Bí kíp đánh tan mỡ thừa bắp tay nhanh gọn

Để giảm mỡ bắp tay và vai, bạn cần tập luyện kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, kiên trì, đưa tỷ lệ mỡ trong cơ thể về mức 18-24%.

Ngoài yếu tố di truyền, nữ giới với nhiều nội tiết tố estrogen sẽ có xu hướng tích tụ mỡ thừa ở khu vực đùi, hông và đặc biệt là bắp tay, vai.

Có bắp tay và bờ vai kém thon, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự tin cũng như gặp khó khăn khi tìm trang phục phù hợp. Tôi xin chia sẻ cách khắc phục vấn đề này.

Dinh dưỡng

Để giảm số đo bắp tay và vai, bạn phải giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Nếu cắt được 500 calo mỗi ngày, trong một tuần, bạn sẽ giảm khoảng 1 kg. Ta không nên giảm nhiều hơn, vì sẽ làm mất cơ và khiến tay chảy xệ.

Bạn cũng nên thiết lập một chế độ ăn kiêng hợp lý và nhiều chất xơ. Không nên giảm béo bằng cách bỏ đói, vì cơ thể sẽ có xu hướng ăn quá mức, gây dư thừa calo.


Tay và vai bạn sẽ thon gọn khi tỷ lệ mỡ trong cơ thể ở mức 18-24%. Ảnh: The Cexercize Trinity.
Ngoài ra, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chịu đựng được cơn đói lâu hơn giữa các bữa ăn, loại bỏ khả năng nhầm lẫn giữa đói và cơn khát.

Bạn cần tránh sử dụng các loại thực phẩm đem lại calo rỗng, như đồ uống có cồn, thực phẩm đã qua chế biến, đồ ăn nhanh. Chúng không đem lại dinh dưỡng cần thiết, mà chính là nguyên nhân tăng mỡ.

Bên cạnh đó, bạn hãy hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường như kem, kẹo, chocolate. Việc hấp thụ quá nhiều đường sẽ chặn các enzyme phá vỡ tế bào mỡ, làm chậm quá trình giảm mỡ.

Tập luyện

Chúng ta sẽ không tập để giảm mỡ theo từng bộ phận mà trên toàn thân. Tay và vai bạn cũng sẽ thon gọn khi tỷ lệ mỡ trong cơ thể về mức 18-24%.

Tập tạ để xây dựng cơ bắp, giúp tay thon gọn hơn cũng như tăng cường trao đổi chất nhằm đẩy mạnh việc đốt mỡ. Ta thực hiện 10-12 lần với 3-5 hiệp cho các bài tập. Bạn không chỉ tập các bài tác động đến tay mà phải tập toàn bộ các nhóm cơ.

Cơ sẽ không rõ nét nếu bị che lấp bởi lớp mỡ dày. Vì vậy, bạn hãy tập kết hợp với các bài cardio như chạy bền, đi bộ nhanh, đạp xe, bơi lội, nhảy dây khoảng 30-60 phút/ngày hoặc 150-300 phút mỗi tuần. Ngoài ra, có thể tập yoga, jumping jack, kickfit, dancesport, hiit để giảm cân và đốt mỡ toàn thân

Theo Zing


Tin tức mới nhất