Thực đơn dinh dưỡng cho bé mắc Covid-19, ăn ngon nhanh khỏi bệnh

Mặc dù là F0 nhưng bé lúc nào cũng khẳng định với mẹ: "Con khỏe, mẹ nấu món gì cũng được, con ăn đều ngon".

Dịch Covid-19 đang diễn ra căng thẳng ở Hà Nội, nhiều gia đình bao gồm cả trẻ nhỏ không tránh khỏi nhiễm bệnh. Ngay khi xác định con gái lớn Dương Bảo Hân (11 tuổi) dương tính với Covid-19, chị Hoàng Bích Thuỷ (Giáo viên mầm non, Hà Nội) đã trao đổi rõ ràng với bé. 

Thực đơn dinh dưỡng cho bé mắc Covid-19, ăn ngon nhanh khỏi bệnh-1
Chị Hoàng Bích Thuỷ và con gái Bảo Hân. 

"Mình phân tích cho con về các triệu chứng có thể xảy ra, các loại thuốc cần uống, đồ ăn con nên bổ sung khi bị bệnh và cả việc cách ly. Sau khi nghe mẹ nói chuyện, hiểu được những gì cần làm, con tự sắp xếp quần áo, sách vở, đồ chơi, sách truyện rồi vào phòng riêng tự cách ly", chị Thủy chia sẻ. 

Thực đơn dinh dưỡng cho bé mắc Covid-19, ăn ngon nhanh khỏi bệnh-2
Vì chỉ có một mình bé Bảo Hân phải cách ly, chị Thủy cố gắng giữ nhịp sinh hoạt bình thường nhất để con không cảm thấy bị lạc lõng. Mỗi sáng thức giấc, chị sẽ bổ sung cho con 1 ly trà gừng chanh đào mật ong nhằm bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và duy trì sức khỏe tốt.

Thực đơn dinh dưỡng cho bé mắc Covid-19, ăn ngon nhanh khỏi bệnh-3
Các bữa ăn trong ngày đa dạng nhóm chất: tinh bột, đạm, rau củ quả và chất béo tốt để tăng đề kháng. Cháo bánh chưng thịt gà dạng lỏng giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước, cân bằng điện giải nếu bị sốt. Ngoài ra, protein từ thịt gà cung cấp các axit amin để xây dựng kháng thể chống lại nhiễm trùng.

Thực đơn dinh dưỡng cho bé mắc Covid-19, ăn ngon nhanh khỏi bệnh-4
 Cơm sườn hầm rau củ kiểu Hàn và canh đỗ luộc không quá khó nấu nhưng đảm bảo đủ chất. Chị Thủy thường xuyên kiểm tra thể trạng, cũng như lắng nghe sở thích của con để nấu nướng cho phù hợp. 

Thực đơn dinh dưỡng cho bé mắc Covid-19, ăn ngon nhanh khỏi bệnh-5
Nếu ngày nào bé thấy mệt, đau họng chị sẽ nấu thức ăn mềm như các loại canh rau củ. Khẩu phần cơm với canh sườn hầm cà rốt và xúc xích giúp làm dịu các triệu chứng.

Thực đơn dinh dưỡng cho bé mắc Covid-19, ăn ngon nhanh khỏi bệnh-6
Bữa chính nấu vừa vặn, cơm trắng ít hơn so với ngày thường. Bù lại sau khoảng 2-3 tiếng, bé sẽ ăn bữa phụ như uống sữa, ăn chút bánh ngọt, uống nước ép hoa quả hoặc trái cây tươi, sữa chua… Khẩu phần cơm trứng đúc thịt, canh bắp cải sốt cà chua thịt bằm nấu vừa miệng ăn.

Thực đơn dinh dưỡng cho bé mắc Covid-19, ăn ngon nhanh khỏi bệnh-7
Một miếng pizza thanh cua tự làm giúp trẻ tiêu hoá dễ dàng, không bị quá no dẫn đến đầy bụng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, tạo sự lạ miệng. 

Thực đơn dinh dưỡng cho bé mắc Covid-19, ăn ngon nhanh khỏi bệnh-8
Hoặc hấp dẫn hơn với bún riêu kèm topping thịt bò, đậu và giò. Chị Thủy chia sẻ: "Rất vui là con không hề gặp khó khăn gì. Lúc nào đến giờ ăn cũng háo hức xem hôm nay mẹ cho ăn gì và sắp xếp đồ ăn ra sao".

Thực đơn dinh dưỡng cho bé mắc Covid-19, ăn ngon nhanh khỏi bệnh-9
Bữa ăn hấp dẫn với cơm thịt hun khói, trứng ốp la rưới xì dầu và bí đỏ hấp sốt mè. Sau 10 ngày, bé Bảo Hân chính thức khỏi bệnh. Nhắc đến các bữa cơm mẹ nấu, bé reo vui: "Ôi! Con thích lắm. Con luôn ăn hết suất và cảm thấy ngon miệng".

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thuc-don-dinh-duong-cho-be-mac-covid19-an-ngon-nhanh-khoi-benh-n-297601.html

COVID-19 thực đơn hàng ngày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao