Đây là sai lầm của TVB khi để vuột mất những nhân tài này qua Đại Lục!

(2Sao) - Họ nay đã trở thành các diễn viên tên tuổi ở Đại Lục.

Vì điều kiện hợp đồng gắt gao để được nhà đài lăng xê và trọng dụng mà một số diễn viên tiềm năng ở TVB đã rời khỏi nhà đài, qua Đại Lục phát triển. Ngày này họ đã trở thành những diễn viên nổi tiếng khắp Đại Lục và danh tiếng cao hơn TVB rất nhiều. Hãy cùng 2Sao điểm qua 4 diễn viên tài năng mà TVB ngày xưa đã để vuột mất nhé:

Diệp Tuyền

Diệp Tuyền từng được TVB lăng xê hết mực

Diệp Tuyền là một trong các Hoa Đán thế hệ 2000 được TVB tích cực lăng xê với hy vọng sẽ kế thừa những đàn chị trước đó. Xuất thân là Hoa Hậu Hoa Kiều, cô nhanh chóng được TVB để ý và đưa ngay vào những vai chính từ năm 2000 trong “Chuyện đường phố”, “Đắc Kỷ Trụ Vương”…  Ngoại hình đáng yêu, phù hợp với nhiều loại vai cũng như có năng khiếu diễn xuất đã giúp Diệp Tuyền được khán giả yêu thích và dần trở thành Hoa Đán trụ cột của nhà đài.

Hiện cô là diễn viên thành danh ở Đại Lục sau khi rời khỏi nhà đài

Tuy nhiên vì không thích bị rập khuôn vào những dạng vai quen thuộc, đồng thời cũng có bất đồng trong lương bổng và cách thức làm việc của TVB. Vì vậy Diệp Tuyền đã rời nhà đài vào năm 2005, qua đài đối thủ ATV đóng “Bẫy tình”, cũng như bắt đầu sự nghiệp ở Đại Lục. Nhiều năm trôi qua đã cho thấy quyết định năm xưa rời nhà đài của Diệp Tuyền là đúng đắn. Bởi hiện nay danh tiếng của Diệp Tuyền đã nổi khắp Đại Lục, so với những Hoa Đán vẫn còn ở “ao làng” TVB. Có thể thấy TVB hẳn đã hối tiếc rất nhiều khi để Diệp Tuyền ra đi vào năm 2005.

Chung Hán Lương

Có vẻ ngoài thư sinh và ăn ảnh, nhưng TVB đã không trọng dụng Chung Hán Lương

Có ngoại hình, có thực lực, nhưng suốt 3 năm ở TVB, Chung Hán Lương không bao giờ được nhà đài trọng dụng nhiều. Bởi khi đó, đã có những Tiểu Sinh mới của đài đang nổi lên như Đào Đại Vũ, Âu Dương Chấn Hoa, Cổ Thiên Lạc… Vì vậy sau khi đóng xong “Bạch thủ phong vân” thì anh rời khỏi nhà đài vào năm 1995, bắt đầu một sự nghiệp mới ở Đài Loan và sau đó là Đại Lục.

Anh hiện là “Soái ca ngôn tình” ở Đại Lục

Trải qua nhiều năm lăn lộn bên ngoài, anh vẫn không có ý định trở về nhà đài TVB vì cảm thấy không thích hợp. Anh bắt đầu được Đại Lục chú ý từ vai Cố Tích Triều trong “Nghịch thủy hàn kiếm” và tên tuổi của anh dần đi lên từ đó. Sau này khi dòng phim ngôn tình nở rộ, anh đã trở thành “Soái ca ngôn tình” qua những vai diễn nổi bật như Mộ Dung Phong trong “Không kịp nói lời yêu em”, Hà Dĩ Thâm trong “Bên nhau trọn đời”… Hiện tại sự nghiệp của Chung Hán Lương rất hưng thịnh và TVB có lẽ vẫn còn tiếc khi để vuột một “chiến mã” tốt như vậy.

Lưu Khải Uy

Lưu Khải Uy chỉ được TVB giao vai phụ khi còn ở nhà đài

Cựu diễn viên TVB có xuất thân là con trai của diễn viên gạo cội Lưu Đan, gia đình thuộc hàng khá giả ở HongKong. Có ngoại hình đẹp trai, cao ráo, lại được cha mình dẫn dắt vào nhà đài làm diễn viên, những tưởng Lưu Khải Uy sẽ sớm lên hàng Tiểu Sinh ở TVB. Song sự nghiệp ở nhà đài của anh lại không có tiến triển nào, vì TVB cứ giao cho anh vai phụ. Quá chán nản, anh dứt áo ra đi qua Đại Lục phát triển.

Nay anh đã trở thành diễn viên nổi tiếng ở Đại Lục

Trải qua nhiều năm, hiện tại anh đã đạt được thành công rực rỡ ở mảng phim ngôn tình.. Hiện anh là cái tên đắt giá ở Đại Lục, chuyên đóng các phim ngôn tình với hình tượng “Soái ca” lịch lãm như trong “Hoa lưỡng sinh”, “Tung hoành thiên địa”… Anh không có ý định về lại TVB vì không còn phù hợp với nhà đài nữa.

Trần Kiện Phong

Trần Kiện Phong không bao giờ được trọng dụng ở TVB

Là một trong các Tiểu Sinh mới của TVB vào những năm 2000, Trần Kiện Phong cảm thấy bản thân không được trọng dụng nhiều như Lâm Phong, Ngô Trác Hy… Vì vậy anh không ký hợp đồng dài hạn với nhà đài mà chỉ dừng lại ở từng đầu phim nhằm tìm kiếm cơ hội mới cho mình. Tuy nhiên theo truyền thống của đài TVB, ai không ký hợp đồng thì mãi mãi không bao giờ được nhà đài lăng xê mạnh mẽ. Vì lẽ đó mà bao năm ở TVB, Trần Kiện Phong chỉ dừng lại ở nam thứ chính.

Anh đã bỏ qua Đại Lục và thành danh tại nơi này

Anh cuối cùng cũng không thể chịu nổi TVB, quyết định rời nhà đài và Bắc tiến qua Trung Quốc đóng phim. Thành công của “Mỹ nhân tâm kế” đã đưa tên tuổi của Trần Kiện Phong vụt sáng ở Đại Lục và mở đường cho những phim tiếp sau của anh. Tuy hiện tại Trần Kiện Phong không còn nổi như xưa, song thu nhập và danh tiếng của anh cũng hơn hẳn dàn Tiểu Sinh một thời ở TVB. Điều đó cho thấy TVB một lần nữa sai lầm khi để vụt mất một nhân tài như Trần Kiện Phong mà không sớm trọng dụng.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất