Trải nghiệm những quán cà phê độc đáo tại Singapore

Được trang trí với chủ đề đa dạng, những quán cà phê độc đáo ở đảo quốc sư tử sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Sau ngày dài khám phá, mua sắm, việc dừng chân nghỉ ngơi ở quán cà phê địa phương là một trong những hoạt động không thể thiếu của hầu hết du khách khi đến Singapore. Tại đây, bạn sẽ có nhiều lựa chọn với danh sách quán cà phê đa dạng, theo phong cách quốc tế hoặc mang đậm chất Singapore.

Cảm hứng từ văn hóa toàn cầu

Được xem là "nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa trên thế giới", Singapore đem đến cho du khách cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa nổi tiếng toàn cầu trong hành trình khám phá nơi này.

Người yêu thích các nhân vật hoạt hình "đại chúng" hay phong cách đặc trưng của một quốc gia đều có thể tìm cho mình một địa chỉ phù hợp, ghi lại những bức ảnh tuyệt vời để đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân.

Trải nghiệm những quán cà phê độc đáo tại Singapore-1
Du khách sẽ có trải nghiệm thú vị tại các quán cà phê Singapore. Ảnh: Escape.

Trong đó, Kumoya Singapore (tọa lạc tại Orchard và Kampong Gelam) là quán cà phê dạng "pop-up" đầu tiên ở Singapore, được nhiều du khách quốc tế biết đến nhờ loạt chủ đề thú vị.

Vài tháng một lần, quán lại đổi cách trang trí và thực đơn theo các nhân vật hoạt hình đình đám như Pusheen, Hello Kitty, Molang và Spongebob Squarepants.

Với mỗi chủ đề, đội ngũ Kumoya luôn chú trọng đến từng chi tiết, thử nghiệm và chuẩn bị kỹ lưỡng về cả không gian, món ăn, thức uống, để đem lại cho thực khách trải nghiệm nguyên bản nhất.

Đặc biệt, thực đơn ở đây khiến những “tín đồ sống ảo” mê đắm, khi có những tone màu, thiết kế dễ thương, bắt mắt. Dù là chụp vội hay sắp xếp tỉ mỉ, bạn cũng sẽ có bức ảnh "sống ảo" thú vị ở Kumoya.

Ngoài ra, theo mỗi chủ đề, Kumoya sẽ bày bán nhiều loại vật phẩm, quà lưu niệm cho du khách lựa chọn. Đây là một điểm cộng cho những gia đình đi du lịch cùng trẻ nhỏ.

Trải nghiệm những quán cà phê độc đáo tại Singapore-2
Không gian và thực đơn của Kumoya Singapore được chăm chút từng chi tiết theo chủ đề. Ảnh: EatBook.

Một cái tên khác được du khách quốc tế yêu thích là Five Oars Coffee Roasters, nằm tại đường Tanjong Pagar. Quán có phong cách trang trí tối giản, mang hơi hướm công nghiệp, tường trắng cùng không gian tràn ngập ánh sáng và cây xanh.

Bạn sẽ dễ dàng nổi bật trong những bức ảnh, khi không gian quán là một phông nền hoàn hảo, phù hợp mọi kiểu dáng, màu sắc của trang phục.

Không chỉ có không gian "đúng chuẩn sống ảo", quán còn phục vụ cà phê và đồ ăn lấy cảm hứng từ nền văn hóa cà phê sống động, rực rỡ của Melbourne, Úc.

Cà phê ở đây rất đơn giản, với các lựa chọn phổ biến như đen, nâu, đá hoặc nóng, nhưng lại mang đến cho thực khách trải nghiệm khó quên khi hạt được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới và rang xay tại chỗ. Mỗi loại sẽ được pha chế theo một phương pháp phù hợp.

Các món ăn của Five Oars Coffee Roasters cũng rất đáng thử, với giá cả khá dễ chịu. Bạn có thể thưởng thức bánh mì bơ trứng ốp, trứng nướng vào bữa sáng, salad hay steak vào bữa trưa, tận hưởng một ly cà phê sữa đầy sảng khoái trước khi tiếp tục hành trình khám phá Singapore của mình.

Trải nghiệm những quán cà phê độc đáo tại Singapore-3
Five Oars Coffee Roasters là nơi lý tưởng để thư giãn và nhâm nhi một tách cà phê. Ảnh: Danielfooddiary.

Sự sáng tạo mang đậm bản sắc Singapore

Là một phần của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của Singapore, các hàng quán cà phê phục vụ thức uống và đồ ăn nhẹ là nét văn hóa được lưu giữ, kết tinh qua nhiều thế hệ tại đảo quốc sư tử.

Chính vì thế, không có gì lạ khi bạn dễ dàng tìm thấy những quán mang đậm bản sắc Singapore, đồng thời vẫn có nét sáng tạo và tinh thần thời đại, hứa hẹn để lại dấu ấn đặc biệt.

Ra đời vào năm 2020, Tigerlily Patisserie (khu phố Katong/Joo Chiat) vốn là cửa hàng bánh trực tuyến, nổi tiếng với những món tráng miệng vừa ngon, vừa đẹp mắt. Hiện tại, quán đã có cơ sở bán trực tiếp tại khu Joo Chiat, dưới sự điều hành của đầu bếp đạt sao Michelin - Maxine Ngooi.

Trải nghiệm những quán cà phê độc đáo tại Singapore-4
Maxine Ngooi mang đến những loại bánh đẹp mắt và ngon miệng. Ảnh: 8 Days.

Đúng như loài hoa mình mang tên, Tigerlily Patisserie được trang trí theo phong cách nhiệt đới, với những hình vẽ sặc sỡ và gam màu nổi bật.

Tuy nhiên, điều khiến các thực khách mê mệt chính là những món bánh ngọt kiểu Pháp được biến tấu theo phong cách phương Đông, xinh xắn đến mức khiến nhiều người không nỡ ăn. Một số món nên thử là Build-Your-Own Big Brekkie, bánh kẹp Salmon Tzatziki, hay những món bánh ngọt Beehive, Pink Guava & Pear...

Ngoài ra, một ứng viên nổi bật khác trong số hàng quán cà phê độc đáo tại Singapore - Stay Gold Flamingo (khu Chinatown) - đem lại hai trải nghiệm khác biệt trong cùng một vị trí.

Trong đó, Stay Gold là quán bar pha trộn nét cổ điển và hiện đại, lấy cảm hứng từ nhạc rock&roll, nơi du khách có thể tận hưởng cocktail cùng những bản nhạc có gu.

Các món ăn truyền thống ở đây được biến tấu, như đậu phụ thối đã giảm mùi, thêm tai lợn giòn dai, hay món taco kẹp cá hồng sốt sambal matah. Còn quán cà phê Flamingo mở cả ngày, chiêu đãi du khách những món đồ uống đa dạng và đồ ăn nhẹ nhàng như bánh ngọt, bánh mì kẹp...

Trải nghiệm những quán cà phê độc đáo tại Singapore-5
Du khách sẽ có trải nghiệm khác biệt tại hai khu vực của Stay Gold Flamingo. Ảnh: Danielfooddiary.

Ngoài những cái tên nổi bật kể trên, mỗi con phố, khu vực của Singapore đều có vô số quán có phục vụ đồ uống như cà phê và thức ăn nhẹ độc đáo cho bạn khám phá, như một điều bất ngờ thú vị trong hành trình tiếp theo ở đảo quốc sư tử.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trai-nghiem-nhung-quan-ca-phe-doc-dao-tai-singapore-post1304700.html

địa điểm du lịch Singapore

Tin tức mới nhất