Phương Oanh và Thu Quỳnh giữa những khen chê

Khi đảm nhận vai diễn trong “Hương Vị Tình Thân”, Thu Quỳnh và Phương Oanh đều phải đón nhận luồng ý kiến trái chiều.

Phương Oanh và Thu Quỳnh có điểm chung là đều ghi dấu ấn sau phim truyền hình Quỳnh Búp Bê. Kể từ đó, họ được xếp vào nhóm diễn viên ngôi sao, tham gia nhiều tác phẩm khác nhau.

Đến Hương Vị Tình Thân, Phương Oanh và Thu Quỳnh lại có duyên hội ngộ. Điều thú vị là hai diễn viên tiếp tục đối đầu trên màn ảnh. Phương Oanh vào vai nữ chính Phương Nam - một cô gái thẳng thắn, cá tính, trọng tình cảm. Còn Thu Quỳnh đảm nhận nhân vật Khánh Thy khéo léo, tham vọng và toan tính. Hai cô gái với hai tính cách trái ngược cùng về làm dâu gia đình họ Hoàng.

Trên màn ảnh, nhân vật Nam và Thy đều trải qua sóng gió với đủ cung bậc cảm xúc. Ngoài đời thực, Phương Oanh và Thu Quỳnh cũng phải đối diện với luồng ý kiến trái chiều, khen chê từ khán giả.

Áp lực vai nữ chính của Phương Oanh

Nam là màu sắc nhân vật Phương Oanh chưa từng trải nghiệm. Chính vì vậy, khi cô bước ra khỏi vùng an toàn của mình, công chúng càng quan tâm. Ở phần một Hương Vị Tình Thân, diễn xuất của Phương Oanh thường xuyên gây tranh cãi.

Phương Oanh và Thu Quỳnh giữa những khen chê-1

Có ý kiến cho rằng cô diễn gượng, cố gồng để thể hiện ra chất một cô nàng ngổ ngáo, tưng tửng, mạnh mẽ, bất cần. Tuy nhiên, bộ phận khán giả khác lại ghi nhận sự thay đổi, biến hóa đa dạng của Phương Oanh. Cô thể hiện có thể chưa xuất sắc nhưng tròn vai và hơn nữa là đã thoát khỏi hình bóng những vai trước đó.

Sang phần hai, Phương Oanh ghi điểm ở nhiều phân cảnh xúc động, lột tả tình thương yêu giữa cha con (đóng cùng Võ Hoài Nam). Với đa số cảnh khóc trên màn ảnh, cô thể hiện tự nhiên, đong đầy cảm xúc, khiến người xem bị cuốn theo nhân vật.

Phương Oanh và Thu Quỳnh giữa những khen chê-2

Màn kết hợp ăn ý giữa bộ đôi Phương Oanh - Mạnh Trường cũng góp phần tạo nên thành công cho cặp nam và nữ chính. Đôi uyên ương Nam - Long có một lượng fan tương đối hùng hậu. Chỉ tiếc là ở giai đoạn cuối phim, kịch bản dành cho đôi này không còn hấp dẫn, nhiều tình huống lặp lại, khiến khán giả có cảm giác nhàm chán.

Một vấn đề nữa mà Phương Oanh phải đối diện là phong cách thời trang của nhân vật Nam gây tranh cãi suốt phần hai phim. Nhiều bộ cánh bị nhận xét mắc lỗi phối đồ, "dìm" dáng nhân vật. Khán giả cho rằng một trong những điểm trừ của vai Nam là gu mặc không ổn định, khi đẹp lúc xấu.

Phương Oanh và Thu Quỳnh giữa những khen chê-3

Về phía Phương Oanh, cô có quan điểm khác. Theo nữ diễn viên, việc Nam mặc xấu là có dụng ý. Nam xuất thân là con nhà nghèo, lại không quan tâm đến chuyện làm đẹp, thời trang. Phương Oanh quan niệm chuyện váy áo của Nam trên phim chỉ là vấn đề nhỏ. Câu chuyện tình thân mà nhân vật truyền tải đến khán giả mới quan trọng hơn cả.

Phương Oanh và Thu Quỳnh giữa những khen chê-4

Cho đến hiện tại, khi Hương Vị Tình Thân chỉ còn ba tập lên sóng, nhân vật Phương Nam vẫn trở thành chủ đề bàn tán. Không ít ý kiến bày tỏ Nam được xây dựng quá lý tưởng, luôn xả thân cứu giúp người khác trong nhiều tình huống. Sau màn Nam vào rừng cứu Thy khỏi đám cháy, dù đang mang bầu, ý kiến tranh luận xoay quanh nhân vật càng nhiều.

Nhân vật của Thu Quỳnh đáng thương hay đáng ghét?

Thu Quỳnh từng nói rằng Khánh Thy không phải nhân vật phản diện. Thy xấu tính, sân si, ích kỷ là bởi cách nuôi dạy không đúng từ mẹ cô ấy (bà Sa). Hơn nữa, vì thiếu thốn tình cảm gia đình, Thy luôn sợ mất những thứ thuộc về mình. Cô gồng lên để giữ.

Thế nhưng, trong cảm nhận của nhiều khán giả, Thy vẫn là nhân vật xấu, đáng ghét hơn đáng thương. Suốt từ phần một đến phần 2, Khánh Thy nhiều lần bị “ném đá”. Khán giả từng ghét lây từ nhân vật sang diễn viên, khiến Thu Quỳnh áp lực tâm lý.

Phương Oanh và Thu Quỳnh giữa những khen chê-5

Câu chuyện cuộc đời của nhân vật Thy được đẩy cao trào ở phần cuối phim, song song nữ chính. Đó là khi Thy phát hiện mẹ cô không hề yêu bố cô. Bà Sa thậm chí còn không muốn sinh Thy. Em trai cô, Dũng, là con của một người đàn ông khác.

Thy sốc và đau khổ. Trong những trường đoạn Thy vừa khóc nghẹn vì uất ức, vừa chất vấn mẹ mình, Thu Quỳnh thể hiện tròn trịa, ấn tượng. Và đây cũng là tình tiết hiếm hoi nhân vật Thy lấy được nước mắt khán giả.

Phương Oanh và Thu Quỳnh giữa những khen chê-6

Với loạt diễn biến sau đó (Thy gặp ông Sinh rồi bị bắt cóc), cô tiếp tục phải nhận ý kiến chỉ trích.

Rất có thể đến cuối phim, Khánh Thy vẫn không được khán giả thương như Thu Quỳnh từng mong muốn. Song, điều không thể phủ nhận là Thu Quỳnh đã một lần nữa khẳng định năng lực diễn xuất ở những tập kết phim. Nhân vật của cô trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, tâm lý rất nặng. Trước đó, ở giai đoạn đầu phim, phần thể hiện của Thu Quỳnh còn bị cứng, chưa có đột phá.

Phương Oanh và Thu Quỳnh giữa những khen chê-7Phương Oanh và Thu Quỳnh giữa những khen chê-8

Có thể nói với Hương Vị Tình Thân, cả Thu Quỳnh và Phương Oanh luôn đi giữa làn sóng khen chê lẫn lộn, lên bổng xuống trầm. Nhưng ít nhất đến lúc này, vai Phương Nam và Khánh Thy đã phần nào giúp họ thoát khỏi cái bóng lớn mà Quỳnh “búp bê” và My “sói” để lại sau 3 năm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phuong-oanh-va-thu-quynh-giua-nhung-khen-che-post1272791.html

Phương Oanh Thu Quỳnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao