Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè

Tận dụng ngay thứ quà mùa hè này để có được những hũ ô mai ăn quanh năm nào.

Mận là một loại quả cực "đắt khách" mỗi khi hè về, không những thế, mận còn chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Mận chấm muối ô mai hay lắc cùng muối ớt đã khiến nhiều người mê mệt rồi, nay chị Nguyễn Hồng Nghĩa lại chia sẻ cách làm mứt mận. Ngoài ra còn thu về siro mận siêu ngon giúp giải nhiệt cho mùa hè này.

"Ô mai mận giúp mọi người có thể nhâm nhi được quanh năm, ngay cả mùa đông hay Tết tới vẫn có thể tận hưởng được hương vị của mùa hè đặc trưng này. Cách làm khá dễ nhưng hơi mất công một chút, bù lại thành quả rất dễ làm mọi người mong ngóng mùa mận năm sau đến nhanh", mẹ đảm chia sẻ.

Cùng tham khảo cách làm ô mai mận của chị Hồng Nghĩa nhé! Cách làm rất dễ, chị em vô tư thử tay nghề.

Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè-1

Nguyên liệu:

1kg mận hậu

400g-500g đường đỏ hoặc đường trắng

1 thìa nhỏ muối trắng

2 thìa ăn cơm vôi trắng

1 nhánh gừng

Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè-2

Cách làm:

Bước 1: Ngâm mận với nước muối sạch, dùng dao khía xung quanh quả mận giúp muối có thể ngấm bên trong.

Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè-3

Bước 2: Cho vôi vào 3 lít nước, sau đó gạn lấy phần nước vôi trong và cho mận đã khía vào ngâm từ 8-10 tiếng.

Tác dụng của ngâm nước vôi để mận cứng, khi sên đường không bị chảy nhão và giữ nguyên được từng lớp khía mận để thành phẩm được đẹp mắt hơn.

Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè-4

Bước 3: Ngâm đủ thời gian thì vớt ra rửa sạch rồi để ráo nước. Tiếp đến đổ đường vào ngâm từ 8-10 tiếng để đường tan hết. Khi ngâm đường thì đập dập củ gừng ngâm cùng luôn cho thơm.

Bước 4: Cho mận ngâm đường vào chảo đun sôi chừng 15-20 phút. Sau đó múc bớt nước đường ra, đây chính là siro mận mà mọi người có thể giải khát trong mùa hè.

Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè-5

Bước 5: Sau khi chút bớt nước ra thì đun tiếp, chú ý nước siro còn lại bằng 1/3 so với lượng mận, đun cho cạn nước. Khi gần được thì cho thêm 1 ít gừng vào đảo đều đến lúc mận sên khô.

Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè-6

Bước 6: Để mận nguội xếp ra khay, dùng máy sấy hoa quả hoặc lò nướng để sấy khô. Nếu dùng lò nướng bánh, mọi người sấy trong khoảng 3-4 tiếng ở nhiệt độ 100 độ.

Nếu không có lò nướng, bạn có thể phơi khô ngoài nắng hoặc dùng nồi chiên không dầu cũng được.

Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè-7Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè-8

Bước 7: Khi ô mai đã nguội thì bỏ lọ để ngăn mát rồi dùng dần. 

Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè-9Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè-10
Bên cạnh đó, mọi người có thể học hỏi chị Nghĩa cách làm gừng khô rắc lên ô mai cho đẹp mắt. Ép nước gừng rồi lấy sơ gừng gỡ tơi ra cho vào lò sấy khô là được

Mận chua kết hợp với đường ngọt, thêm hương bị cay nồng ấm của gừng, tất cả hòa quyện vào nhau để làm nên món ô mai thì còn gì ngon bằng. Chưa kể siro mận là nước giải khát mùa hè cực đã. Vào những ngày nóng nực được thưởng thức món nước này pha thêm chút đá lạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng. 

Mùa mận đến rồi, vào bếp để vừa có ô mai mận ăn vặt, vừa có siro chua ngọt giải nhiệt mùa hè-11

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vao-bep-de-vua-co-o-mai-man-an-vat-vua-co-siro-chua-ngot-giai-nhiet-mua-he-n-263069.html

món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao