Á quân Sao Mai Phạm Thùy Dung 'khóa sổ' 2019 bằng bộ đôi tác phẩm hoành tráng

Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung sẽ tung ra thị trường CD đầu tay "Moon" và MV "Ave Maria" vào trung tuần tháng 12, kết thúc một năm hoạt động hiệu quả.

CD Moon (Trăng) của Phạm Thùy Dung gồm 8 bài hát mang phong cách giao hưởng, thính phòng - con đường mà cô lựa chọn và theo đuổi 6 năm qua kể từ khi đoạt Á quân Sao Mai. Ngoài 5 ca khúc nhạc ngoại, có 3 ca khúc Việt được viết riêng cho Phạm Thuỳ Dung, vô cùng phù hợp với chất giọng cũng như cách hát của nữ ca sĩ họ Phạm.

Á quân Sao Mai Phạm Thùy Dung khóa sổ 2019 bằng bộ đôi tác phẩm hoành tráng-1

Góp mặt trong CD với vai trò khách mời, hai nam ca sĩ - cũng là hai người anh gắn bó với con đường âm nhạc của Phạm Thuỳ Dung trong suốt 6 năm qua: Đăng Dương và Tùng Dương. Nếu Đăng Dương song ca cùng Phạm Thuỳ Dung Chuyện về mặt trăng và mặt trời - thì Tùng Dương lại đầy năng lượng và vô cùng ấn tượng khi cùng nữ ca sĩ thể hiện tác phẩm kinh điển thính phòng - The Phantom Of Opera (Bóng ma trong nhà hát). 

Giám đốc âm nhạc Dương Cầm đã phải mất tới 2 năm cùng nữ chính “thai nghén” ý tưởng, lên kế hoạch thực hiện từ việc viết bài mới, tuyển chọn những bản thính phòng kinh điển đến việc phối khí, thu âm,… tất cả đều chỉn chu, kỹ càng, tỉ mỉ từng chi tiết. Việc thu âm của Phạm Thuỳ Dung có sự hỗ trợ của hai người thầy: NSƯT Thu Hằng và ca sĩ Tùng Dương. Còn với dàn nhạc giao hưởng, nhạc sĩ Dương Cầm trực tiếp chỉ đạo thu âm với rất nhiều trang thiết bị âm thanh, nhạc cụ phức tạp, tỉ mỉ và tạo sự gắn kết, nhuần nhuyễn cho cả dàn nhạc mấy chục người cùng lúc.

Á quân Sao Mai Phạm Thùy Dung khóa sổ 2019 bằng bộ đôi tác phẩm hoành tráng-2

Việc tỉ mỉ và trau chuốt đến mức khó tính của êkip đã cho ra đời CD Moon đáng nghe, đáng trân trọng. Cũng dịp này, Phạm Thùy Dung tặng kèm MV Ave Maria - bài hát kinh điển của dòng nhạc thính phòng, phát hành đúng dịp Noel như món quà mà Phạm Thuỳ Dung - một con chiên của Chúa muốn dành tặng tất cả những người con xứ đạo, chào đón một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc.

Á quân Sao Mai Phạm Thùy Dung khóa sổ 2019 bằng bộ đôi tác phẩm hoành tráng-3

Có thể nói, từ ngôi vị Á quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2013 đến vị trí là một trong những giọng hát Opera trẻ xuất sắc hiện nay của Việt Nam ở dòng nhạc giao hưởng, thính phòng - Phạm Thùy Dung đã chứng minh bước ngoặt trong sự lựa chọn đúng đắn của mình khi chuyển từ dân gian sang opera. Một bước ngoặt mạo hiểm nhưng đã mang lại thành công vượt bậc trong nghề.


nhạc Việt ca sĩ Việt

Tin tức mới nhất