Vợ đảm nấu cơm bình dân nhưng cả nhà thích mê, bữa ăn lúc nào cũng hết veo

Các mâm cơm do vợ đảm Giang Vũ chế biến hầu hết đều là những món ăn bình dân nhưng bữa nào cả nhà cũng ăn hết sạch.

Vợ đảm nấu cơm bình dân nhưng cả nhà thích mê, bữa ăn lúc nào cũng hết veo-1
Từ năm 14 tuổi, Giang Vũ (26 tuổi, sống ở Sơn La) đã biết phụ giúp mẹ việc bếp núc vì gia đình có mở một quán ăn nho nhỏ. Mẹ chính là nguồn cảm hứng khiến cô đam mê nấu ăn. Cô kể: "Mẹ mình là người nấu ăn rất ngon đấy. Từ hồi học cấp 2, mình thường mua sách dạy nấu ăn về, hai mẹ con sẽ cùng đọc và tham khảo".

Vợ đảm nấu cơm bình dân nhưng cả nhà thích mê, bữa ăn lúc nào cũng hết veo-2
 Đến khi kết hôn, cô cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi tự mình chuẩn bị những bữa cơm ngon cho tổ ấm nhỏ. Các mâm cơm hầu hết chỉ là những món ăn đơn giản, bình dân với chi phí chỉ từ 70k- 130k nhưng nhờ cách chế biến khéo léo của vợ đảm mà bữa ăn nào cũng hết sạch.

Vợ đảm nấu cơm bình dân nhưng cả nhà thích mê, bữa ăn lúc nào cũng hết veo-3
 "Trộm vía mình nấu món nào cũng được chồng con khen và ủng hộ. Nhìn cả nhà ăn ngon, thức ăn hôm nào cũng không bị dư mà mình thấy đáng lắm, cảm thấy không phí công sức vào bếp ấy", Giang Vũ bộc bạch.

Vợ đảm nấu cơm bình dân nhưng cả nhà thích mê, bữa ăn lúc nào cũng hết veo-4
Bí quyết nấu ăn của vợ đảm là thường xuyên học hỏi kinh nghiệm trên các nhóm nấu ăn. Cô còn tìm kiếm thông tin trên các website, tìm ra công thức các món ăn dễ làm, dễ ăn và dễ thay đổi. 

Vợ đảm nấu cơm bình dân nhưng cả nhà thích mê, bữa ăn lúc nào cũng hết veo-5
Mỗi ngày, cô chịu khó đi chợ đều đặn, tìm kiếm và chọn lựa các nguyên liệu tươi ngon. Trong quá trình chế biến, cùng một nguyên liệu cô còn biến tấu thành nhiều món khác nhau cho bớt ngán. 

Vợ đảm nấu cơm bình dân nhưng cả nhà thích mê, bữa ăn lúc nào cũng hết veo-6
 Các mâm cơm bình dân của vợ đảm đều có chung tiêu chí "1 món mặn, đủ đầy rau củ và đạm". Thực phẩm sạch, không tốn quá nhiều chi phí và có thể nhiều món nhưng mỗi bữa chỉ nấu vừa đủ ăn.

Vợ đảm nấu cơm bình dân nhưng cả nhà thích mê, bữa ăn lúc nào cũng hết veo-7
 Bên cạnh đó, các món còn được chế biến thanh mát, hạn chế dầu mỡ cho phù hợp với thời tiết, tránh cảm thấy ngao ngán. Giang Vũ bày tỏ, các mâm cơm sau khi hoàn thành có hình thức đơn giản nhưng phù hợp khẩu vị của mọi người. 

Vợ đảm nấu cơm bình dân nhưng cả nhà thích mê, bữa ăn lúc nào cũng hết veo-8
Ngoài thời gian sơ chế, mỗi bữa ăn cô chỉ mất khoảng 30-40 phút là hoàn thành.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-dam-nau-com-binh-dan-nhung-bua-an-ca-nha-cung-an-het-veo-n-258015.html

mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất