Top các thực phẩm ngày tết khiến bạn tăng cân "khó kiểm soát"

Kiểm soát cân nặng luôn là một vấn đề đau đầu của nhiều người mỗi khi Tết đến.

Bánh chưng

Bánh chưng là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của các gia đình Việt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi chiếc bánh chưng tương ứng với hơn 1600 calories. Kết quả là việc ăn quá nhiều bánh chưng sẽ khiến cho cân nặng của chúng ta tăng lên một cách chóng mặt và không thể kiểm soát. Để giữ gìn không khí Tết của gia đình mà lại có thể tránh tăng cân, chúng ta nên chọn những chiếc bánh chưng nhỏ, ít thịt mỡ, và mỗi bữa không nên ăn quá 100g bánh chưng bạn nhé.

Top các thực phẩm ngày tết khiến bạn tăng cân khó kiểm soát - Ảnh 1.

Bia rượu, đồ uống có gas

Ít ai để ý rằng bia rượu, nước giải khát, những thức uống được đặc biệt ưa chuộng trong dịp Tết, lại tiềm ẩn nhiều nguy hại đến cho sức khỏe người tiêu dùng. Lượng đường cao trong các sản phẩm này là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường, béo phì ở cả người lớn và trẻ em. Ngoài ra các hóa chất sử dụng để bảo quản sản phẩm cũng gây nên nhiều mối đe dọa đến sức khỏe về lâu dài. Các gia đình nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống này, thay vào đó, nước lọc hoặc nước hoa quả sẽ giúp chúng ta vừa giải tỏa cơn khát, vừa giúp bảo vệ sức khỏe.

Giò, chả


Giò thủ, giò lụa, chả quế… đều là những món ăn đặc trưng của ngày Tết. Giò được làm từ phần thịt tai, mũi heo cắt miếng, xào chín và gói chặt bằng lá chuối. Vì chứa nhiều thịt mỡ, mỗi miếng giò thủ nặng 100g chứa tới hơn 500 calo. Chính vì thế mà không khó để giải thích vì sao món ăn này lại khiến cho cân nặng của chúng ta tăng nhanh vùn vụt.

Top các thực phẩm ngày tết khiến bạn tăng cân khó kiểm soát - Ảnh 2.

Thịt kho

Thịt kho nước dừa là nét văn hóa đặc trưng trong dịp Tết của người dân nhiều vùng miền. Món ăn này thường bao gồm thịt, cốt dừa và trứng nên lượng calories cho mỗi phần ăn rất lớn. Theo tính toán của các chuyên gia, cứ mỗi phần thịt kho nước dừa khoảng 150g sẽ cung cấp khoảng 220 calories cho cơ thể. Chưa kể đây là một món ăn ngon miệng, rất đưa cơm, kết quả là càng khiến chúng ta nạp vào cơ thể nhiều tinh bột hơn bình thường. Vì vậy, bạn nên đưa món ăn ngon miệng này vào black list ngay nếu không muốn "khóc thét" khi bước lên bàn cân sau khi Tết đi qua nhé.

Theo Kenh14/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất