Trung Quốc xác nhận toàn bộ người trên máy bay gặp nạn đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 26/3 xác nhận toàn bộ 132 người trên chiếc máy bay gặp nạn của hãng China Eastern đã thiệt mạng.

AFP dẫn thông tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 26/3 xác nhận toàn bộ 132 người trên máy bay của hãng China Eastern gặp nạn đã thiệt mạng.

"Tất cả 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern đã thiệt mạng" khi máy bay gặp nạn vào hôm 21/3, CCTV dẫn lời Phó tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Hu Zhenjiang cho biết.

Trong ngày 26/3, các máy xúc xây dựng đã đào bới xung quanh khu vực máy bay rơi để tìm kiếm các hành khách và chiếc hộp đen thứ 2, Channel NewsAsia đưa tin. CCTV cho biết máy bơm được sử dụng để thoát nước và một máy xúc đã ngừng hoạt động sau khi bị kẹt một phần vào trong bùn lầy.

Trung Quốc xác nhận toàn bộ người trên máy bay gặp nạn đã thiệt mạng-1
Nhóm cứu hộ đang làm việc trong điều kiện thời tiết xấu. Ảnh: Reuters.

Các nhân viên đi ủng cao su cao đến đầu gối đã dùng xẻng và các dụng cụ cầm tay khác để tìm kiếm trong các dốc đất ở chiếc hố sâu 20m tại khu vực máy bay rơi. Các mảnh vỡ và những vật dụng khác được thu gom xếp trong hàng chục thùng nhựa hình chữ nhật, dính đầy bùn đất.

Ông Zhu Tao, Giám đốc Văn phòng An toàn Hàng không của Cục Hàng không Trung Quốc, cho biết họ đã thấy bộ phận định vị khẩn cấp của chiếc máy bay.

Chuyến bay MU5735 của China Eastern đi từ Côn Minh tới Quảng Châu, gặp nạn và rơi xuống vùng núi thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được xác định.

Các quan chức cho biết một kiểm soát viên không lưu đã cố gắng liên lạc với phi công của máy bay nhiều lần sau khi thấy độ cao của máy bay giảm mạnh, nhưng không nhận được hồi âm. Hôm 23/3, nhân viên cứu hộ đã phát hiện hộp đen chứa máy ghi âm buồng lái nhưng chưa tìm thấy máy ghi dữ liệu chuyến bay.

Sau vụ tai nạn, China Eastern đang tạm dừng khai thác 223 máy bay Boeing 737-800 để kiểm tra và bảo dưỡng. Hãng hàng không cho biết họ tiến hành việc này để đảm bảo an toàn chứ không phải do những chiếc máy bay đó có vấn đề.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trung-quoc-xac-nhan-toan-bo-nguoi-tren-may-bay-gap-nan-da-thiet-mang-post1305251.html

rơi máy bay tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao