, thậm chí "át vía" được "cường quốc sắc đẹp" Venezuela.

Trong 6 năm liên tiếp trở lại đây, Philippines là quốc gia liên tục ghi được nhiều thành tích ấn tượng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Thậm chí, thành tích thi đấu sắc đẹp của Philippines còn bỏ xa "cường quốc sắc đẹp số một" Venezuela tại đấu trường khốc liệt này. Điều này gây không ít ngạc nhiên bởi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, họ đã có hàng loạt bước tiến vượt bậc, khiến cả thế giới phải trầm trồ ngưỡng mộ. 

Cụ thể trong 6 năm liên tiếp, Philippines đã mang về được một chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ, có tới bốn danh hiệu á hậu và một vị trí top 10. Trong khi đó, Venezuela cũng sở hữu một vương miện, nhưng chỉ có một danh hiệu á hậu. Mỹ là một quốc gia rất "mạnh" trên đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ nhưng thành tích vẫn thua kém Philippines một cách rõ rệt, chỉ đoạt được một vương miện và hai danh hiệu á hậu. 

Người đẹp Philippines - Pia Wurtzbach là đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2016. 

Điều gì xảy ra cũng đều có lý do, và thành tích của Philippines không chỉ do ngẫu nhiên, may mắn mà có. Sự thành công liên tiếp trong 6 năm qua phản ánh rõ được nhan sắc, trình độ của người đẹp Philippines là như thế nào, đồng thời cho thấy ngành công nghiệp sắc đẹp đang bắt đầu phát triển rầm rộ tại nơi đây. Hàng loạt những "lò" đào tạo hoa hậu bài bản xuất hiện, trở thành nơi nuôi dưỡng giấc mơ "nữ hoàng sắc đẹp" của hàng trăm cô gái trẻ giàu đam mê. 

Nhìn chung, các hoa hậu của Philippines thường không quá đẹp, vóc dáng không quá cao, ba vòng không đạt chuẩn được như những cô gái hoản hảo từng centimet đến từ các nước Latinh. Nhưng xét trong khu vực Châu Á, nét "tây" sắc sảo của các hoa hậu Philippines khác biệt hoàn toàn với xu hướng Á Đông da trắng, mặt trái xoan, môi nhỏ nhắn... Vẻ đẹp của các hoa hậu Philippines rất gần với thẩm mỹ về cái đẹp của phương Tây. Các cô gái này thường sở hữu làn da nâu, vẻ mặt gai góc sắc sảo, thần thái phóng khoáng, quyến rũ. 

Dù không quá đẹp hoàn hảo nhưng ở các hoa hậu Philippines luôn có điểm đặc biệt nào đó khiến mọi người phải chú ý đến. Điểm đặc biệt ấy chính là "công cụ tỏa sáng" hữu hiệu vô cùng. 

Vẻ đẹp của 6 đại diện Philippines gần nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ. 

Philippines đã và đang xây dựng nên ngành công nghiệp sắc đẹp mang tính chuyên nghiệp, theo như khuôn mẫu mà Venezuela đã từng làm. Các cô gái của họ trải qua những bài tập giảm cân, ăn kiêng khắt khe và được tôi luyện những kỹ năng trình diễn, tạo dáng, ăn nói, thể hiện cá tính... Chính vì thế, hiếm thấy cô gái Philippines nào xuất hiện trên các sân khấu sắc đẹp quốc tế với thần thái kém tự tin, bước đi lóng ngóng, ăn nói kém lưu loát. 

Những người đẹp Philippines có danh hiệu cao tại các đấu trường sắc đẹp quốc tế như Megan Young (Hoa hậu Thế giới 2013), Janine Tugonon (Á hậu 1 Hoàn vũ 2012)... đều là những cô gái đã được "tôi qua lửa" trước khi xuất ngoại. Ngay từ trước khi đến với Hoa hậu Thế giới, Megan đã được hướng dẫn làm tóc, trang điểm, chọn trang phục... như thế nào để tôn vẻ đẹp, che khuyết điểm cho thời khắc quan trọng trong đêm chung kết. Còn Janine Tugonon được dạy riêng lối catwalk "rắn trườn" để thi đấu tại Hoa hậu Hoàn vũ. Những bước đi cùng biểu cảm của cô trên sân khấu năm đó khiến bao người ngơ ngẩn... 

Do được "training" bải bản, các cô gái Philippines thường ứng xử rất thông minh. Bạn sẽ đặc biệt thích thú khi thấy những cô hoa hậu Philippines đứng trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ, trả lời phần thi ứng xử bằng tiếng Anh hết sức trôi chảy và chuẩn xác. 

Không cần ẩn ý, dẫn dắt "hoa lá cành" như cách cư xử quen thuộc của người Á Đông, những câu trả lời ứng xử của hoa hậu Philippines thường nhằm thẳng vào vấn đề chính, nói một cách ngắn gọn, đủ ý nhất. Thần thái tự tin ở họ toát lên rất rõ. Cũng chính nhờ câu trả lời ứng xử hoàn thiện, trôi chảy, Pia Wurtzbach đã "vượt mặt" người đẹp Colombia trong những giờ phút quyết định để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2016. 

Một lần nữa nhìn lại hành trình "thống trị" Hoa hậu Hoàn vũ của Philippines: 


Tại Miss Universe 2010, Philippines mang về danh hiệu Á hậu 4 nhờ công lao của Venus Raj. Trước đó, nhan sắc của Venus Raj được nhiều khán giả ví bằng cụm từ "ma chê quỷ hờn" bởi mắt xếch, hàm vuông, môi dày... Với việc đoạt tới giải Á hậu 4, cô chứng tỏ được rằng mình không hề xấu, vấn đề chỉ là vẻ đẹp "lạ", đầy hoang dại này không hợp với nhãn quan của người phương Đông. Danh hiệu của Venus Raj như tấm "bùa chú", kéo theo sự thành công rực rỡ của Philippines 5 năm liên tiếp sau đó.  


Tại Miss Universe 2011, Philippines đã lên thêm một hạng là Á hậu 3. Cô gái vàng này chính là Shamcey Supsup, sở hữu nét đẹp khỏe khoắn, sắc sảo không thua kém người đẹp của các nước Latinh. 


Tại Miss Universe 2012, thứ hạng của Philippines được tăng lên tiếp một hạng là Á hậu 1. Cô gái lập kỳ tích chính là Janine Tugonon - người sở hữu những bước catwalk "rắn trườn" cực kỳ điêu luyện và quyến rũ. 


Tại Miss Universe 2013, Ariella Arida tiếp tục giúp Philippines khẳng định vị thế với danh hiệu Á hậu 3 chung cuộc. Cô sở hữu nét đẹp có phần mạnh mẽ, cá tính và phong cách trình diễn chuyên nghiệp.


Tại Miss Universe 2014, Philippines chỉ ghi danh được vào top 10 nhưng đây không phải là thành tích quá tệ. Người đẹp Mary Jean Lastimosa khá cố gắng, nhưng chỉ tiếc dàn đối thủ của cô năm đó quá mạnh. 


Ngôi vị Miss Universe 2015 đã chính thức gọi tên Philippines sau nhiều năm liên tiếp chỉ dừng lại với thành tích Á hậu. Pia Wurtzbach nhanh chóng trở thành cô gái vàng được dân chúng Philippines hết lời ca tụng. Việc Pia đăng quang ngôi vị cao nhất giống như dòng nước mát, làm thỏa mãn được "cơn khát" vương miện Hoa hậu Hoàn vũ bấy lâu của khán giả quê nhà.  


Hiện tại, Philippines vừa tìm được đại diện dự thi Miss Universe 2016, được tổ chức vào cuối năm nay. Đó là người đẹp 25 tuổi - Maxine Medina. Liệu cô gái này có thể tiếp tục giành chiến thắng, giúp Philippines xác lập một cú đúp ngoạn mục? 

Đức Thịnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất