Siêu mẫu bị giết hại trong thảm kịch nhà tù Guatemala

Vụ nổ súng xảy ra trong nhà tù khiến 13 người thiệt mạng. Đây là thảm kịch thách thức các nhà chức trách quốc gia Trung Mỹ.

Hãng tin CNN cho hay một cuộc bạo loạn đã xảy ra tại nhà tù Guatemala. Đã có 13 người bị giết hại trong đó 4 người bị chặt đầu. Siêu mẫu Argentina - Joanna Birriel là một trong số các nạn nhân của vụ thảm kịch. Cô đến nhà tù thăm cựu sĩ quan - tù nhân có sức ảnh hưởng trong tù Bryon Lima.

Người mẫu 24 tuổi bị bắn chết khi đến nhà tù thăm cựu sĩ quan quân đội tên Lima.
Ảnh: DM.


Vụ bạo động xảy ra khi một vài tù nhân ném lựu đạn về phía Lima. Đây là khởi đầu cho vụ tranh chấp, các bên xảy ra bạo động bằng súng ngay sau đó. Cuộc chiến giữa những người chống lại Lima và người bảo vệ cựu đại úy quân đội đã khiến 12 tù nhân và siêu mẫu 24 tuổi qua đời.

Cựu đại úy Lima bị chống đối bởi MarVin Montiel Marin - người bị kết án 820 năm tù vì hành vi buôn ma túy và giết hại 15 người hồi năm 2008.

Các quan chức của nhà tù cho biết, siêu mẫu Joanna thường xuyên đến thăm Lima nhờ mối quan hệ tích cực của họ trước đó.

Anh trai người mẫu xấu số - Byron Luis Alberto - cho biết người mẫu Argentina chuyển đến Guatemala cùng bạn trai. Sau đó, cô đã làm việc cho một công ty sinh học y tế. Nguồn tin từ Dailymail cho biết Joanna là người tình của Lima.

13 người bị giết hại sau vụ hỗn chiến ở nhà tù. Ảnh: DM.

Vụ việc này khiến giới chức Guatemala bị tuýt còi về vấn đề an ninh trong các nhà tù. Các quan chức hiện đổ lỗi bạo lực do mâu thuẫn giữa các băng đảng trong tù - điều họ không thể kiểm soát tuyệt đối vì lực lượng có hạn.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Guatemala thừa nhận quốc gia này liên tục gặp bạo động trong các nhà tù. Từ đầu năm 2015 đến nay đã có gần 50 người bị giết hại trong tù.

Theo Zing


Tin tức mới nhất