7 ngày ăn sạch sống khỏe trọn đời không phải ai cũng biết

Để có cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng tuyệt vời, hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, bạn nên biết cách giải độc cơ thể và giảm cân hàng năm.

Có hàng trăm hàng nghìn cách giải độc cơ thể được nêu ra trên internet. Thế nhưng hãy cẩn thận với những lời khuyên phản tác dụng! Dưới đây là kế hoạch ăn kiêng để detox cơ thể tốt nhất để giúp bạn tẩy sạch cơ thể của bạn và cảm thấy thực sự tuyệt vời đã được kiểm chứng.

1. Tại sao ai cũng nên bắt đầu một chế độ ăn uống thanh lọc cơ thể?

Có rất nhiều lợi ích từ việc làm sạch cơ thể của bạn. không chỉ với hệ thống đường ruột. Bạn cũng cần phải tìm hiểu làm thế nào để giải độc gan, bởi vì gan là một bộ lọc giống như bộ lọc dầu trong xe của bạn. Một chiếc xe chỉ chạy khỏe khi bộ lọc hoạt động tốt.

Để có cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng tuyệt vời, hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, bạn nên làm một làm sạch cơ thể ít nhất hai lần mỗi năm.

chế độ ăn giải độc giảm cân

2. Các lý do tại sao nên thực hiện chế độ ăn sạch?

- Tăng cường hệ thống miễn dịch
- Có nhiều năng lượng hơn
- Chấm dứt tình trạng đau đầu
- Khởi động cơ thể
- Đổi mới mỗi tế bào của cơ thể
- Tận hưởng cuộc sống trong lành hơn
- Giảm cân lành mạnh
- Thoát khỏi các độc tố từ ô nhiễm

3. Kế hoạch detox thanh lọc cơ thể


Sau khi thức dậy, trước khi làm việc gì, hãy uống một ly nước ấm, chỉ trong 10-15 giây. Những dòng nước ấm đầu tiên của buổi sáng sẽ như một hình thức massage tự nhiên bên trong,đồng thời se giúp thải ra ngoài độc tố sau một đêm.

Đối với kế hoạch thanh lọc trong 7 ngày, bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như các loại rau tươi hoặc hoa quả tươi.

Một số loại thực phẩm như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh, củ cải có thể được nấu chín hoặc hấp. Ngoài ra ban cũng nên sử dụng các loại  hành tây, tỏi, chanh, các loại thảo mộc và gia vị để tạo  hương vị và cũng như làm tăng sự lành mạnh của các bữa ăn.

chế độ ăn giải độc giảm cân

Dưới đây là thực đơn mẫu tham khảo cho 7 ngày giải độc cơ thể:

- Trước bữa sáng: Nước chanh pha cùng nước ấm.

- Bữa sáng: snack, 1 lòng trắng trứng, trà thảo dược.

- Bữa trưa: Nước rau quả, hamburger rau, dưa leo, xà lách, cà rốt, táo, trà thảo dược, snack đậu xanh.

- Bữa tối: Súp rau, salad xanh trộn với nấm, măng tây, cà chua và củ cải đường, trà thảo dược, snack dưa chuột tươi, ớt đỏ hoặc vàng.

Lời khuyên hữu ích nếu bạn muốn theo thành công trong kế hoạch cai nghiện thải độc:

- Không bao giờ bỏ bữa. Bỏ bữa trong thời gian detox sẽ khiến bạn nhanh thấy đói hơn và có thể sẵn sàng ăn lung tung những thực phẩm chứa nhiều calo.

- Chỉ có trái cây low-cab được cho phép. Tránh sử dụng nước sốt cà chua, sốt mayonnaise hoặc bất kỳ thay đồ salad đó đi kèm trong một chai. Chúng chứa tấn đường và hóa chất. Nếu bạn cần thêm hương vị, hãy sử dụng muối, hạt tiêu, đậu nành, nước mắm, gia vị, rau thơm, tỏi, hành tây, giấm hay mù tạt.

- Bạn cần uống ít nhất 8 ly nước hoặc nước khoáng tinh khiết mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố trong cơ thể.

- Tránh cà phê, rượu, nước ngọt, đường, chất ngọt nhân tạo…

- Trong thời gian detox 7 ngày, tránh bất kỳ hoạt động hoặc tập luyện gây căng thẳng lên cơ thể. Thay vì nâng tạ, hãy đi bộ và tập yoga, đi bơi hoặc chỉ đơn giản là đi dạo trong công viên.

- Thư giãn và nghỉ ngơi thật nhiều. Điều này sẽ giúp giải độc cơ thể nhanh hơn nhiều.

- Mỗi buổi sáng, đừng quên uống ly ấm nước, nhưng trong quá trình làm sạch 7 ngày, thêm nửa quả chanh vào ly nước. Điều này sẽ giúp túi mật của bạn để làm việc hiệu quả hơn trong việc tiêu hóa chất béo.

4. Sau thời gian detox

Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và bắt đầu nhận thấy sự thay đổi lớn về sức khỏe của mình. Thậm chí bạn sẽ đi vệ sinh thường xuyên hơn, đó là một dấu hiệu tốt.

Sau khi kết thúc việc detox, bạn có thể nạp vào người những thực phẩm có lượng calo trung bình. Nếu thích ăn thịt, cố gắng kết hợp cá, thịt gia cầm, thịt bò và thịt lợn nạc. Cách tốt nhất để chế biến thịt là sử dụng một chiếc vỉ nướng. Nhớ là không sử dụng dầu khi nướng.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất