Tour du lịch hoang dã ở châu Phi lên ngôi

Tour safari ở châu Phi hay dịch vụ thuê du thuyền riêng tư... được dự báo có lượng khách đặt quá tải trong mùa hè năm nay.

Ngành du lịch đang dần quay lại quỹ đạo trước đây. CNBC dự báo từ đầu tháng 4, nhiều điểm du lịch sẽ đón lượng khách lớn. Trong đó phải kể đến các tour safari ở châu Phi, điểm du lịch nghỉ dưỡng ở Hawaii, các trang trại ở miền quê nước Mỹ và dịch vụ thuê du thuyền riêng tư.

Hậu đại dịch, du khách có xu hướng đặt trước dài ngày các chuyến đi nghỉ dưỡng. Cả 4 kiểu du lịch kể trên hầu hết đã kín khách đặt từ nhiều tháng trước qua các công ty du lịch.

Tour safari tại châu Phi

Shannon Kircher, người sáng lập một công ty du lịch có trụ sở tại Mỹ, cho biết để tham gia tour safari ở châu Phi, khách hàng cần đặt trước 12-18 tháng. Theo Kircher, các tour safari có lượng khách tăng mạnh trong năm nay.

Sau đại dịch, du khách có xu hướng tìm đến những chuyến đi chất lượng, không ngại chi nhiều tiền để có khoảng thời gian nghỉ dưỡng đáng nhớ.

Tour du lịch hoang dã ở châu Phi lên ngôi-1
Du khách ngắm sư tử ở công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Bà Kircher cho biết các chuyến đi ngoài hoang dã là loại hình du lịch đáng tiền. Các tour safari hấp dẫn nhờ tính riêng tư cao, nhưng vẫn đảm bảo không gian mở, cho du khách hòa mình với thiên nhiên.

“Dành thời gian trên những cánh đồng hoang dã tại châu Phi như khiến bạn rời xa xã hội hiện đại. Xung quanh chỉ có thiên nhiên rộng lớn, nơi các động vật hoang dã chiếm số đông hơn con người", bà Kircher giới thiệu về chuyến du lịch hoang dã tại châu Phi.

Vị đại diện công ty du lịch Mỹ này cũng cho biết du khách thường lựa chọn đến Đông Phi từ tháng 6 đến tháng 10, vì giai đoạn này trùng với cuộc di cư của linh dương đầu bò. Ngoài ra, những tour trekking xuyên khu rừng khỉ đột sinh sống, tour khám phá hoang dã ở bãi biển cũng được khách đặt trước nhiều vào dịp hè sắp tới.

Nghỉ dưỡng ở Hawaii

Zander Buteux, chủ khách sạn Vacation Center (Mỹ) dự đoán nhiều điểm nghỉ dưỡng ở Hawaii sẽ không còn chỗ trống trong mùa hè này.

“Nếu dự định du lịch Hawaii vào tháng 6 mà tới khi đó mới đặt chỗ, du khách sẽ có rất ít lựa chọn” ông Buteux nói.

Tour du lịch hoang dã ở châu Phi lên ngôi-2
Du khách tắm biển, lướt sóng trên đảo Oahu ở Hawaii. Ảnh: Unsplash.

Buteux cho biết lượng khách du lịch đến Hawaii đã tăng vọt trong tám tháng qua. Ông chia sẻ lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng, giá cả dịch vụ dự kiến ​​sẽ còn tăng cao hơn nữa khi Hawaii dỡ bỏ nhiều quy định hạn chế du lịch.

Phil Jones, giám đốc điều hành khu nghỉ dưỡng sang trọng Pure Kauai cho biết mùa hè không phải là thời điểm duy nhất trong năm có lượng khách đặt phòng lớn.

“Còn hơn nửa năm mới đến lễ Giáng sinh, nhưng đã có một số khách đặt phòng trước. Tôi nghĩ từ mùa hè năm nay, lượng đặt phòng sẽ ngày một tăng nhanh” Phil Jones chia sẻ.

Nghỉ dưỡng ở trang trại miền quê

Mặc dù du lịch quốc tế đang dần mở cửa, Kircher cho biết người dân Mỹ vẫn do dự khi đặt tour nước ngoài. Thay vào đó, họ lựa chọn nghỉ dưỡng tại các trang trại, vùng quê vắng người nhiều hơn. Nhiều du khách đặt kỳ nghỉ tại trang trại trước cả năm.

Trang trại The Ranch at Rock Creek ở Montana (Mỹ) đã gần kín lịch đặt trước cho đến tháng 2/2023. Trang trại Wyoming’s Brush Creek liên tục kín chỗ vào cuối tuần, theo CNBC.

Tour du lịch hoang dã ở châu Phi lên ngôi-3
Kỳ nghỉ tại các trang trại tiện nghi được du khách Mỹ yêu thích. Ảnh: Unsplash.

"Nghỉ dưỡng tại các trang trại phù hợp với xu hướng du lịch hậu đại dịch. Việc các trang trại kín khách đặt cũng là điều dễ hiểu", bà Kircher phân tích.

Du khách nghỉ dưỡng tại đây thường tham gia các hoạt động như cưỡi ngựa, câu cá, chèo thuyền. Các trang trại này cung cấp đầy đủ tiện nghi không kém các resort cao cấp. Dịch vụ ăn uống cũng luôn có sẵn.

Thuê du thuyền riêng tư

Tim Geisler, người sáng lập công ty du thuyền Nautilus Sailing tại Grenada cho biết các vé thuê du thuyền trong mùa hè đã bán hết. Từ vài tháng trước, dịch vụ thuê du thuyền ở khu vực Địa Trung Hải đã trong tình trạng cháy vé.

Hy Lạp, Tây Ban Nha và đảo Corsica (Pháp) là những điểm thuê du thuyền phổ biến nhất ở Địa Trung Hải. “Chúng tôi thấy mọi thứ đang trở lại gần như trước đại dịch, 80% khách thuê du thuyền của chúng tôi đến từ Tây Ban Nha”, Tim Geisler nói.

Tour du lịch hoang dã ở châu Phi lên ngôi-4
Minorca (Tây Ban Nha) được nhiều người chọn làm điểm nghỉ dưỡng trên du thuyền. Ảnh: Unsplash.

Công ty Nautilus Sailing chia sẻ với CNBC nhiều du khách đã đặt trước các chuyến nghỉ dưỡng du thuyền từ tháng 9 đến tháng 12. Điều này cho thấy nhu cầu nghỉ dưỡng du thuyền của du khách đang tăng nhanh chóng.

“Tôi luôn khuyến khích khách đặt trước ít nhất 6 tháng để lựa chọn được hình thức du thuyền, tiện ích, không gian...", đại diện công ty du thuyền Nautilus Sailing cho biết.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, thị trường cho thuê du thuyền toàn cầu có trị giá khoảng 16,9 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến đạt 26,5 tỷ USD vào năm 2027. Ngoài ra, Mordor Intelligence cũng dự đoán châu Âu sẽ là điểm đến hàng đầu trong mùa hè năm nay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tour-du-lich-hoang-da-o-chau-phi-len-ngoi-post1305608.html?fbclid=IwAR3z9Nz_bq2l7Jg7_Suryde1TssD8JwQehprTKLFp7OXW2TGjvg-1WxmrT8

du lịch châu phi địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất