Vấn nạn nghệ sĩ Hàn bị xâm phạm đời tư

Tình trạng nghệ sĩ bị chụp lén, xâm nhập thiết bị cá nhân hay nhà riêng ngày càng phổ biến ở Kpop. Đời sống của giới thần tượng đang gặp nguy hiểm.

Ca sĩ thần tượng Kpop gần như đánh mất cuộc sống riêng tư ngay khi họ nổi tiếng. Đặc biệt, văn hóa xây dựng thần tượng thành những mẫu bạn trai, bạn gái lý tưởng khiến người hâm mộ nảy sinh tâm lý chiếm hữu. Từ đó, họ tò mò và muốn kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống của thần tượng. Rất nhiều lần thần tượng Kpop bị quấy nhiễu qua số điện thoại cá nhân hay người hâm mộ xâm nhập nhà riêng, khách sạn, chuyến bay…

Sự việc gần đây của Jennie hay trước đó của Nancy khiến công chúng lo ngại về mối nguy hiểm khác đang rình rập giới thần tượng. Họ có thể bị tin tặc hoặc kẻ xấu chụp chộm, xâm nhập tài khoản cá nhân để lấy hình ảnh riêng tư rồi tống tiền, rao bán trên mạng xã hội.

Bị ám ảnh tâm lý vì fan cuồng rình rập

Tháng 7/2021, tờ NME đưa tin SM Entertainment lên tiếng phản đối sasaeng fans - một thuật ngữ tiếng Hàn chỉ những người hâm mộ có hành động quá khích, xâm phạm đời tư của nghệ sĩ. Công ty tuyên bố có những hành động nghiêm khắc với sasaeng fans để bảo vệ nghệ sĩ.

Theo SM, sasaeng fan theo dõi thành viên nhóm nhạc NCT tại các địa điểm như nhà riêng, nơi ghi hình. Sasaeng fan cũng gửi những gói hàng nặc danh đến nhà riêng của thần tượng. Công ty lên án và cho biết những hành động trên gây “tổn hại nặng nề về tinh thần và thể chất cho không chỉ nghệ sĩ mà cả những người xung quanh như gia đình, người quen, hàng xóm của họ”.

“Đây không phải hành động thể hiện tình cảm của người hâm mộ. Chúng là những hành vi bất hợp pháp, xâm phạm quyền riêng tư và là hành vi phạm tội rõ ràng", SM Entertainment nhấn mạnh.

Vấn nạn nghệ sĩ Hàn bị xâm phạm đời tư-1

Stray Kids bị fan cuồng đeo bám.

Trước đó, JYP Entertainment cũng ra thông báo tuyên bố khởi kiện những fan quá khích quấy rối cuộc sống riêng tư của nghệ sĩ trong công ty này. Công ty ra văn bản sau khi nhóm nhạc Stray Kids bị fan cuồng theo dõi. Sasaeng fan đeo bám nhóm nhạc nam khi họ đi du lịch, thực hiện các lịch trình.

Fan cuồng thậm chí cố gắng đụng chạm cơ thể thần tượng và đột nhập ký túc xá. “Hành động trên khiến các nghệ sĩ rất đau khổ và thậm chí không thể có được cuộc sống hàng ngày họ mong muốn”, JYP chia sẻ.

Taeyeon (SNSD) từng mất ngủ hàng đêm vì liên tục bị một số điện thoại lạ quấy rối, Yoochun (JYJ) bị fan gắn định vị GPS, lắp CCTV nơi anh sinh sống. Fan cuồng EXO không chỉ đột nhập, quay lén khi thần tượng tắm tại khách sạn mà còn trà trộn vào nhà vệ sinh nam để tiếp cận các thành viên.

Ngay cả khi bước vào môi trường có tính bảo vệ nghiêm ngặt như quân ngũ, các thần tượng cũng không được bảo vệ quyền riêng tư. Theo TV Seoul, trong thời gian nhập ngũ, G-Dragon thường xuyên bị rình rập khi đi tắm. Giống tất cả thần tượng khác khi nhập ngũ, G-Dragon không dám tắm lâu vì mọi người xung quanh chỉ giả vờ đứng ở vòi hoa sen hoặc đi tới đi lui để nhìn trộm nam rapper.

