Giật mình 4 thực phẩm được mệnh danh 'thuốc tránh thai tự nhiên',

Nếu bạn đang muốn có con thì tốt nhất nên hạn chế ăn 4 loại thực phẩm này, bởi chúng chứa những chất khiến bạn khó có thai hơn.

Thực tế, trong tự nhiên, chúng ta luôn bắt gặp những điều đối lập thú vị, chẳng hạn như có thực phẩm ăn vào sẽ làm nóng cơ thể, nhưng lại có loại mang tính hàn, làm lạnh bên trong.

Tương tự như vậy, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến những bài thuốc, loại thực phẩm tiêu thụ nhiều sẽ giúp đàn ông tăng cường sinh lực, hỗ trợ phụ nữ có thể nhanh chóng có thai. Nhưng có lẽ bạn chưa bao giờ nghe đến các loại thực phẩm được mệnh danh là "thuốc tránh thai tự nhiên".

Giật mình 4 thực phẩm được mệnh danh thuốc tránh thai tự nhiên,-1

Đúng như tên gọi, nếu tiêu thụ các loại thực phẩm này thường xuyên, khả năng mang thai của bạn sẽ giảm xuống do tác động từ những thành phần bên trong chúng.

Tuy nhiên, chính vì ít người biết đến điều này nên một số cặp đôi đang mong ngóng có con nhưng lại mãi chưa thỏa ý nguyện chỉ vì thường xuyên ăn chúng.

Dưa muối

Dưa muối có tác dụng kích thích vị giác và mang lại cảm giác thèm ăn rất tốt, nhưng loại thực phẩm này không dành cho những cặp vợ chồng đang chuẩn bị mang thai.

Điều này là do dưa muối có chứa nitrit, chất này sẽ làm giảm chất lượng của tinh trùng ở nam giới và trứng ở nữ giới nên tốt nhất bạn không nên ăn nhiều khi đang muốn có thai.

Giật mình 4 thực phẩm được mệnh danh thuốc tránh thai tự nhiên,-2

Táo gai

Táo gai không những có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà nó còn giúp hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Khi phụ nữ đang ngày "đèn đỏ", ăn táo gai có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và loại bỏ huyết ứ, giải đau bụng kinh hiệu quả. Do đó, đây có thể nói là món ăn tốt nhất cho chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, táo gai dù gì cũng là thực phẩm có tính lạnh, ăn quá nhiều có thể gây co bóp tử cung, khiến bạn khó mang thai hơn.

Ngay cả khi đang mang thai, mẹ bầu ăn táo gai thường xuyên vẫn có thể khiến thai nhi bất ổn. Vì vậy, phụ nữ muốn mang thai nên ăn ít táo gai hoặc cố gắng không ăn.

Giật mình 4 thực phẩm được mệnh danh thuốc tránh thai tự nhiên,-3

Cần tây

Theo một số thí nghiệm đã phát hiện ra rằng, nam giới ăn nhiều rau cần tây sẽ ức chế sản xuất testosterone, từ đó có tác dụng diệt tinh trùng và làm giảm số lượng tinh trùng.

Những nam thanh niên khỏe mạnh nếu ăn rau cần tây nhiều ngày sẽ bị giảm lượng tinh trùng đáng kể, thậm chí khó thụ thai, tình trạng này sẽ trở lại bình thường vài tháng sau khi ngưng ăn rau cần tây.

Giật mình 4 thực phẩm được mệnh danh thuốc tránh thai tự nhiên,-4

Đồ uống có cồn

Rượu và các đồ uống có cồn có thành phần chính là ethanol. Chất này có thể làm tăng nồng độ catecholamines trong cơ thể, gây co thắt mạch máu, thiểu sản tinh hoàn, thậm chí làm teo tinh hoàn.

Ethanol cũng ảnh hưởng đến cấu trúc sinh tinh của nam giới, quá trình bài tiết testosterone và các hormone nam khác không đủ khiến nam giới có những biểu hiện nữ tính như giọng nói cao và ngực to.

Những người như vậy rất dễ bị vô sinh nam, thậm chí nếu sinh con ra thì thế hệ sau cũng dễ bị dị tật.

Ở phụ nữ, ethanol có thể gây ra kinh nguyệt không đều, vô kinh, biến thể sản xuất trứng, mất ham muốn tình dục hoặc ngừng rụng trứng...

Mase (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-loai-thuc-pham-duoc-menh-danh-la-thuoc-tranh-thai-tu-nhien-n-304704.html

thuốc tránh thai thực phẩm

Tin tức mới nhất