Tìm thấy mảnh vỡ của MH370 ở Mozambique?

Sau thời gian phân tích, Bộ Giao thông Australia ngày hôm nay cho biết, 2 mảnh vỡ thu được tại Mozambique "gần như chắc chắn" là của MH370.


Mảnh vỡ thu được tại Mozambique nghi của MH370 (Ảnh: ATSB)

"Các phân tích đã đưa đến kết luận các mảnh vỡ gần như chắc chắn là từ MH370", Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester cho biết trong một bản thông cáo, bổ sung thêm rằng đội điều tra MH370 của Malaysia cũng đã kết luận các mảnh vỡ phù hợp với máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines.

"Việc mảnh vỡ được tìm thấy trên bờ biển phía Đông của châu Phi là phù hợp với mô hình tính toán trôi dạt được thực hiện bởi CSIRO và một lần nữa khẳng định nỗ lực tìm kiếm của chúng tôi ở phía Nam Ấn Độ Dương là chính xác".

Các mảnh vỡ trên được một gia đình hiện sinh sống tại Nam Phi phát hiện vào ngày 11/3, trên một bãi cát khi đang đi nghỉ mát tại Mozambique. Các mảnh vỡ nghi thuộc về chiếc máy bay MH370 sau đó đã được đưa đến Australia để tiến hành khám nghiệm.

Australia là nước đứng đầu nỗ lực tìm kiếm tung tích MH370 tại khu vực biển Ấn Độ Dương, khu vực mà chiếc máy bay xấu số này đã chuyển hướng bay tới, trước khi bất ngờ mất tích. Cuộc tìm kiếm dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 6, tháng 7/2016, nếu không tìm thấy bất cứ thứ gì liên quan đến MH370 tại một khu vực diện tích rộng 120.000 km vuông, theo xác định của cơ quan điều tra.

"Hiện còn khoảng 25.000 km vuông chưa được tìm kiếm. Chúng tôi đang tập trung vào việc hoàn thành nốt nhiệm vụ, giữ nguyên hi vọng sẽ tìm thấy chiếc máy bay gặp nạn", Bộ trưởng Chester cho biết.

Vào ngày 8/3/2016 vừa qua, Thế giới đã kỷ niệm hai năm kể từ ngày chiếc máy bay MH370 biến mất trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh cùng với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Hàng triệu đô la đã được đổ vào các cuộc tìm kiếm nhằm tìm ra manh mối của vụ mất tích máy bay được xem là bí ẩn nhất mọi thời đại này.

Theo Đại Đoàn Kết


Tin tức mới nhất