Siêu mẫu Ngọc Thúy: "Từng muốn chết vì bị mẹ bêu riếu"

Cựu siêu mẫu lần đầu lên tiếng sau khi được tòa án minh oan về thông tin đuổi bố mẹ ruột ra khỏi nhà.

Siêu mẫu Ngọc Thúy, Đức An
Siêu mẫu Ngọc Thúy

Chiều 9.12.2015, sau nhiều lần hoãn xử, Tòa án Nhân dân quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) đã mở phiên xét xử sơ thẩm giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và một tờ báo điện tử.

Trước đó, Ngọc Thúy kiện tờ báo này vì đưa thông tin không đúng sự thật. Tháng 12.2013, báo đăng bài viết trong đó có đưa thông tin siêu mẫu Ngọc Thúy chửi mắng, đuổi bố mẹ ra khỏi nhà, không chăm sóc con cái và dùng chất gây nghiện…

Dựa trên các chứng cứ mà Ngọc Thúy cung cấp, tòa đã tuyên phần thắng thuộc về Ngọc Thúy, phần nào “giải oan” cho cựu siêu mẫu. Mới đây, Ngọc Thúy lần đầu lên tiếng sau khi phiên tòa diễn ra 1 tháng.

- Sau 3 năm đi đòi công lý, giữa tháng 12 vừa qua, tòa đã tuyên phần thắng thuộc về chị trong phiên sơ thẩm. Tuy chưa hoàn toàn ngã ngũ nhưng việc này cũng giúp chị được minh oan phần nào ở thời điểm hiện tại. Cảm xúc của chị hiện như thế nào?

Cũng như đã chia sẻ trên trang cá nhân, sau khi nhận được tin thắng kiện, tôi cảm thấy rất xúc động vì bản thân được minh oan sau 3 năm chịu nhiều tổn thương. Giờ đây, niềm đau đớn đã được xoa dịu rất nhiều dù không bao giờ lành lặn hẳn.

Đặc biệt, bản án sơ thẩm trong vụ kiện này đã giúp tôi có thêm nhiều động lực, cũng như niềm tin trên bước đường giải quyết các vụ kiện còn đang dang dở bao năm nay ở cả hai nước Việt Nam và Mỹ.

Ngọc Thúy từng nghĩ đến cái chết vì bị mẹ ruột bêu riếu nhân phẩm trước hàng triệu người dưng

- Sau phiên tòa tháng 12 vừa qua, chị đã ngỏ ý muốn hàn gắn quan hệ với cha mẹ mình. Vậy quan hệ giữa chị và bố mẹ hiện nay ra sao?

Hiện giờ, tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía gia đình. Có lẽ cả tôi và gia đình cần thêm thời gian để bình tâm sau bao biến cố đã xảy ra. Từ đó, mọi người sẽ có thể nhìn nhận sự việc thấu đáo hơn và dẹp bỏ được tự ái cá nhân, cùng nhau hàn gắn tình cảm gia đình sau 3 năm xa cách.

Tôi tin rồi sẽ đến ngày đó - ngày ba mẹ tôi hiểu rõ nỗi niềm của đứa con gái còn mang nặng chữ hiếu trong lòng, muốn được chăm sóc ông bà lúc tuổi già sức yếu.

- Trong suốt 3 năm đi đòi lại nhân phẩm, danh dự của mình, hẳn chị đã trải nhiều nỗi đau tinh thần! Chị làm thế nào để vượt qua tất cả?

Mất mát vô cùng to lớn đến không thể nói ra được hết bằng lời. Chỉ biết rằng, có những lúc, tôi muốn nghĩ đến cái chết, có những lúc gần như hóa điên vì câu hỏi: “Tại sao?”. Có những lúc, tôi câm lặng ngồi trong bóng tối hằng đêm gặm nhấm oan ức gánh gồng, và có những lúc cảm giác toàn thân như vô hình, trống rỗng như không tồn tại vì không biết mình từ đâu được sinh ra.

