Chưa đầy 1 phút, bạn có thể lọc gà khúc nào ra khúc nấy chỉ với 2 vật này

Chỉ bằng 2 dụng cụ nhà bếp cơ bản, bạn có thể lọc gà thành nhiều phần như ức, cánh, đùi… mà không cần dao chặt và chẳng mất đến 1 phút đồng hồ.

Đôi khi, mua gà về, nấu một món duy nhất lại quá đơn điệu, bạn có thể lọc chúng thành các phần/bộ phận khác nhau rồi chế biến thành nhiều món. Chẳng hạn, lọc riêng ức gà để làm món xào, nộm…; cánh gà, đùi gà để chiên giòn… xương sống gà (lưng) để nấu canh… Các phần thịt được lọc ra này có thể bảo quản trong các túi khác nhau ở tủ lạnh để dùng dần.

Tuy nhiên, lọc thịt gà không phải là dùng dao chặt riêng từng bộ phận, mà bạn chỉ cần dùng một con dao sắc và kéo lọc vào các khớp của xương gà, tách chúng ta dễ dàng và không hề tốn sức.

Cách làm như sau:

Đặt gà nằm ngửa trên thớt, dùng dao cắt vào 2 khớp của đùi gà rồi dùng cả hai tay bẻ đùi gà ra đằng sau, tiếp tục cắt thịt gà cho đứt hẳn đùi ra, thu được 2 phần đùi to.

Tiếp tục, dùng dao cắt vào khớp cánh để tách cánh ra khỏi gà. Mỗi cánh gà cũng cắt chia làm 3 phần theo các khớp nối.

Để lọc phần ức gà, dùng kéo cắt dọc từ phần đuôi gà lên phía cánh để tách phần lưng với bụng gà (ức gà). Làm tương tự phía bên kia.

Thu được phần xương lưng (xương sống) gà với phần ức (bụng gà). Dùng dao cắt đôi phần bụng gà tạo thành 2 miếng ức.

Nhìn vào phần đùi, có đường chỉ mỡ phân chia đùi thành 2 phần. Chỉ cần dùng dao cắt vào đường chỉ mỡ đó, sẽ chia đôi được miếng đùi. Làm tương tự với đùi còn lại là xong.

Lưu ý: Nếu bạn mua gà tươi sau khi lọc xong chưa dùng tới thì bỏ các phần thịt gà đó vào túi ziploc, sau đó ghi tên phần con gà, ngày tháng bảo quản và cho vào tủ đá, khi nào cần bạn sẽ dễ tìm.

Theo Khám phá


món ngon từ gà món ngon mỗi ngày nấu nướng bí quyết nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất