Thực đơn 'đã ngon lại dễ làm' nếu bạn muốn ra oai với đằng trai

Xem qua có vẻ tấu hài nhưng nếu nghe phân tích thì lại thấy hợp lý ra phết đấy!

Thời buổi 4.0, "alo" một cái có ngay người mang thức ăn đến tận miệng nên thành ra nhiều cô nàng hơi đoảng. Nếu ở nhà, nhị vị phụ huynh còn có thể thông cảm nhưng lần đầu ra mắt nhà bạn trai như vậy sẽ hơi... toang.

Đơn cử một cô nàng mới đây rơi vào tình huống ấy, liền xin nhờ tới sự trợ giúp hỏi ý kiến khán giả: "Ra mắt nhà người yêu thì nên nấu món gì vừa dễ nấu vừa ngon được các chị?". 

Thực đơn đã ngon lại dễ làm nếu bạn muốn ra oai với đằng trai-1
Bài toán được đưa làm khó khá nhiều cô nàng vụng. 

Trước tình huống "ngàn cân treo sợi tóc", các chị em nhanh tay gợi ý cho cô nàng loạt thực đơn đáp ứng đúng tiêu chí ngon, không thể thất bại lại ghi điểm tuyệt đối. Xem qua có vẻ tấu hài nhưng nghe phân tích lại hợp lý ra phết đấy! 

Cùng tham khảo một số gợi ý thực đơn của các chị em nhé!

1. Món ăn "thắm đượm" tuổi thơ

Thực đơn đã ngon lại dễ làm nếu bạn muốn ra oai với đằng trai-2

Món khoai lang luộc. Nghe có vẻ xoàng nhưng cô nàng Thiên Nguyễn phân tích thế này: "Khoai lang luộc nhé. Món này vừa giúp mẹ chồng tương lai giảm cân, vừa giúp cả nhà chồng nhớ lại hồi ức từng một thời chỉ ngô khoai sắn".

Đấy hợp lý chưa nào? Ai mà chẳng từng có và luôn trân trọng một thời đã xa cơ chứ.

2. Mâm cơm "mát ruột mát gan"

Thực đơn đã ngon lại dễ làm nếu bạn muốn ra oai với đằng trai-3

Nếu không tự tin với tài đứng bếp, tốt nhất cứ áp dụng thực đơn kiểu "có gì ăn nấy" nhưng thanh đạm.

Thực đơn 3 món được cô nàng Lan Đàm gợi ý dưới đây khiến nhiều người khen phù hợp cho ngày oi nóng: "Trứng rán cần mỡ, gà luộc cần nước, rau xào cần tỏi nha".

3. Món ăn "quốc hồn quốc túy"

Thực đơn đã ngon lại dễ làm nếu bạn muốn ra oai với đằng trai-4

Trong một ngày trọng đại như thế, chẳng có cớ gì không tham khảo món ăn được ví như "quốc dân", đậm đà bản sắc dân tộc Việt.

"Làm bún đậu mắm tôm nhé, chê mới là lạ đấy", cô nàng Vy Vy Lam khẳng định. 

4. Mâm cơm "vượt ải"

Thực đơn đã ngon lại dễ làm nếu bạn muốn ra oai với đằng trai-5

Cô nàng Hà Xuyên lại có gợi ý thế này: "Cơm nước đơn giản, này nhé: Canh khổ qua. Khổ qua xào trứng. Nếu qua được ải là hết khổ". 

Tại sao chọn khổ qua? Đó là vì tên đúng của nó là khổ qua, nghĩa là niềm hy vọng về thử thách "làm khó" con dâu tương lại sẽ qua hết để đôi bên đường đường chính chính lại qua.

5. Món nhậu

Thực đơn đã ngon lại dễ làm nếu bạn muốn ra oai với đằng trai-6

Nếu chê mấy gợi ý trên vẫn xoàng, hãy thử tham khảo món: Lòng lợn, tiết canh.

Cô nàng Nguyễn Thúy - "tác giả" của gợi ý trên cho rằng, món này rất nhanh ghi điểm với bố chồng tương lai, đã vậy còn "ăn gian" được vài bước chế biến bằng cách... mua sẵn.

Trên đây là vài gợi ý "nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục" cho các cô nàng đang và sắp về ra mắt nhà bạn trai. Với sự giúp đỡ của các "cao thủ" nội trợ thế này, giấc mơ "ngôi nhà và những đứa trẻ" sẽ sớm thành thôi.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ve-nha-ban-trai-nau-mon-gi-ngon-ma-lai-de-lam-n-272600.html

mâm cơm ngon thực đơn hàng ngày

Tin tức mới nhất