Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Rap Việt tập 4: Nước mắt 'lụt' trường quay vì 1 thí sinh!

Rapper Xám khiến trường quay Rap Việt một lần nữa "ngập" trong nước mắt với những chia sẻ về câu chuyện gia đình.

Trong Rap Việt mùa 2 tập 4 phát sóng tối 6/11 đã có một tiết mục khiến Binz, Trấn Thành và cả ca sĩ trợ giúp Sofia khóc nức nở. Đó chính là phần dự thi của nam rapper Xám. 

Chàng rapper Lê Minh Quốc - rapname Xám ựa chọn 1 con beat Lofi mới lạ kén người nghe để mang lên sân khấu mùa 2, mà còn mạo hiểm với việc lựa chọn chủ đề Rap Love qua bản rap Em, dựa trên bài hát gốc Mascara.

Và nam rapper đã tạo được cú bùng nổ lớn, rất thành công trong việc dẫn dắt cảm xúc của người nghe xuyên suốt bản rap của mình.

Người nghe không chỉ cảm nhận được cái đẹp của lyric mà còn thấy được 1 phần câu chuyện của mình trong đó. Ca từ da diết như lời tự sự kết hợp cùng chất giọng giàu cảm xúc của Sofia khiến ai cũng phải đắm chìm trong bản rap. 

Rap Việt tập 4: Nước mắt lụt trường quay vì 1 thí sinh!-1

Trước vẻ đẹp của ca khúc, giám khảo LK phải đứng lên vỗ tay, HLV Rhymastic đứng dậy thả hồn vào ca khúc trong vô thức. Nam GK JustaTee phải đứng dậy chấp tay thán phục còn HLV Binz thì quá tâm đắc nên đạp cần chọn liên tục.

HLV Karik đưa ra lời nhận xét trong cảm xúc dâng trào: “Anh thật sự rất ngưỡng mộ em, khi dám cầm cái beat Lofi lên sân khấu thi. Lyric của em quá tuyệt với anh, không còn biết nói gì hơn.

Từ cách em chơi vần đảo và cách em so sánh những hình ảnh ẩn dụ. Mọi thứ rất là đơn giản như thế và cái câu chuyện nghe em kể nó rất rành mạch và chạm tới anh”. 

Rap Việt tập 4: Nước mắt lụt trường quay vì 1 thí sinh!-2

Dù là người ít hứng thú với những bản rap love nhưng bản rap của Xám cũng đã thu hút được sự chú ý của HLV Wowy, anh chia sẻ: “Từ ngữ em phát ra rất rõ và khiến cho anh nghe được toàn bộ câu chuyện. Cũng giống như Karik nói em đem beat Lofi lên trên sân khấu cùng với câu chuyện nó làm cho anh cảm thấy hình ảnh nó rất là khớp...” 

Từng chia sẻ rap love không phải là những gì mình tìm kiếm tại mùa 2, nhưng với màn thể hiện của Xám, HLV Binz buộc phải phá lệ cho lần này: “Anh cảm giác lyric của em giống như con dao, nó cứa vào 1 phát xong câu sau em lại băng nó lại. Đó là cái cách rất hay để em dẫn người ta vào câu chuyện tình yêu của em. Định hướng của anh trong lần này là anh không tập trung vào nhạc tình yêu nhưng anh nghĩ em xứng đáng để anh chọn” .

Rap Việt tập 4: Nước mắt lụt trường quay vì 1 thí sinh!-3

Phần cảm động của tiết mục chính là khi Xám chia sẻ trên sân khấu về câu chuyện gia đình của mình. Xám cho biết trong mùa dịch vừa rồi anh đã mất đi cha ruột của mình vì căn bệnh tiểu đường và cậu không thể về kịp để gặp mặt lần cuối.

Câu chuyện lập tức khiến Binz đồng cảm vì cách đây 5 năm, trong lúc cha của anh đang bệnh nguy kịch, anh vẫn đang ở Australia và khi về đến nhà thì đã muộn.

Rap Việt tập 4: Nước mắt lụt trường quay vì 1 thí sinh!-4Rap Việt tập 4: Nước mắt lụt trường quay vì 1 thí sinh!-5

MC Trấn Thành cũng không thể không rơi nước mắt. Nam MC còn hướng về phía trên bục DJ nơi vocalist cũng đang nức nở khóc và chia sẻ câu chuyện đầy cảm động mà ít người biết về nữ ca sĩ hỗ trợ cho Rap Việt mùa này.

Sofia chính là con gái ruột của "sư tử" Kim Loan, nữ ca sĩ nổi tiếng từ Giọng Hát Việt và đã qua đời vì ung thư gan hồi năm 2019. 

Câu chuyện của Xám cũng như Binz khiến Sofia đồng cảm vì cô cũng từng trải qua câu chuyện tương tự khi nữ ca sĩ Kim Loan qua đời. 

Rap Việt tập 4: Nước mắt lụt trường quay vì 1 thí sinh!-6Rap Việt tập 4: Nước mắt lụt trường quay vì 1 thí sinh!-7

Và giây phút đưa ra quyết định cũng đã đến, giám khảo JustaTee bồi hồi nói: “Trong tiết mục lần này thì anh cũng xin phép bỏ qua mọi sự giành nhau về một thí sinh như em. Anh sẽ là người quyết định em về với ai và người anh muốn sẽ cùng chia sẻ, cùng đồng cam cộng khổ với em trên con đường âm nhạc đó chính là Karik”. Và như vậy, team Karik đã chính thức có thêm 1 chiến binh đầy tài năng về với đội của mình. 

Suximuoi
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rap-viet-tap-4-nam-rapper-khien-binz-tran-thanh-va-ca-sofia-khoc-nuc-no-n-284104.html

Rap Việt

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2