“Trong trường hợp của G-Dragon, sự chú ý không mong muốn không chỉ dừng ở vẻ ngoài. Mọi người cố gắng vẽ cơ thể của anh ấy và chỉ ra những khuyết điểm trên cơ thể, chỗ nào có nốt ruồi, hình xăm hay sẹo. Thông tin này sau đó được gửi đến bạn gái của các chàng trai hoặc lan truyền trên mạng xã hội. Chính bác sĩ trong bệnh viện quân y đã tung hồ sơ bệnh án của anh ấy lên mạng. Đây là sự vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng”, TV Seoul cho biết.

Vấn nạn nghệ sĩ Hàn bị xâm phạm đời tư-2

Jennie lộ hình riêng tư với bạn trai tin đồn V.

Chuộc lợi từ đời tư của nghệ sĩ

Nắm bắt tâm lý muốn có được những thông tin, hành ảnh độc từ thần tượng, nhiều tin tặc lợi dụng điều đó để hack điện thoại, tài khoản cá nhân của các thần tượng. Số khác chụp lén thần tượng rồi rao bán ảnh trên các trang web. Jennie và Nancy là nạn nhân của tình trạng này.

Mới đây, hàng loạt hình ảnh thân mật của Jennie và V lan truyền trên mạng xã hội. Các hình ảnh lần lượt được tung ra trong những ngày khác nhau. Giới chuyên gia nhận định tin tặc có thể đã tấn công điện thoại hoặc tài khoản cá nhân của hai thần tượng sau đó tống tiền. Chúng tung từng hình ảnh nhằm thu hút sự chú ý của nạn nhân và có được số tiền mong muốn.

"100% tin tặc tấn công các công ty giải trí hoặc người nổi tiếng là vì tiền. Sau khi lấy được thông tin cá nhân, họ bắt đầu thương lượng với các công ty”, một chuyên gia nói với SBS Entertainment News.

Năm 2020, những hình ảnh chụp lén Nancy tại lễ trao giải Asia Artist Awards ở Việt Nam năm 2019 bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội. Những hình ảnh thậm chí bị rao bán trên các trang web với ngôn từ phản cảm.

Vấn nạn nghệ sĩ Hàn bị xâm phạm đời tư-3

Nancy bị chụp lén.

Công ty quản lý của Nancy cho biết nhiều tài khoản bình luận khiếm nhã về cơ thể khiến cô gái sinh năm 2000 hoảng loạn. “Nancy sốc và khóc suốt nhiều ngày”, đó là thông báo của MLD Entertainment.

Tháng 3/2021, tờ Sports Khan đưa tin cảnh sát đã tìm ra danh tính kẻ đầu tiên phát tán và người thứ 2 giao bán nhằm chuộc lợi từ ảnh nhạy cảm của Nancy. Họ cùng một số tài khoản có liên quan bị cảnh sát điều tra vì hành vi chụp lén và lan truyền những tấm hình. Sports Khan cho biết những người nói trên vi phạm quyền cá nhân theo Đạo luật thông tin, truyền thông và Đạo luật đặc biệt về trừng phạt tội phạm bạo lực tình dục, truyền bá nội dung khiêu dâm.

Theo Wikitree, nhiều người mẫu, ca sĩ, diễn viên trong đó có Shin Se Kyung và nữ thần tượng Bomi (thành viên nhóm Apink) từng là nạn nhân trong vụ việc của Cho Joo Bin - kẻ đứng đầu phòng chat tình dục gây chấn động Hàn Quốc. Một người trong phòng chat của Cho Joo Bin khi cố quay lén 2 ngôi sao vào năm 2018 bằng thiết bị có hình dáng giống sạc pin được giấu trong phòng khách sạn nhưng bị phát hiện. Kẻ này nhận bản án 3 năm quản chế.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/van-nan-nghe-si-han-bi-xam-pham-doi-tu-post1354235.html?fbclid=IwAR2RjUX2kCmU5fzkrntxFJMhRe6FbHvTFpyDp-g7KhE1pP87OT5tftHvjZk

Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao