Quãng đời ăn xin của chàng trai chăn bò góp giọng cùng Wiz Khalifa

Ytiet cùng bố và em gái lang thang ăn xin suốt ba năm. Sau đó, anh ở trong trại trẻ mồ côi, rồi chuyển về sống cùng dì

Mixtape có tựa đề Big Pimpin của Wiz Khalifa có sự góp giọng của chàng trai người Việt Ytiet. Ca khúc From 41 to 49 do Ytiet phát hành cách đây hơn một tháng được rapper đưa vào CD với tên gọi mới là Number Song.

Wiz Khalifa thêm các verse rap trên nền giai điệu và ca từ của bài hát gốc. Rapper đồng thời bổ sung cả phần bridge (đoạn chuyển tiếp giữa các verse rap và điệp khúc).

Trước đó, rapper người Mỹ Snoop Dogg và ca sĩ Chris Brown đăng lại video của Ytiet trên tài khoản chính thức. Thậm chí, Justin Bieber cũng chia sẻ clip nhún nhảy theo giai điệu From 41 to 49.

Nổi tiếng nhờ MV không tốn chi phí

- Anh có cảm xúc thế nào khi ca khúc "From 41 to 49" xuất hiện trong mixtape "Big Pimpin'" của rapper Wiz Khalifa?

Wiz Khalifa tự lấy nhạc của tôi rồi làm mới, chứ không có sự liên hệ. Không ai gọi điện cho tôi mời hợp tác gì cả. Tuy nhiên, tôi nghĩ anh ấy làm cho vui thôi, và bản thân cũng hạnh phúc khi có một người nổi tiếng chú ý đến ca khúc.

Tôi không nghĩ nhiều đến vấn đề bản quyền. Tôi cũng không có hành động nào về mặt pháp lý, trừ khi anh ấy làm gì tổn hại đến tôi. Tôi thấy đây là hành động giúp sản phẩm lan tỏa hơn.

- Được nhiều nghệ sĩ nước ngoài như Snoop Dogg, Miley Cyrus, Justin Bieber yêu thích sản phẩm, anh đón nhận thành công với tâm trạng như thế nào?

Tôi rất vui. Ban đầu, khi Snoop Dogg hay Chris Brown chia sẻ bài hát, tôi không biết. Phải hơn một tuần sau, nhiều bài báo viết về chuyện này, tôi mới nắm được thông tin.

Tôi chỉ hát theo cảm hứng, do đó sản phẩm chưa chỉn chu và có nhiều bình luận tiêu cực. Tuy nhiên, đa phần dưới video lúc này là ý kiến tích cực.

Nhiều khán giả nhận xét tôi đưa âm nhạc Việt Nam đến thế giới, rồi so sánh với Sơn Tùng M-TP. Thậm chí, có bạn nhắc tới việc Sơn Tùng bỏ bao nhiêu tiền để mời Snoop Dogg hợp tác.

Nhưng tôi không muốn so sánh như vậy. Sơn Tùng là nghệ sĩ nổi tiếng, được đào tạo bài bản. Còn tôi chỉ là hiện tượng trên mạng Internet. Cậu ấy có sức hút lớn, tài năng và đáng tôn trọng.

Quãng đời ăn xin của chàng trai chăn bò góp giọng cùng Wiz Khalifa-1

- Ý tưởng sáng tác ca khúc "From 41 to 49" đến từ đâu?

Tôi sáng tác bài hát một cách ngẫu hứng từ cách đây hơn 10 năm. Hôm đó, sau khi nhốt bò vào chuồng, tôi rảnh rỗi, không có việc gì để làm nên mới cầm điện thoại hát.

Gần đây, tôi tung lên mạng xã hội cho vui, ai ngờ người nước ngoài lại yêu thích và chia sẻ bài hát. Trang cá nhân của tôi hiện cũng chủ yếu là fan nước ngoài, chứ khán giả Việt rất ít. Có lẽ họ thấy thú vị, tò mò khi giai điệu lạ tai và tôi phát âm sai.

- Chi phí để anh thực hiện sản phẩm là bao nhiêu?

Ban đầu, nhạc sĩ Retro Messiah dùng phần lời của tôi để dựng thành sản phẩm hoàn chỉnh. Sau đó, tôi và ông ấy cũng trao đổi với nhau. Tôi xin phép Retro được làm MV và chia sẻ lên trang cá nhân. MV rất đơn giản, tôi tự quay, dàn dựng và không mất chi phí gì cả. Tôi đặt cố định điện thoại rồi tự quay, chứ không có ê-kíp nào đứng sau.

Với những video trước, tôi cũng làm kiểu ngẫu hứng, chủ yếu làm cho vui. Sau đó, được khán giả khích lệ, tôi đăng nhiều hơn.

Trước nay, tôi tự làm các sản phẩm nên thường xuyên bị báo cáo. Gần một tháng nay, tôi có quản lý để giúp giải quyết các vấn đề bản quyền. Tôi cần một người hiểu biết để giúp đỡ, chứ tôi ở quê, trình độ thấp nên không thể tự giải quyết các vấn đề phức tạp đó.

Từng cùng em gái đi lang thang, ăn xin

- Sự nổi tiếng với video đạt hàng triệu lượt xem thay đổi cuộc sống của anh như thế nào?

Hiện tại, tôi vẫn ở với dì và đi chăn bò. Cuộc sống của tôi không có gì thay đổi vì tôi chưa kiếm được tiền từ các sản phẩm. Thỉnh thoảng, có người nhờ tôi hát ca khúc đếm số để họ mừng sinh nhật người thân, bạn bè.

Mỗi lần như thế, tôi cũng kiếm được khoảng 2-3 triệu đồng. Tuy nhiên, số người tìm đến không nhiều. Có tuần, 2-3 người mở lời, nhưng tuần khác lại không có ai.

Đợt vừa rồi, tôi có được số tiền đầu tiên nhờ làm video. Số tiền là 11 triệu đồng. Tôi dành 5 triệu đồng để mua TV. Số còn lại tôi trả nợ, rồi mời bạn bè cùng đi chăn bò ăn một bữa. Nói chung, kinh tế của tôi không dư dả dù nhiều người cứ nghĩ tôi nổi tiếng và có nhiều tiền.

Quãng đời ăn xin của chàng trai chăn bò góp giọng cùng Wiz Khalifa-2

- Anh có dự định theo đuổi âm nhạc lâu dài?

- Tôi chưa có dự định gì hết. Với bài From 41 to 49, tôi làm cho vui, chứ tôi không phải nhạc sĩ hay ca sĩ. Tuy nhiên, tôi cũng thích rap, hát. Tôi hy vọng có thể viết bản rap về cuộc đời mình.

- Trong bản rap đó, anh sẽ kể câu chuyện gì?

Năm 1997, khi mẹ tôi bị lao phổi, bố đánh mẹ nhiều lắm. Sau khi mẹ qua đời, nhà cửa bị người khác lấy hết, bố dẫn hai anh em tôi lang thang ở làng, chùa hay các khu vực tại Bình Định.

Nhiều lúc không có việc làm, bố bắt anh em tôi đi ăn xin, thậm chí nhiều bữa chúng tôi phải nhịn đói. Có lần, người ta đưa cho bố tôi một, hai chỉ vàng để nhận nuôi anh em tôi. Tuy nhiên, bố tôi tiêu hết số vàng đó bèn tìm đến họ để đòi con.

Đến năm 2000, dì đón em gái tôi về nuôi, còn tôi được bác đưa vào trại trẻ mồ côi. Tôi sống ở trại trẻ mồ côi 8 năm và được cho đi học. Tuy nhiên, do quãng thời gian sống lang thang, tôi học khá muộn. 12 tuổi, tôi mới học lớp 3. Sau đó, tôi về sống với dì và hàng ngày đi chăn bò. Đến năm 2019, bố tôi cũng qua đời vì ung thư phổi.

Ước mơ của tôi là có một mảnh đất, một ngôi nhà để cưới vợ. Hiện tại, có nhiều bạn gái nhắn tin hỏi thăm, nhưng tôi lo lắng mình chưa có gì trong tay nên không dám làm quen với họ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quang-doi-an-xin-cua-chang-trai-chan-bo-gop-giong-cung-wiz-khalifa-post1134296.html?fbclid=IwAR2drRlrWT_QNgp3pltngI0n2gjNHs0ud7iFNCNo0OMq0dJ3npWdnnwfzKQ

Wiz Khalifa

Tin tức mới nhất