Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Điểm du lịch nổi tiếng Thái Lan 'ế khách' vì virus corona

Việc giảm lượng khách Trung Quốc có thể khiến lợi nhuận của ngành du lịch Thái Lan thiệt hại 1,5 tỷ USD.

Tuần qua đáng lẽ là những ngày kinh doanh bận rộn nhất trong năm của người dân thị trấn Phukhet tại Thái Lan. Tuy nhiên nỗi lo virus corona lan rộng khiến địa điểm du lịch nổi tiếng này trở nên vắng vẻ.

Điểm du lịch nổi tiếng Thái Lan ế khách vì virus corona-1
Việc giảm lượng khách Trung Quốc có thể khiến lợi nhuận của ngành du lịch Thái Lan thiệt hại 1,5 tỷ USD. (Ảnh minh họa)

Bãi biển Phukhet là điểm đến ưa thích thứ 2 tại Thái Lan sau Bangkok. Đây cũng là địa điểm thu hút khách từ Trung Quốc, đặc biệt là vào thời điểm kỳ nghỉ Tết nguyên Đán. Tuy nhiên, Trung Quốc trong tuần này đã áp đặt giới hạn đi lại đối với tất cả các nhóm du lịch nước ngoài do virus Corona.

Theo ước tính của Bộ Du lịch Thái Lan, việc giảm lượng khách Trung Quốc có thể khiến lợi nhuận của ngành du lịch nước này thiệt hại 1,5 tỷ USD.

Một người bán hàng tại đây cho biết: “Tác động là rất rõ. Chỉ vài ngày sau khi dịch virus Corona bùng phát, số khách du lịch Trung Quốc giảm rõ rệt. Tôi nghĩ số khách phải giảm đến 70%”.

Tác động không chỉ là khách du lịch Trung Quốc, người dân địa phương cho biết, khách du lịch nước ngoài cùng giảm. Thậm chí cả người dân Thái Lan cũng tránh tham gia lễ hội hàng năm ở phố đi bộ trong trung tâm thị trấn.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/diem-du-lich-noi-tieng-thai-lan-e-khach-vi-virus-corona-1005506.vov

Virus Corona Du lịch

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất