Phim của Park Eun Bin phản ánh xã hội Hàn Quốc

Lời thoại của nhân vật Bang Guppong trong phim "Extraordinary Attorney Woo" đang được sử dụng nhiều tại Hàn Quốc.

Tờ Etoday đưa tin nội dung phim Extraordinary Attorney Woo đang góp phần thúc đẩy phản đối vấn đề nhập học sớm của học sinh tiểu học tại Hàn Quốc.

Theo Etoday, trong phim, nhân vật Bang Guppong (do diễn viên Koo Gwan Hwa đảm nhận) có lời thoại: “Kẻ thù của trẻ em Hàn Quốc là trường học, cơ sở đào tạo và cha mẹ của chúng. Họ không muốn những đứa trẻ được hạnh phúc và khỏe mạnh. Họ thao túng luật pháp và thể chế để khiến trẻ em bận rộn hơn. Tệ hơn, việc đó khiến trẻ em xa lánh thế giới trước khi chúng trở thành người lớn”.

Phim của Park Eun Bin phản ánh xã hội Hàn Quốc-1
Nhân vật Bang Guppong bị phạt tù vì giải cứu trẻ em.

Trong phim, Bang Guppong đã cướp chiếc xe buýt của Học viện Mujin do mẹ của anh điều hành. Nhân vật này sau đó đưa các học sinh trên xe đến một ngọn núi gần đó để tận hưởng phút giây thoải mái, nghỉ ngơi hiếm hoi. Bang Guppong sau đó bị bắt và ra tòa với tội danh bắt cóc trẻ vị thanh niên.

Động cơ phạm tội của Bang Guppong rất đơn giản. Anh muốn giải phóng trẻ em. Đây cũng là lý do anh tự gọi mình là “Tổng tư lệnh của Đội Giải phóng nhi đồng”.

Phim của Park Eun Bin phản ánh xã hội Hàn Quốc-2
Khán giả dùng lời thoại của nhân vật để biểu tình.

Etoday cho biết những ngày qua, người Hàn Quốc bày tỏ sự phẫn nộ đối với bộ luật mới có thể có hiệu lực sớm nhất vào năm 2025.

Khi đó, Bộ trưởng Giáo dục Park Soon Ae báo cáo với Tổng thống Yoon Suk Yeol rằng bộ sẽ bắt đầu thảo luận về việc giảm độ tuổi vào tiểu học xuống 5 tuổi. Hiện nay, học sinh Hàn Quốc vào trường tiểu học từ 6 tuổi (tuổi Hàn Quốc). Trẻ em có thể nhập học sớm hơn nếu muốn.

Trẻ em Hàn Quốc vốn đang phải chịu nhiều áp lực khi học tập. Họ phải cạnh tranh khốc liệt và xếp hạng cuối cùng về chỉ số hạnh phúc trong số trẻ em các nước OECD. Nhiều người Hàn Quốc đã cầm những tấm biển có in lời thoại của Bang Guppong để than thở về tình trạng hiện tại của trẻ em nước này.

Cư dân mạng ca ngợi tập phim vì đã lột tả được sự căng thẳng trẻ em Hàn Quốc đang phải trải qua.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/extraordinary-attorney-woo-phan-anh-xa-hoi-han-quoc-post1342407.html

Park Eun Bin Phim Hàn

Tin tức mới nhất