Bí quyết dưỡng hoa sen nở đúng cách căng tròn, tự nhiên giúp ngôi nhà ngập trong hương thơm

Phương pháp này áp dụng cho tất cả các loại hoa khi cắm, không riêng gì với hoa sen.

Dưỡng hoa 

- Mua sen về việc đầu tiên là dùng dao sắc cắt vát gốc, sau đó cho hoa vào xô nước thật đầy trong khoảng 1h đồng hồ sau đó bó hoa lại rồi treo ngược hoa lên, dùng vòi hoa sen phun nước vào thân sen cho ngập đầy các lỗ nhỏ trên thân sen, treo ngược như vậy trong khoảng 30 phút.

- Sau 30 phút thì chuyển hoa vào lại xô nước cắm trong khoảng vài tiếng trước khi lên bình hoặc qua đêm. Thi thoảng lại dùng vòi hoa sen phun nước vào hoa cho hoa khỏi bị khô. Như vậy giúp cho hoa nở căng cánh.

- Với lá và đài thì cũng cắm vào xô nhiều nước, thi thoảng cũng phu nước hoặc phun xong thì bọc túi nilon. Việc này giúp lá đỡ bị mất nước và khi cắm cần lá sẽ có những chiếc lá tươi để lên bình cho xinh.

Cắm hoa

- Khi cắm hoa thì nên cắm so le, bông cao bông thấp, bông thụt bông thò để bình hoa nhìn có độ 3D và lựa theo dáng cành hoa có sẵn để mình đặt vào lọ hoa, sao cho nhìn tự nhiên nhất. Phương pháp này áp dụng cho tất cả các loại hoa khi cắm, không riêng gì với hoa sen.

- Khi đã lên bình, muốn chơi lâu hơn thì phun sương tạo ẩm cho hoa, giúp hoa tươi và bền hơn, tránh gió quạt hay điều hòa phả thẳng vào hoa.

- Dòng hoa tự nở thì lần đầu là đẹp nhất, lúc này ai muốn chụp là chụp luôn, lần 2 nở lại có bông còn cánh có bông thì rụng hết cánh còn mỗi đài và nhụy.

- Dòng hoa trợ nở thì thường bền hơn, có thể cắm và tạo dáng thoải mái mà không lo về độ mong manh của em ấy, độ bền thì từ 3-5 ngày, khi héo cánh vẫn ở trên cành và việc thu dọn không vất vả như dòng hoa tự nở.

Bí quyết dưỡng hoa sen nở đúng cách căng tròn, tự nhiên giúp ngôi nhà ngập trong hương thơm-1

Bí quyết dưỡng hoa sen nở đúng cách căng tròn, tự nhiên giúp ngôi nhà ngập trong hương thơm-2
Ảnh: FB Mai Hương

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/bi-quyet-duong-hoa-sen-no-dung-cach-cang-tron-tu-nhien-giup-ngoi-nha-ngap-trong-huong-thom-679517.html

hoa sen cách cắm hoa sen mẹo nhà bếp

Tin tức mới nhất