Kiếm cả chục triệu đồng mỗi ngày nhờ hoa phong linh

Thợ ảnh làm không hết việc vì quá đông khách đặt lịch chụp ảnh với hoa phong linh, thu nhập vì thế có ngày tăng lên cả chục triệu đồng.

Những ngày giữa tháng 3, hoa phong linh nở vàng rực trên đường phố Hà Nội. Rất nhiều tín đồ chụp ảnh vội vã đặt “phó nháy” để lưu giữ hình ảnh ấn tượng này. Đây trở thành cơ hội "hốt bạc" cho dân nhiếp ảnh.

Kiếm cả chục triệu đồng mỗi ngày nhờ hoa phong linh-1Kiếm cả chục triệu đồng mỗi ngày nhờ hoa phong linh-2Kiếm cả chục triệu đồng mỗi ngày nhờ hoa phong linh-3
Hội chị em thích thú chụp ảnh hoa phong linh. (Ảnh: Photo Trung Nguyen)

Anh Trung Nguyễn, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại Tây Hồ, Hà Nội cho biết: “Chưa có năm nào mà hoa phong linh lại thu hút sự chú ý của mọi người như năm nay. Thời điểm sôi động nhất, mỗi ngày tôi phải đi chụp được cho 10 khách. Nhiều khi quá tải, tôi phải từ chối đơn đặt hàng hoặc hẹn đến hôm sau", anh Trung nói.

Tùy vào yêu cầu của khách gồm váy áo, trang điểm, số lượng và chất lượng ảnh mà anh Trung đưa ra các gói chụp ảnh khác nhau với giá dao động khoảng từ 800.000 - 1,2 triệu đồng. Nhiếp ảnh gia này cho hay, khách của anh hầu hết lựa chọn gói dịch vụ trị giá hơn 1 triệu đồng. Điều này giúp anh Trung có thể kiếm cả chục triệu đồng mỗi ngày.

Địa điểm chụp ảnh hoa phong linh được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất là ở Park City (đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông). Tuy nhiên, vì quá nhiều người đổ về đây chụp ảnh nên địa điểm này đã đóng cửa từ ngày 19/3 để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Anh Trung cho biết, sau đó vẫn còn rất nhiều khách muốn chụp ảnh hoa phong linh nên anh tiếp tục chụp ảnh tại những địa điểm khác để thay thế.

Kiếm cả chục triệu đồng mỗi ngày nhờ hoa phong linh-4
Mùa hoa phong linh, mùa kiếm bội của giới nhiếp ảnh dịch vụ. (Ảnh: Photo Trung Nguyen)

Tương tự, đại diện Asian Studio (Tây Hồ, Hà Nội) cũng cho biết rằng, hoa phong linh vàng năm nay đột nhiên trở thành một “hot trend” thu hút các tín đồ chụp ảnh. Năm ngoái, hoa phong linh vàng bắt đầu xuất hiện tại Bắc Giang, nhưng vì ở xa Hà Nội nên ít nhận được sự chú ý. Còn năm nay, loài hoa này xuất hiện nhiều ở Hà Nội. Mùa hoa phong linh do đó trở thành một mùa bội thu của giới nhiếp ảnh.

Những ngày cao điểm nhất studio này tiếp đến 15-16 đợt khách bao gồm cả khách đông và khách lẻ. Mức giá phổ biến tại studio này là từ 500.000 - đến 700.000 đồng/gói bao gồm cả trang phục và make up.

Hoa phong linh rất hót, bằng chứng là kể cả ngày trong tuần thì khách đặt lịch chụp vẫn rất đông nhưng đáng tiếc là độ hot của chúng kéo dài hơi ngắn. Chỉ trong khoảng 3-4 ngày trước khi điểm chụp ảnh hoa phong linh ở Park City (Hà Đông) đóng cửa”, đại diện studio này cho biết.

Cũng chính địa điểm được cho là có hoa phong linh đẹp nhất Hà Nội đóng cửa mà khiến cho hội nhiếp ảnh phong linh kém sôi động hơn hẳn. Lượng khách đặt lịch chụp cũng giảm đi trông thấy. Thêm nữa, nhiều “phó nháy” cũng chủ động hẹn khách chờ cho đến khi địa điểm này mở cửa lại rồi mới đi chụp.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baomoi.com/kiem-ca-chuc-trieu-dong-moi-ngay-nho-hoa-phong-linh/r/42092305.epi

sống ảo chụp ảnh

Tin tức mới nhất