Bùi Văn Công kêu oan: 'Bị cáo bị ép cung, đánh đập nhiều lần, treo lên như con chó...'

Trong khi Bùi Văn Công liên tục kêu oan, phản cung thì đồng bọn Phạm Văn Nhiệm lại khẳng định Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên.

Chiều 26/12, TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục mở phiên toà xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại đối với 9 bị cáo là Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu. Phiên tòa được xét xử lưu động tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Phiên xét xử buổi chiều đến lượt: Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Phạm Văn Nhiệm được đưa ra xét hỏi. 

Bùi Văn Công phản cung, khẳng định không động đến sợi lông chân của nữ sinh

Chiều nay, Bùi Văn Công được đưa đến tòa. Y bị truy tố 5 tội: giết người, bắt cóc, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đứng trước bục khai báo, lời đầu tiên khai về hành vi phạm tội, Công nói mình bị oan. Công khai trong thời gian tạm giam, hắn ta bị điều tra viên đánh đập bằng dùi cui điện. "Thưa quý tòa, bị cáo bị oan. Bị cáo bị ép cung, bị đánh đập nhiều lần đến khi ngất và sau đó bị dí điện vào vùng nhạy cảm, hắt nước để tỉnh lại”, Công nói.

Bùi Văn Công kêu oan: Bị cáo bị ép cung, đánh đập nhiều lần, treo lên như con chó...-1
Bùi Văn Công khẳng định mình bị đánh đập, treo lên như chó

Trước lời phản cung của Công, chủ tọa phiên tòa đề nghị VKS công bố nội dung cáo buộc và xét hỏi. "Yêu cầu bị cáo trấn tĩnh", kiểm sát viên nhắc nhở Bùi Văn Công và hỏi Công về những bản khai của bị cáo trong hồ sơ vụ án.

Tuy nhiên, Công tiếp tục khai mình bị đánh đau nên phải khai như trong hồ sơ để giữ tính mạng, chờ ngày ra tòa. Công liên tục kêu: "Ép cung, bị đánh đập quá nhiều lần, treo lên như con chó, bị cáo bị oan thưa quý toà... Mớm cung như thế nào bị cáo nhận hết".

Tiếp đó, công tố viên đề nghị chủ tọa cho đối chất giữa Công và Lường Văn Lả. Tuy nhiên khi triệu tập Lả lên khai báo, đối tượng Lả nhắc lại những gì anh ta đã khai với cơ quan công an trước đó, cho biết Công và Toán lên kế hoạch bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để ép bà Hiền trả nợ tiền. Trong quá trình giam giữ nạn nhân, Lả và đồng bọn, trong đó có Công thay nhau hiếp dâm rồi sát hại cô gái.

"Ai trực tiếp giết Duyên?", Lả trả lời chủ tọa rằng Bùi Văn Công là người dùng côn nhị khúc sát hại cô gái đi giao gà.

Khi đưa Công trở lại bục khai báo, đối tượng này phản bác: “Hoàn toàn không có chuyện đó”. Công cho rằng nếu để phi tang nạn nhân, anh ta không bao giờ vứt thi thể Duyên ra căn nhà hoang của em gái của mình mà sẽ mang đi nơi khác.

Bùi Văn Công kêu oan: Bị cáo bị ép cung, đánh đập nhiều lần, treo lên như con chó...-2
Công khẳng định mình không siết cổ nữ sinh

Đại diện VKS tiếp tục nêu chứng cứ buộc tội, trong đó dẫn việc cơ quan chức năng tìm thấy vết máu trong thùng xe tải của bị cáo. 

HĐXX yêu cầu Bùi Văn Công trả lời trước tòa: “Bị cáo có biết có vết máu nạn nhân trên xe tải của mình không?

“Tôi bị hãm hại, tôi làm tôi không vứt ở đó, không vứt ở đất em gái nhà mình không có cho em gái thì thôi chứ không làm vậy. Bị cáo bị hại, đến nay chủ mưu vẫn thực sự nhởn nhơ ngoài vòng xã hội”. 

Với câu trả lời này, HĐXX yêu cầu Công trả lời đúng trọng tâm câu hỏi. Tuy nhiên, Bùi Văn Công cho rằng, vết máu trên xe là do bị người khác hãm hại, bản thân Công không làm bất cứ việc gì. 

"Vì sao quá trình thực nghiệm bị cáo đã thực hiện hoàn toàn phù hợp tài liệu điều tra”, kiểm sát viên tiếp tục chất vấn. Trước câu hỏi này, Công trả lời: "Bị cáo bị đổ oan hết".

Công phản cung và nói rằng anh ta sợ như “cá nằm trên thớt” nên đã khai nhận tội trong quá trình điều tra.

Khi bị HĐXX nhắc nhở về việc khai báo thành khẩn sẽ được giảm nhẹ tội, Công vẫn một mực: “Riêng việc giết người này bị cáo không cần giảm nhẹ tội. Bị cáo không được làm gì, bị cáo không cần giảm”.

HĐXX tiếp tục hỏi trước đó bị cáo có giao xe cho ai không? Công đáp: "Bị cáo không".

"Vậy ai là người hại bị cáo"?. Công nói: “Phải hỏi thằng Hùng mới biết được, có khi nó còn nhởn nhơ bên ngoài cười theo dõi phiên tòa này”.

Ngoài Lường Văn Lả, đối tượng Phạm Văn Nhiệm cũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đồng thời khẳng định Bùi Văn Công chính là người hiếp dâm nạn nhân đầu tiên, bất chấp nạn nhân chống cự yếu ớt.

Ngoài ra, Nhiệm cũng khẳng định: “Khi bắt cóc, Công dùng côn siết cổ bị cáo đưa giẻ vào miệng nạn nhân rồi mở cửa để đưa nạn nhân lên xe tải chở đi. Khi sát hại nạn nhân, bị cáo chỉ giữ vai vì lúc đó nạn nhân đã yếu rồi”.

Bùi Kim Thu cũng khai mình "bị bức cung"

Trước đó, trong phiên xét xử buổi sáng, 3 bị cáo được đưa ra khai và trả lời trước tòa là: Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng và Bùi Thị Kim Thu. Riêng bị cáo Bùi Thị Kim Thu là người chưa nhận tội.

Trước HĐXX, Thu khai mình là vợ của Bùi Văn Công và không có quan hệ gì với Phạm Văn Dũng. Thu khai vào ngày 4/2, khi Cao Mỹ Duyên bị bắt, Thu không có mặt ở nhà mà ở nhà nghỉ. Khi về nhà, Thu không thấy ai.

Cho đến 21h cùng ngày, Thu thấy Phạm Văn Nhiệm mang đến 1 khoanh giò và bánh chưng. Nhiệm hỏi Công vợ đâu và ngó vào bên trong phòng nghỉ, sau đó đi luôn. Thu khẳng định không nhìn thấy các bị cáo hiếp dâm nạn nhân Duyên. Thu khai với VKS từ 4 - 6/2, Thu không gặp ai khác, ở nhà chỉ có mình và chồng.

Bùi Văn Công kêu oan: Bị cáo bị ép cung, đánh đập nhiều lần, treo lên như con chó...-3
Bùi Kim Thu phản cung tại tòa

Thu cho biết nhập hàng tháng của mình khoảng 3,5 triệu đồng, cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc. Thu với Công khúc mắc từ năm 2017 vì Thu thường xuyên bị chồng đánh đập, chửi bới.

Thu cho rằng các bị cáo khác nói chị ta biết việc nạn nhân Mỹ Duyên bị hiếp dâm là hoàn toàn không đúng sự thật. Trong quá trình ở nhà chồng, Thu bị cấm không cho đi lang thang. Tuy nhiên, Viện kiểm sát cho rằng việc truy tố Bùi Thị Kim Thu là không oan sai, các hành vi phạm tội của người này sẽ được chứng minh trong phần luận tội.

"Tại phiên toà ngày hôm nay, bị cáo quanh co không nhận tội, điều này là quyền của bị cáo..." ông Phạm Văn Nam - chủ tọa nói. Sau đó, Thu khai trước HĐXX rằng bản tường trình với cơ quan điều tra là do bị ép trong đêm.

"Trong lúc mọi người hiếp dâm Cao Mỹ Duyên, bị cáo không có nhà", Thu khẳng định tại phiên xét xử. HĐXX tiếp tục đặt câu hỏi về việc Tết có đi chơi với chồng không? Thu khai Tết có đi chơi với chồng và có đi đến động Hoa Thơm trên chiếc ô tô gia đình.

Thu nói không hề biết trên xe tải của chồng có vết máu của nạn nhân Mỹ Duyên. Thu nhận tội bởi thời điểm đó sức khỏe đang yếu, thần kinh không bình thường, lại bị các điều tra viên đe doạ. Sau khi nhận xong, Thu mới bình tĩnh lại và phản bác lời khai ban đầu. 

Bùi Văn Công kêu oan: Bị cáo bị ép cung, đánh đập nhiều lần, treo lên như con chó...-4

9 bị cáo bị đưa ra xét xử là: Vì Văn Toán (37 tuổi, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, được cho là kẻ chủ mưu); Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu (là hai vợ chồng, cùng 44 tuổi, ngụ xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Cùng với Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Lường Văn Hùng (28 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên); Lường Văn Lả (27 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Phạm Văn Dũng (47 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Cầm Văn Chương (45 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên).

Theo cáo trạng 10 năm trước, Vì Văn Toán bán cho Trần Thị Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên - PV) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng chưa nhận đủ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và chịu án 9 năm 6 tháng tù.

Sau khi ra tù và nhiều lần đòi nợ không được, Toán thuê Vương Văn Hùng cùng đàn em bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây áp lực, đòi nợ.

Ngày 4/2 (tức 30 tết Kỷ Hợi 2019), các đối tượng gọi điện mua gà của nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Khi Duyên chở gà đến khu dân cư ở thành phố Điện Biên Phủ thì bị các đối tượng siết cổ, chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị hơn 10 triệu đồng và đưa về nhà Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Tại đây, các đối tượng đã thay nhau hãm hiếp nạn nhân.

Đến ngày mùng 3 Tết, thấy Duyên có sức khỏe yếu bọn chúng đã sát hại và đưa thi thể nạn nhân tới bỏ tại căn nhà hoang gần nhà Bùi Văn Công.

Trong quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, cầm đầu, Bùi Văn Công là người khởi xướng và tích cực thực hiện, các bị can khác là người thực hành và người giúp sức.

 

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại hãm hiếp Giết Người

Tin tức mới nhất