Siêu nhà hàng nổi của Hong Kong lật úp ở Biển Đông

Nhà hàng nổi Jumbo gặp nạn khi đi qua khu vực gần quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông.

Theo nhật báo The South China Morning Post, nhà hàng nổi Jumbo mang tính biểu tượng của Hong Kong (Trung Quốc) khởi hành vào thứ 3 tuần trước để đến một vị trí mới chưa được tiết lộ, chủ sở hữu của nó xác nhận.

Siêu nhà hàng nổi của Hong Kong lật úp ở Biển Đông-1
Nhà hàng nổi Jumbo - Ảnh: Dickson Lee/SCMP

Trong một tuyên bố hôm thứ 20/6, Aberdeen Restaurant Enterprises, đơn vị sở hữu nhà hàng, cho biết: "Vào chiều 18/6, khi đang đi qua quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) ở Biển Đông thì con tàu gặp phải những điều kiện bất lợi, nước tràn vào tàu và nó bắt đầu nghiêng".

Bất chấp những nỗ lực của công ty lai dắt chịu trách nhiệm về chuyến đi để giải cứu con tàu, Jumbo đã lật úp vào hôm 19/6, ngay trên Biển Đông. Rất may không có thuyền viên nào bị thương.

Độ sâu của nước trong khu vực nhà hàng nổi này bị lật là hơn 1.000 mét, gây khó khăn cho việc triển khai công tác trục vớt.

Chủ sở hữu nhà hàng nổi cho biết họ "rất đau buồn" về sự cố của con tàu mang tính biểu tượng này và vẫn đang phối hợp với công ty lai dắt để xử lý hậu quả của vụ chìm tàu.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/sieu-nha-hang-noi-cua-hong-kong-lat-up-o-bien-dong-20220620220957267.htm

Nhà hàng biển Đông

Tin tức mới nhất