Tại sao trên bánh quy có những lỗ nhỏ? Lý do quá bất ngờ!

Có người đoán là để nhà sản xuất… ăn bớt khối lượng. Đừng đồn ác vậy không phải đâu!

Hầu như loại bánh quy nào dù là hàng gia công, hãng nội địa Việt hay quốc tế thì đều có một điểm chung là sẽ có những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt bánh.

Ở đây đang nói loại bánh quy mỏng dẹt dạng Cracker ấy nha, còn bánh quy thì có đa cách hiểu.

Tại sao trên bánh quy có những lỗ nhỏ? Lý do quá bất ngờ!-1
Minh hoạ cho loại bánh quy phổ biến chúng ta thường quan sát được lỗ nhỏ trên bề mặt đây

Ăn bánh quy bao lâu nay, lỗ nhỏ ai cũng quan sát thấy nhưng đã bao giờ bạn tìm ra lý do vì sao chúng xuất hiện chưa? Hoá ra, những chiếc lỗ nhỏ xíu này có vai trò rất quan trọng trong quy trình nướng bánh.

Cụ thể, hơi nước sẽ được thoát ra khỏi bột qua lỗ nhỏ trong quá trình nướng. Hiểu nôm na, quy chế này sẽ giúp bánh duy trì độ mỏng, thẳng thướm, đúng kích cỡ khuôn và có độ giòn nữa.

Tại sao trên bánh quy có những lỗ nhỏ? Lý do quá bất ngờ!-2Tại sao trên bánh quy có những lỗ nhỏ? Lý do quá bất ngờ!-3

Tuy nhiên, những chiếc lỗ này không phải cứ châm bừa là được, mà đều phải theo nghiên cứu của nhà sản xuất.

Mật độ, kích thước và khoảng cách giữa các lỗ đều ảnh hưởng tới thành quả cuối cùng. Nếu lỗ nhiều quá, bánh sẽ khô do thoát nhiều hơi nước. Lỗ quá ít thì bánh dễ bị phồng, nổi bong bóng lợn cợn.

Đấy là với bánh sản xuất trong nhà máy theo dây chuyền chuyên nghiệp, còn với bánh tại gia hay gia công thì người thợ thường chọc theo kinh nghiệm, hình dáng cũng không đồng đều.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tai-sao-tren-banh-quy-luon-co-nhung-lo-nho-khong-ngo-ly-do-lai-to-tat-den-vay-161211409230436135.htm

công thức làm bánh bánh quy

Tin tức mới nhất