5 siêu thực phẩm 'bơm máu' lên não, bán đầy ở chợ rất dễ mua

5 siêu thực phẩm này nên ăn mỗi ngày giúp đẩy máu lên não hiệu quả, giảm ngay các triệu chứng chóng mặt, đau đầu, đi đứng lảo đảo.

Nhiều người bị rối loạn tiền đình hoặc thường hay chóng mặt, đau đầu, đi đứng lảo đảo và mất cân bằng. Mỗi lần gặp tình trạng này, họ không ăn uống được gì, sức khoẻ suy yếu.

Ngoài việc dùng thuốc để giảm triệu chứng, bạn có thể cải thiện bằng việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh. Đây là 5 "siêu thực phẩm" nên ăn mỗi ngày giúp đẩy máu lên não hiệu quả.

1.  Cải bó xôi

5 siêu thực phẩm bơm máu lên não, bán đầy ở chợ rất dễ mua-1

Thành phần magie dồi dào có trong cải bó xôi giúp hệ thần kinh và cơ bắp phát triển tốt, giảm các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt. Hàm lượng lớn chất sắt, vitamin C và A giúp tăng cường sức đề kháng.

Trong đó, vitamin K, canxi, vitamin E và arotenoid có tác dụng chống oxy, khống chế các tế bào ác tính trong cơ thể.

2. Nấm

5 siêu thực phẩm bơm máu lên não, bán đầy ở chợ rất dễ mua-2

Nấm được xem như ứng viên sáng giá trong siêu thực phẩm giúp "bơm máu" lên não hiệu quả. Nhờ chứa các vitamin B2, B3, B5, nấm giúp làm giảm các cơn stress, căng thẳng và bất an. 

Chất choline trong nấm còn có tác dụng điều hòa giấc ngủ, cải thiện trí nhớ. Vitamin C, chất xơ và kali giúp giảm huyết áp và nồng độ cholesterol, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

3. Đậu nành

5 siêu thực phẩm bơm máu lên não, bán đầy ở chợ rất dễ mua-3

Việc tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành giúp giảm đáng kể tình trạng hoa mắt, nguy cơ mắc đột quỵ do thiếu máu não cục bộ.

Các sản phẩm từ đậu nành chứa một nhóm chất chống oxy hóa có tên là polyphenol. Polyphenol làm giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và cải thiện khả năng nhận thức. 

4. Trái cây có múi

5 siêu thực phẩm bơm máu lên não, bán đầy ở chợ rất dễ mua-4

Các loại trái cây có múi như cam, quýt và bưởi giàu vitamin C. Điều này giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe tim mạch. Cơ chế lưu thông máu được đảm bảo, các triệu chứng đau đầu, chóng mặt… nhờ đó được cải thiện đáng kể.

5. Khoai tây

5 siêu thực phẩm bơm máu lên não, bán đầy ở chợ rất dễ mua-5

Khoai tây chứa hàm lượng vitamin A, C dồi dào có lợi cho người bị rối loạn tiền đình, giảm stress, làm giãn mạch máu. Qua đó, não bộ sẽ làm việc tốt hơn, cung cấp lượng máu đầy đủ cho cơ thể. 

Ngoài ra, chất kukoamine trong khoai tây còn giúp giảm tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng. Dù vậy, bạn nên tránh khoai tây mọc mầm vì chứa nhiều solanine và chaconine gây hại cho hệ thống thần kinh.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-sieu-thuc-pham-bom-mau-len-nao-ban-day-o-cho-rat-de-mua-n-284525.html

mẹo vặt ăn uống siêu thực phẩm

Tin tức mới nhất