Trò Chơi Liều Mạng: khi thế giới ảo có thể giết chết con người

(2Sao) - "Nerve: Trò Chơi Liều Mạng" là một bộ phim ly kì, bí ẩn về đề tài mạng xã hội được cảnh báo là có thể gây căng thẳng tột độ cho người xem, đặc biệt là khán giả trẻ.

Nhút nhát và thẳng tính, cô học sinh cuối cấp Venus “Vee” Delmonico (Emma Roberts) thoát khỏi vỏ bọc khép kín của mình khi tham dự một trò chơi trực tuyến trên mạng xã hội mang tên NERVE. Trò chơi đòi hỏi người tham gia không ngại vượt qua những thách thức oái oăm, đôi phần lố bịch được kích động bởi cái gọi là “cộng đồng mạng”. Chỉ trong một đêm, Vee cùng cậu bạn chơi cùng Ian (Dave Franco) nhanh chóng kết hợp ăn ý và trở thành ngôi sao trên mạng xã hội với lượng fan hâm mộ tăng đột biến. Cũng chỉ trong một đêm ngắn ngủi này, cô nữ sinh cuối cấp cắt đứt tình bạn với những người bạn thân lâu năm và đặt cược mạng sống của mình để đổi lấy danh vọng và tiền bạc. Khi nhận ra quá khứ đáng ngờ của Ian, Vee biết gia đình cô sẽ lâm vào tình thế nguy hiểm. Liệu cô sẽ buông xuôi chấp nhận cuộc thua hay dũng cảm dấn thân như đã từng liều mình đăng ký trò chơi trực tuyến nguy hiểm này?






Nerve là một trò chơi được xây dựng trên nền tảng di động cho phép người chơi được đăng ký trực tuyến và tham dự thử thách ngay lập tức. Chơi thì dễ, thoát ra lại là câu chuyện khác. “Mọi thông tin cá nhân của bạn trên Facebook, Instagram, Sapnat, tất cả dễ dàng bị lộ và bán cho mọi đối tượng đang theo dõi trò chơi. Dựa trên thông tin của bạn, họ tìm ra điểm yếu và liên tục thử thách bạn bởi những vấn đề hết sức nhạy cảm, khiến bạn lo sợ và căng thẳng. Đó chính là mục đích của trò chơi này: tìm ra ngưỡng giới hạn của bạn là gì.” – đạo diễn Joost cho biết.






Mỗi thử thách của Nerve diễn ra chỉ vỏn vẹn có 24 giờ, sau khi được tuyên bố chiến thắng, người chơi sẽ bước vào thử thách tiếp theo. Bộ phim đặt ra câu hỏi không chỉ cho nữ chính của bộ phim mà còn dành cho mỗi người trong chúng ta trong cuộc sống thực: “Bạn sẽ là kẻ xem hay người chơi?”. Vee luôn là người chín chắn và cẩn trọng trong mọi tình huống, nhưng NERVE đã tạo ra những cơ hội giúp cô khám phá bản thân mình và đẩy cô vào thế bất kiểm soát đến không ngờ. Bộ phim đặt ra tình huống: nếu chọn chơi, bạn có thể gặp nạn, hoặc có thể kiếm tiến và trở nên nổi tiếng một cách nhanh chóng. Tất cả đều nằm ở sự lựa chọn của bạn.






Có lẽ một trong những điểm nhấn khiến người xem phải suy ngẫm nhiều về bộ phim, đó là nó không có nhân vật phản diện. Hiểm họa thực chất đến từ những người theo dõi trực tuyến vô danh. Trò chơi trở nên nguy hiểm và mang tính thách thức cao khi đám đông liên tục đặt ra những tình huống hỗn loạn, đôi khi còn mang tính chất quấy rối!

"Nerve: Trò chơi liều mạng" sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc từ 12 tháng 8.

Trailer của phim.

May
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất