YG thiệt hại nặng nề vì phim xuyên tạc lịch sử

Tổng giá trị thị trường của YG và SBS giảm 63,3 tỷ USD sau khi "Joseon Exorcist" bị dừng phát sóng vĩnh viễn.

Seoul Economic Daily đưa tin cổ phiếu của YG Entertainment và SBS giảm sau khi bộ phim Joseon Exorcist bị hủy bỏ vì xuyên tạc lịch sử, dùng đạo cụ, đồ ăn Trung Quốc.

Theo Korea Exchange, tổng giá trị thị trường của YG Entertainment và SBS vào ngày 26/3 là 1.087 tỷ USD. Trước đó bốn ngày, tức thời điểm công chiếu Joseon Exorcist, tổng giá trị thị trường của hai công ty là 1.150 tỷ USD. Đồng nghĩa, tổng giá trị của YG và SBS giảm 63,3 tỷ USD sau khi bộ phim cổ trang Joseon Exorcist bị dừng phát sóng vĩnh viễn.

Trong khoảng thời gian này, giá cổ phiếu của YG Entertainment giảm 5,63% và của SBS giảm 5,24%. Công ty con khác của YG Entertainment là YG PLUS cũng giảm 2,64%.

YG thiệt hại nặng nề vì phim xuyên tạc lịch sử-1
"Joseon Exorcist" dừng phát sóng chỉ sau hai tập phim.

Do quá trình ghi hình đã hoàn thành 80%, bộ phim phải chịu lỗ phần lớn chi phí sản xuất, theo báo cáo là 32 tỷ won (tương đương 28,2 triệu USD). Hong Se Jong, một nhà nghiên cứu của Shinhan Investment, ước tính đài SBS phải chịu khoản lỗ 7 tỷ won (tương đương 6,2 triệu USD).

YG Entertainment là công ty mẹ của YG STUDIOPLEX - đơn vị sản xuất Joseon Exorcist - và SBS là kênh truyền hình phát sóng bộ phim.

Joseon Exorcist là bộ phim lịch sử giả tưởng kể về những linh hồn ma quỷ chiếm lấy vương quốc Joseon ngay sau khi thành lập. Sau hai tập, phim bị công chúng và giới chuyên môn chỉ trích, tẩy chay.

Hơn 184.000 người đã ký vào bản kiến ​​nghị dừng chiếu Joseon Exorcist vĩnh viễn gửi Nhà Xanh. Sáng 26/3, Newsen đưa tin đài SBS xác nhận hủy chiếu bộ phim.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/yg-thiet-hai-nang-ne-vi-phim-xuyen-tac-lich-su-post1198102.html?fbclid=IwAR2hXcIliYe2zGCkWc051LA5CZ3m2RuNySAyAgQ0LaSPpwI2s4vKX84_iPQ

phim cổ trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao