'Trái Tim Quái Vật': Hoàng Thùy Linh, B Trần tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn 'sạn'

Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp có phần kịch bản hứa hẹn. Song, cách phim giải quyết các nút thắt quan trọng vẫn còn dễ đoán.

Dòng phim giật gân pha lẫn trinh thám của điện ảnh Việt thường không được đánh giá cao. Lý do then chốt đến từ ngay khâu kịch bản còn nhiều thiếu sót.

May mắn là Trái Tim Quái Vật phần nào thoát khỏi vết xe đổ trên nhờ một câu chuyện đủ lôi cuốn. Song, yếu tố bất ngờ nhất của phim lại đến từ diễn xuất của Hoàng Thùy Linh, B Trần và cả Hứa Vĩ Văn.


Trailer phim

Nội dung Trái Tim Quái Vật xoay quanh Khánh (Hoàng Thùy Linh) – bà mẹ đơn thân làm nghề “cắt tóc, gội đầu”. Cô dự tính để dành một số tiền mở tiệm bánh rồi quên đi quá khứ nhơ nhuốc.

Lâm (B Trần) là người luôn bên cạnh yêu thương Khánh và con trai dù biết rõ công việc của cô. Rắc rối ập đến khi một thanh niên trẻ do Kay Trần thủ vai bị giết chết bởi món đồ chơi con nít.

Do có mâu thuẫn vào tối hôm trước, Khánh ngay lập tức trở thành nghi phạm. Cô cùng con trai được Lâm dẫn đi trốn. Trên đường đi, họ được sự giúp đỡ của một nam diễn viên hết thời là Dustin (Trịnh Thăng Bình).

Song, vụ án không hề đơn giản khi liên quan đến một loạt âm mưu mờ ám tại khu chung cư cũ. Ngay cả Dustin dường như cũng có ý đồ riêng không mấy tốt đẹp.

Trái Tim Quái Vật: Hoàng Thùy Linh, B Trần tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn sạn-1

Nội dung đậm chất trinh thám

Tuy thuộc thể loại giật gân, Trái Tim Quái Vật cũng mang nhiều màu sắc trinh thám khi tạo được một vụ án bí ẩn với hàng loạt mối quan hề đan xen chồng chéo.

Trên nền mâu thuẫn lớn hơn chính là việc giải tỏa khu chung cư cũ, ông Bé (Hứa Vĩ Văn) vốn là tổ trưởng tổ dân phố nhưng cấu kết với nhà đầu tư và xúi giục người dân chấp nhận mức giá rẻ mạt.

Gã còn có mối quan hệ ngoài luồng với Khánh và bị nạn nhân quay clip lại ngay đêm trước khi bị sát hại. Song, chiếc điện thoại lại mất tích bí ẩn.

Trái Tim Quái Vật: Hoàng Thùy Linh, B Trần tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn sạn-2

Vì một lý do gì đó mà cả những đứa bạn của thanh niên xấu số kia cũng truy tìm chiếc điện thoại ấy. Ngay cả Dustin dù không liên quan câu chuyện cũng ngõ ý giúp Lâm và Khánh phá án một cách khó hiểu.

Từ đây, phim tạo được bầu không khí khá hấp dẫn khi mọi nhân vật trong phim đều có thể là thủ phạm.

Đạo diễn Tạ Quang Hiệp khéo léo cài cắm những chi tiết tung hỏa mù để hướng sự chú ý của khán giả đi nơi khác rồi lại đột ngột “bẻ lái” để tạo sự bất ngờ. Nhịp phim được giữ ổn định để tạo được sự lôi cuốn, không quá lê thê hay dài dòng ở bất kì phân đoạn nào.

Những điểm trừ đáng tiếc

Mở đầu hứa hẹn là thế nhưng Trái Tim Quái Vật vẫn chưa thể khiến khán giả thỏa mãn bởi nhiều hạt sạn lấn cấn. Những ai quen thuộc với thể loại này sẽ dễ dàng nhận ra ngay ai là hung thủ ngay từ ít phút mở màn nhờ được đầu tư thời lượng và tâm lý vượt hẳn các nghi phạm còn lại. Hành trình trốn chạy của Khánh và Lâm tỏ ra vô cùng đơn giản.

Trái Tim Quái Vật: Hoàng Thùy Linh, B Trần tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn sạn-3

Tuy phải lánh mặt ở vùng ngoại ô ít người, anh chàng vẫn ngày ngày trở lại khu chung cư cũ điều tra mà chẳng gặp phải bất kì khó khăn gì. Chỉ với chiếc áo mưa và giả dạng thành người nhặt rác, Lâm dễ dàng qua mặt toàn bộ những người thân quen và đi lại như chốn không người.

Lực lượng cảnh sát trong phim xuất hiện chỉ để “làm cảnh” khi không thể viện nghiệp vụ gì. Họ cũng không chịu điều tra hay theo dõi những người thân của Khánh và Lâm để cặp đôi thoải mái nhờ vả bạn bè trợ giúp.

Thậm chí, vụ án trên còn rất nhiều lỗ hỏng có thể khám phá ra ngay ai là hung thủ nhưng vẫn bị ngó lơ. Điều này khiến nửa sau phim tỏ ra gượng gạo, khiên cưỡng, phá hỏng toàn bộ những gì đã xây dựng từ đầu.

Ngoài ra, Trái Tim Quái Vật vẫn gây khó chịu khi dùng nhân vật LGBT câu tiếng cười kém duyên như những tác phẩm từ cả thập kỉ trước.

Diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên

Điểm đáng khen nhất của Trái Tim Quái Vật chính là diễn xuất hay bất ngờ của những cái tên cũ lẫn mới. Lần cuối cùng Hoàng Thùy Linh đóng phim điện ảnh đã là 7 năm trước với Thần Tượng (2013). Song, cô đã có màn tái xuất rất tốt khi vào vai một bà mẹ đơn thân có quá khứ không mấy tốt đẹp.

Trước mặt con, Khánh là một người mẹ dịu hiền. Trước mặt Lâm, cô vẫn có nét nhí nhảnh, hồn nhiên của những người yêu nhau. Nhưng khi “đụng chuyện”, nữ nhân vật cho thấy rõ sự hung dữ của một cô gái làng chơi.

Trái Tim Quái Vật: Hoàng Thùy Linh, B Trần tỏa sáng trong tác phẩm giật gân còn sạn-4

Thoát khỏi hình tượng soái ca thường thấy, B Trần và Hứa Vĩ Văn cũng có sự lột xác rõ rệt. Chàng bác sĩ thẩm mỹ của Tiệc Trăng Máu nay trở thành một ông tổ trưởng béo tròn, què chân nhưng lúc nào cũng mưu mô toan tính.

Trong khi đó, B Trần thể hiện xuất sắc hình ảnh một thành niên hiền lành, khờ khạo đôi khi ngốc nghếch vì yêu. Đến phút cuối, anh tiếp tục khiến người xem bất ngờ bởi bộ mặt hoàn toàn khác.

Nhìn chung, Trái Tim Quái Vật là một tác phẩm đầu tay ở mức ổn của Tạ Quang Hiệp. Nếu khắc phục được những điểm yếu trên, anh hoàn toàn có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


phim điện ảnh B Trần Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao