4 loài động vật lên men thối nhất thế giới nhưng tất cả đều được ăn ngon lành

Mặc dù những món ăn này có mùi hôi khó chịu nhưng chúng đều là đặc sản nức tiếng, thách thức tất cả mọi thực khách tò mò muốn ăn thử.

1. Cá trích lên men

4 loài động vật lên men thối nhất thế giới nhưng tất cả đều được ăn ngon lành-1

Đây là món ăn có xuất xứ từ Thụy Điển. Cá trích sẽ được đóng thùng lên men trong vài tháng, cuối cùng là cho vào những lon thiếc và tiếp tục được ủ khoảng 1 năm.

Vì mùi hôi quá nồng nặc mà nhiều người phải ăn nó ở ngoài trời, rất ít người có thể chịu được được ngay lần đầu tiên nếm thử và nôn thốc nôn tháo ngay sau đó.

2. Cá mập lên men

4 loài động vật lên men thối nhất thế giới nhưng tất cả đều được ăn ngon lành-2

Món này là đặc sản ở vùng Iceland với thành phần chính là cá mập. Nó có mùi như nhà vệ sinh lâu ngày không dọn và được đánh giá là có hương vị rất kinh khủng.

Mùi hôi này được tạo ra bởi cá mập không có đường tiết niệu, vì vậy mọi chất độc đều được thải qua da nên khi được lên men, thịt bắt đầu rữa tạo ra mì hôi nồng nặc. Thông thường, thịt cá mập sẽ được phơi khô từ 2-4 tháng ở nơi thoáng gió để bay bớt đi mùi khó chịu.

3. Hải cẩu lên men

4 loài động vật lên men thối nhất thế giới nhưng tất cả đều được ăn ngon lành-3

Chỉ nghe tên thôi đã thấy món ăn này rất đáng sợ và càng kinh khủng hơn khi thấy được quá trình chế biến của nó. Người dân Greenland sau khi lóc hết thịt và xương hải cẩu, chỉ để lại lớp da bên ngoài, sau đó họ sẽ nhét và 300-500 con chim Auk rồi đem chôn dưới lòng đất vài tháng. Thành phẩm nhận được là một con hải cẩu bốc mùi và hỗn hợp chim bên trong hóa lỏng toàn bộ.

4. Cá đuối lên men

4 loài động vật lên men thối nhất thế giới nhưng tất cả đều được ăn ngon lành-4

Cá đuối lên men là đặc sản của Hàn Quốc, cũng giống như những loại trên, món ăn này có mùi rất khó chịu nhưng lại là món ăn yêu thích của nhiều người Hàn.

Cá đuối không có thận và bàng quang nên mọi thứ đều được thải qua da. Cách làm món ăn này cũng rất đơn giản, chỉ cần xếp chất đống cá đuối tươi vào tủ lạnh, sau 1 tháng cá sẽ biến đổi và có mùi như nhà vệ sinh, khi nó đạt được mùi hôi thối nhất sẽ được đem ra thái lát để ăn.


Theo Dân Việt


món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất