'Mổ xẻ' mâm cơm 36k gây tranh cãi, ai tin 20k mua được 4 chiếc xúc xích?

Chỉ nhìn đĩa xúc xích kia, 36k có lẽ còn chưa đủ mua 4 chiếc chứ đừng nói đến cả mâm toàn thức ăn.

Nếu mâm cơm ngon thu hút sự quan tâm của dân tình 1 phần thì chi phí bữa ăn ấy còn được chú ý gấp 2, 3 lần. Bởi làm sao để tiết kiệm, thu vén chi tiêu vẫn luôn là bài toán đau đầu với các chị vợ - người giữ tay hòm chìa khoá. Thế nên những mâm cơm giá rẻ, lại còn dưới 50k bao giờ cũng sôi nổi và gây ra không ít tranh cãi.

Chẳng hạn như chị M.Рmới đây khoe mâm cơm nhà mình gồm 3 món đơn giản, bày biện gọn gàng kèm chia sẻ: "Bữa cơm đạm bạc ở quê nhà 36k".

Dù chỉ mới đăng tải nhưng bài viết thu hút tới hơn 1.000 lượt like và hơn 500 lượt bình luận. Ngỡ các chị em vào hào hứng xin công thức nấu ăn nhưng xem ra "sai bét nhè".

Mọi người "phát sốt" chỉ vì tranh cãi bữa cơm quê 36k mà đủ đầy 3 món, nào là: Canh nghêu, trứng ngải cứu, xúc xích... nữa thì quả phi lý!

Mổ xẻ mâm cơm 36k gây tranh cãi, ai tin 20k mua được 4 chiếc xúc xích?-1
Mâm cơm quê 36k gây tranh cãi. 

Nhiều người cho rằng, mâm cơm tuy giản dị nhưng dễ ăn, nhất là trong những ngày nóng bức thế này. Nhưng chẳng hiểu "chủ thớt" đi chợ ở quê nào mà mua thức ăn giá rẻ như vậy. Chỉ nhìn đĩa xúc xích kia, 36k có lẽ còn chưa đủ mua 4 cái chứ đừng nói đến cả mâm.

Bạn M.L nghi ngờ: "Điêu thế, xúc xích chỗ kia mà bảo 36k. Có 36k 4 cái còn chưa đủ thì có".

"Chủ thớt nên nói đây là bữa cơm 0 đồng. Xúc xích xin bà nội, rau nhà trồng, nghêu tự mò, trứng xin bà ngoại, gia vị rồi gạo và gas nhà còn", bạn N.H nói.

Bạn P.T chia sẻ: "Nay mình mới ăn món y như bạn chỉ thiếu mỗi xúc xích mà số tiền đã hơn của bạn rồi. Không biết quê bạn ở chỗ nào mà bán rẻ thế nhờ, chỉ riêng nồi canh đã 30k rồi".

"Tôi cũng ở quê như bạn mà bảo nấu bữa cơm 36k như vậy, tôi chịu. Chẳng hiểu đăng vậy chi cho dân chúng cười", một người khác cho hay.

Ấy vậy mà chuyện "không tưởng" này lại hoàn toàn là sự thật. Khi hỏi, chị M.Ð thoải mái đáp, xúc xích mua lẻ ngoài chợ chỉ 5k/chiếc, còn nếu mua cả gói 50k/10 chiếc. Ngao có giá 10k, trứng 6k, chỉ có rau trồng và hái ở ngoài vườn mà thôi. "Ở quê ăn đơn giản cũng quen rồi", người này nói thêm.

Mổ xẻ mâm cơm 36k gây tranh cãi, ai tin 20k mua được 4 chiếc xúc xích?-2
Xúc xích mua lẻ ngoài chợ chỉ 5k/chiếc, chủ bài đăng chia sẻ.

Chia sẻ của chính chủ có vẻ khiến mọi người cũng ậm ừ. Dường như để củng cố lòng tin cho các chị em, một vài người ngỏ ý, nơi họ sống cũng rất ư là rẻ vì mức sống và cách sống ở quê thường tự cung tự cấp.

Còn xúc xích có loại đắt - loại rẻ, tùy nhu cầu sử dụng của mỗi người. Nhưng dù sao vẫn có câu nói "của rẻ là của ôi" nên chủ thớt nên hạn chế ăn xúc xích "giá bèo" như vậy vì khó đảm bảo về mặt chất lượng. 

"Ôi quê tớ cũng vậy đấy. Để nấu bữa như thế kia có khi chỉ 30k thôi. Này nhé, xúc xích 20k, ngao 10k, rau và trứng vịt nhà trồng được luôn, haha", bạn N.H kể.

Bạn H.H đồng tình: "Nhà mình để nấu như này cũng chỉ mất 20k tiền xúc xích thôi. Không nấu ngao, nấu cua bắt được nhé. Trứng vịt nhà, rau ngoài vườn".

"Bữa cơm này hoàn toàn làm được. Ý bạn ý 36k là đồ mua bằng tiền thôi. Gas, gạo, mắm muối, rau nhà trồng được chưa tính nha", một người khác nói.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mam-com-36k-gay-tranh-cai-ai-tin-20k-mua-duoc-4-chiec-xuc-xich-n-262837.html

mâm cơm giá rẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao