6 điều các chàng trai cần nhớ trước khi nói yêu một ai đó

(2sao) - Tình yêu là một cuộc hành trình. Cho dù trước đó bạn đã nói “tôi yêu em” bao nhiêu lần thì lần tiếp theo trước khi thốt ra lời yêu, hãy tự hỏi mình bạn đang giữ những điều gì trong tâm trí.

Để nói rằng “tôi yêu em” không khó, nhưng yêu em rồi sao nữa, nó là cảm xúc và cam kết cho cả một mối quan hệ yêu thương. Làm thế nào để bạn biết được mình thực sự đã dành tình cảm cho một ai đó và tiếng yêu không phải là một cam kết nặng nề?

1, Kiểm tra cảm xúc

Cách bạn nói ra bạn yêu một ai đó ít nhiều ảnh hưởng từ những cuộc tình trong quá khứ. Đối với một số chàng trai, “tôi yêu em” thực sự có nghĩa là “tôi cần em” hay “tôi muốn em”, nó có thể dễ dàng được thốt ra khi bạn đang rơi vào trạng thái phấn khích trong mối tình chớm nở và hai bạn đến với nhau trong một hỗn độn cảm xúc.
 

Trước khi bạn nói lời yêu với ai đó, hãy tự hỏi lý do tại sao bạn muốn nói những lời này và tự hỏi mình nếu bạn thực sự yêu người ấy, bạn sẽ làm gì để cuộc tình này có ý nghĩa hơn.

2. Bạn chấp nhận con người họ hay không


Để bắt đầu một mối quan hệ, bạn nên chắc chắn rằng bạn sẽ chấp nhận con người thật của người bạn yêu thương. Ai cũng có một phần không hoàn hảo, nhưng không phải ai cũng cho mọi người thấy sự tồn tại của nó. Nếu bạn hiểu và có thể bao dung, hãy cho họ thấy sự ấm áp và tình cảm nơi bạn, thậm chí yêu thương họ nhiều hơn, câu “tôi yêu em” sau đó cũng sẽ vì thế mà làm tốt vai trò cũng như trách nhiệm của mình.

3. Bạn rơi vào đổ vỡ

Các mối quan hệ luôn có những thăng trầm, bạn có thể nhìn thấy nửa kia của mình trong những thăng trầm ấy cả mặt tốt và mặt xấu.Hãy tự hỏi mình, ngay trong lúc người ấy tồi tệ nhất, bạn vẫn cảm thấy tình yêu nơi mình đủ nhiều để nói ra lời yêu hay cảm thấy quá khó khăn để tiếp tục duy trì mối quan hệ. Trong cuộc sống, rất nhiều tình huống có thể xảy ra như một thử nghiệm cho tình cảm của hai bạn, một số đó có thể nằm trong tầm kiểm soát, số còn lại thì không. Khi bạn có thể mỉm cười vượt qua tất cả thì cũng là lúc tình cảm nơi bạn đủ nhiều để nói ra ba từ quan trọng ấy.

4. Bạn bao dung

Cho dù nửa kia của bạn hay mắc sai lầm, dù lớn hay nhỏ, đều nhận được sự bao dung từ nơi bạn, có nghĩa là bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ yêu thương. Lời yêu thương lúc này không chỉ là cảm xúc mà còn có nghĩa là trách nhiệm.


5. Bạn thường nói “anh yêu em” thế nào?

Đôi khi câu nói “anh yêu em” được sử dụng quá nhiều, mặc dù đó là những lời chân thành từ trái tim bạn cũng đừng biến nó thành thói quen hàng ngày mà không có chút suy nghĩ gì đằng sau lời nói đó. Nếu bạn thường xuyên nói rằng “anh yêu em” mà không thực sự nghĩ về, hãy dành thời gian xem xét lại sự quan trọng của câu nói ấy.

6. Nói “tôi yêu em” như một sự biết ơn

Trong một số tình huống, nói rằng bạn yêu ai đó thực sự có nghĩa là cảm ơn hay cho thấy rằng bạn đánh giá cao thiện cảm người khác dành cho mình. Đó là sự cảm kích cho tất cả những gì bạn nhận được trong một mối quan hệ khi bạn được là chính mình và được chấp nhận là chính mình. Đó là khi hai bạn thực sự hiểu lẫn nhau và muốn có cam kết cho một mối quan hệ lậu dài, nghiêm túc.
 

Dù giai đoạn mối quan hệ của bạn đang ở đâu, điều quan trọng nhất là ngồi và suy nghĩ về ý nghĩa đằng sau những lời yêu thương nơi bạn, suy nghĩ để biết vì sao bạn yêu họ. Chỉ khi bạn thực sự nhận thức được tình yêu nơi bạn là gì, bạn mới có một mối quan hệ lâu dài và nhwunxg lời cam kết bền vững.

Châm Phạm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao