Sập đà giáo lúc đang thử tải khiến 4 người thiệt mạng

Nhà chức trách xác định, nguyên nhân vụ tai nạn khiến 4 người chết ở công trường cầu Suối Quanh (Thanh Hóa) là do sập hệ đà giáo trong quá trình thử tải.

Ngày 11/1, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông 2 (Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vụ tai nạn lao động ở công trình thi công cầu Suối Quanh (xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa) đã xác định được nguyên nhân ban đầu.

"Nhóm công nhân đang thi công lao dầm cầu Suối Quanh thì hệ đà giáo ở khu vực mố M1 (cao khoảng 16m) bất ngờ đổ sập. 2 kỹ sư và 2 công nhân đang làm việc phía trên bị vùi trong đống vật liệu" - ông Tuấn nói và cho hay hiện công tác điều tra vụ tai nạn vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Theo ông Tuấn, hiện trường rất ngổn ngang sắt thép, đà giáo, bê tông. Công trình này lại nằm ở địa hình hiểm trở, xa xôi, không sóng điện thoại nên gây không ít khó khăn cho công tác điều tra.

Sập đà giáo lúc đang thử tải khiến 4 người thiệt mạng
Khu vực thi công cầu Suối Quanh, nơi xảy ra vụ sập giàn giáo. Trần Lê.


Vị giám đốc Ban quản lý cho biết thêm, cầu Suối Quanh được thi công bằng công nghệ dầm đúc hẫng cân bằng.

Đây là công nghệ không mới và được áp dụng ở nhiều cây cầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và ngành xây dựng cầu đường. Nhưng đây là lần đầu xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều người chết.

Hiện UBND tỉnh Thanh Hóa đang chỉ đạo các ngành liên quan khẩn trương kết thúc sớm công tác điều tra, xác định trách nhiệm của các bên liên quan để công trình sớm thi công trở lại nhằm đảm bảo tiến độ.

Trước đó, 18h30 ngày 9/1, các công nhân đang lao dầm cầu Suối Quanh thì xảy ra tai nạn. 3 người tử vong tại chỗ, một người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 10/1, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã tạm đình chỉ thi công công trình cầu Suối Quanh để điều tra nguyên nhân do tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

Công trình cầu Suối Quanh được Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa khởi công tháng 6/2010, và do Công ty Cổ phần Đạt Phương thi công. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, dài 257,2 m, tổng mức đầu tư hơn 182 tỷ đồng.

Cầu này thuộc dự án đường nối các huyện miền núi phía Tây của Thanh Hóa. Để đẩy nhanh tiến độ, nhiều ngày qua nhà thầu tận dụng thời tiết thuận lợi thi công 3 ca liên tục.

Tính đến đầu năm 2016, đơn vị đã thi công được khoảng 80% khối lượng công trình.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao