Tiết lộ nơi bán mận hậu chỉ 1k - 2k/kg, cô gái ra sức kêu gọi giúp đỡ người nông dân

Trong khi đó, nhiều người ở nơi khác chia sẻ rằng mận hậu vẫn được bán với giá khá cao.

Vào khoảng thời gian này hàng năm, miền Bắc bước vào mùa mận, khắp nơi lại bày bán la liệt, thậm chí nhiều người ở miền Nam cũng rất thích và tìm cách đặt mua loại quả này.

Trong đó, mận hậu là loại mận rất được ưa chuộng bởi quả to, ăn ngọt hơn các loại khác. Giá mận thường sẽ dao động khoảng 30k - 50k tuỳ nơi và tuỳ thời điểm. Đó là giá khi đã đến tay người tiêu dùng. Ít ai biết được rằng, giá mua mận tại vườn của thương lại nằm ở mức nào.

Mới đây, một cô gái quê ở Mộc Châu đã chia sẻ về giá mận tại vườn ở quê mình khiến ai cũng sốc. Quả thật, dù biết rằng mua tận nơi thì giá mận sẽ rẻ, nhưng thấp hơn rất nhiều so với giá bán thì khiến nhiều người cảm thấy cực kỳ bất ngờ.

Tiết lộ nơi bán mận hậu chỉ 1k - 2k/kg, cô gái ra sức kêu gọi giúp đỡ người nông dân-1

Theo chia sẻ của cô, mùa mận năm nay dù được mùa nhưng lại rơi vào tình cảnh mất giá. Các gia đình đều phải bán với giá 1k - 2k/kg, mận của gia đình cô gái này dù quả rất to nhưng cũng chỉ bán được với giá 7k/kg.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng chia sẻ bên dưới clip này, họ mua tại những nơi khác như Hà Nội, Bắc Giang thì có giá khoảng 40k - 50k/kg.

Được mùa mất giá còn được giá mất mùa, đó là tình cảnh quen thuộc mà người nông dân trồng các loại nông sản thường xuyên phải chịu. Cô gái này đã kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, để người nông dân trồng mận ở Mộc Châu có thể bán được mận với giá cao hơn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tiet-lo-noi-ban-man-hau-chi-1k-2k-kg-co-gai-ra-suc-keu-goi-giup-do-nguoi-nong-dan-161211705221150517.htm

Mộc Châu

Tin tức mới nhất