Đó chính là cảm giác đau đớn tột cùng của kẻ bị chính mẹ ruột bêu riếu nhân phẩm với hàng triệu người dưng… Đôi khi nhìn lại, tôi cũng không thể  hiểu sao mình có thể vượt qua được khổ ải tâm can như thế, nếu như… không có gia đình nhỏ bé của riêng mình.

Siêu mẫu Ngọc Thúy, Đức An
Ngọc Thúy bên gia đình nhỏ của mình

Chồng và 3 con là điểm tựa duy nhất, là nguồn sống duy nhất của tôi trong khoảng thời gian khó khăn qua. Vì con, tôi không cho phép mình gục ngã. Tôi không những phải sống mà còn phải sống thật tốt để nuôi dạy các con thành người với đủ đầy yêu thương như bao đứa trẻ bình thường khác được có.

- Sau nhiều biến cố và các vụ kiện trong năm qua, cái Tết năm nay của gia đình chị nơi xứ người sẽ diễn ra như thế nào?

Chắc chắn là khác rất nhiều. Cái Tết này là một khởi đầu mới với những niềm tin và hy vọng cho gia đình nhỏ của tôi sau 3 năm chìm trong bi kịch. Khi nỗi đau được dần xóa bỏ, tinh thần tôi sẽ tốt lên mỗi ngày, tràn trề năng lượng, tích cực trong suy nghĩ.

Quan trọng là tôi có thể tận hưởng hạnh phúc gia đình trọn vẹn hơn, toàn tâm toàn ý chăm sóc các con chu đáo hơn. Tôi vui vì được trở lại là con người lạc quan như trước đây.

- Một vụ kiện đã khép lại nhưng độc giả vẫn rất quan tâm tới các vụ khác còn đang dang dở liên quan tới tài sản của chị và chồng cũ… Trong tương lai, chị dự tính thế nào với những niềm oan vẫn tồn tại của mình?


Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc trong việc đòi quyền lợi chính đáng cho bản thân và cho các con dựa trên pháp luật hiện hành. Tôi tin dù có khó khăn hay kéo dài thì rồi tất cả cũng phải có ngày kết thúc, với kết quả thuận tình đạt lý dựa trên quyền lợi duy nhất cho những đứa con chung của tôi và anh An.

Ngày 10.12, sau khi phiên tòa tại Hà Nội diễn ra, trên Facebook cá nhân của mình, siêu mẫu Ngọc Thúy đã có dòng tâm sự gửi tới bố mẹ ruột:

"Lúc này đây, con nghĩ nhiều về bố mẹ. Trong cuộc chiến này, như con đã dự đoán trước với gia đình khi bố mẹ tỏ ý muốn đi gặp An (đại gia Nguyễn Đức An - chồng cũ của cô) 3 năm về trước, cả nhà mình rồi sẽ thua, bại hoại danh dự khi để anh ta vào cuộc. Giờ bố mẹ đã tin con chưa?

Con vẫn là con của bố mẹ, vẫn ngày đêm nghĩ và đau cho bi kịch gia đình mình. Nhưng điều con e ngại nhất, khiến bước đường con tìm về gia đình bị ngăn trở chính là T. Con vẫn tin bố mẹ, nhưng T. thì không.

Giờ đây sau nhiều nỗ lực tìm nơi bố mẹ sinh sống để hiểu rõ hơn hoàn cảnh hiện giờ của gia đình, con vẫn bặt vô âm tín. Con thật lòng muốn lại trở về chu toàn lo lắng cho bố mẹ như bao năm qua. Nhưng với T., con hoàn toàn không còn lòng tin về nó.

Nếu thật sự bố mẹ muốn nhìn nhận lại con, lại 3 cháu, con xin bố mẹ hãy liên lạc... Cho dù thế nào, con vẫn sẽ lại chọn đặt lòng tin về bố mẹ một lần nữa, hãy cùng con hàn gắn gầy dựng lại danh dự gia đình của mình, được không bố mẹ?”

Sau vụ thua kiện, phía tòa soạn báo vẫn đang chuẩn bị kháng cáo.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất