Các ca khúc đã vượt lên hàng 'hit' như thế nào

(2Sao) - 2015 không có quá nhiều các ca khúc hit nhưng cũng có sự xuất hiện của một vài nhân tố bùng nổ như: My everything, Thật bất ngờ, Ấn nút thả giấc mơ, Vợ người ta...

2015 là năm thị trường âm nhạc Việt Nam có thêm nhiều sắc màu, không chỉ là sự xuất hiện của các ca sĩ trẻ mà còn là sự ra đời của các ca khúc đã trở thành top hit với ca từ, giai điệu mới lạ. “Ấn nút nhớ… thả giấc mơ”, “Chưa bao giờ”, “My Everything”, “Say you do”, “Vợ người ta”, "Thật bất ngờ" là những ca khúc sẽ gây nhiều sóng gió nhất trong các giải thưởng âm nhạc sắp tới.

Đặc biệt, với lượt view, share liên tục và những câu hát trong bài đã trở thành câu nói cửa miệng của giới trẻ.

Ca sĩ trẻ ngày càng có “đất dụng võ”

Đầu tiên phải kể đến là Tiên Tiên với hai ca khúc được phát hành liên tiếp “My everything” và “Say you do”. Đầu năm 2015 cô gây “sốt” khi giới thiệu single “My Everything”. Lượt nghe và chia sẻ ca khúc này đã tăng theo cấp số nhân đưa “My Everything” được phát hành rộng rãi trên các trang nghe nhạc trực tuyến.

My Everything - Tiên Tiên

Say You Do - Tiên Tiên

Trong suốt nửa cuối tháng 5, Tiên Tiên bảo vệ thành công sức hút và độ nóng cho ca khúc, đến nay bản audio đã đạt được trên 57 triệu lượt nghe. Không những thế đây đã là ca khúc không thể thiếu mỗi khi Tiên Tiên lên sân khấu.

Ấn Nút Thả Giấc Mơ - Sơn Tùng MTP

Tiếp đến là “Ấn nút nhớ… thả giấc mơ” của Sơn Tùng M-TP. Với hơn 42 triệu lượt nghe ở thời điểm hiện tại bài hát trở thành đối thủ đáng gờm ở đường đua tranh giải thưởng âm nhạc cuối năm.

Ra mắt vào tháng 9/2015, ca khúc “Vợ người ta” của Phan Mạnh Quỳnh nhanh chóng đẩy lùi “thánh mưa” Trung Quân và “vượt mặt” cả nam ca sĩ  Sơn Tùng M-TP tại các bảng xếp hạng âm nhạc. Bài hát đã lập kỷ lục khi vượt qua mốc 6 triệu lượt nghe trong 2 tuần.

Vợ Người Ta - Phan Mạnh Quỳnh

Đến thời điểm hiện tại “Vợ người ta” trở thành ca khúc Việt được nghe nhiều nhất trên các trang âm nhạc trực tuyến. Số liệu ước tính "Vợ người ta" đạt gần 100 triệu lượt nghe online.

Chưa Bao Giờ - Trung Quân

Ngay sau “Vợ người ta” là ca khúc “Chưa bao giờ” của Trung Quân Idol. Hiện ca khúc này đang thu hút hơn 74 triệu lượt nghe. Bài hát vẫn trụ vững trong top 3 bảng nhiều BXH âm nhạc trực tuyến và liên tiếp trong nhiều tuần liền.

Thật Bất Ngờ - Trúc Nhân

Cũng chính như cái tên của ca khúc "Thật bất ngờ" của Trúc Nhân đã khiến cho khán giả cảm thấy choáng váng với những câu chuyện nhỏ nhưng vô cùng độc đáo. Chỉ sau khi phát hành ít phút, hashtag #thatbatngo (thật bất ngờ) đã trở thành từ khóa được sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội.

Trở thành những bản MV parody (MV chế) đình đám


“Vợ người ta” là ca khúc sở hữu nhiều phiên bản “ăn theo” nhất của năm 2015. Cùng nhờ vào những bản chế này mà bài hát vốn dĩ hot lại càng hot hơn nữa. Một trong những MV parody gây sốt của “Vợ người ta” là sản phẩm của nhóm Ghiền Mì Gõ với tựa đề “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán nhang”. Ngay khi được đăng tải, MV parody đã gây chú ý và đạt gần 16 triệu view sau một tháng.

MV Parody - Vợ Người Ta

Một ca khúc chế của “Vợ người ta” với tựa đề “Con người ta” của chàng sinh viên ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Video được nhiều fanpage nổi tiếng đăng lại với hàng triệu lượt view, đưa ca khúc trở thành phiên bản chế lời hot nhất.

Dù bài hát sáng tác cho người lớn nhưng trẻ em cũng “thuộc làu làu”. Gần đây, bé An Khang, cậu bé 4 tuổi đoạt 40 triệu đồng trong chương trình “Thách thức danh hài” khi cover lại ca khúc “Vợ người ta”. Mặc dù gây tranh cãi vì bị cho là không phù hợp với độ tuổi nhưng bản cover này cũng nhanh chóng được đón nhận, góp mặt vào danh sách những phiên bản chế được xem nhiều nhất năm 2015.

An Khang cover Vợ người ta

Ngoài “Vợ người ta” thì “Say You do” cũng là một trong những ca khúc được cover nhiều nhất của năm 2015. Nếu search google với từ khóa “Cover Say you do của Tiên Tiên” sẽ nhận được gần 70. 000 kết quả, trong đó là nhữngbản cover đình đám được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên internet.

Say You Do - Mingoz

Một trong những bản cover đình đám chính là MV Parody của cô nàng Mingoz được thể hiện với chất giọng Nhật ngọt ngào, truyền cảm. Clip được đăng tải vào ngày 16/06, chỉ sau 4 tiếng đăng tải đã thu hút hơn 35.000 lượt xem, 3.000 like (thích) và 500 lượt chia sẻ.

Lời ca khúc trở thành câu cửa miệng của giới trẻ

Trong năm nay, trên khắp các trang mạng xã hội và cả trong những buổi trò chuyện hằng ngày của các bạn trẻ, câu cửa miệng “giờ em đã là vợ người ta” bỗng nhiên trở thành một “cơn sốt”. Đại ý của câu nói đã được mở rộng ra hơn so với ý đồ ban đầu của tác giả, ý chỉ sự tiếc nuối về một điều gì đó không đạt được.

Cũng từ sau bản hit Say you do, câu hát “Say you do” của Tiên Tiên đã nhanh chóng trở thành “slogan” của giới trẻ. Nhiều bạn còn nhanh chóng sử dụng slogan này trên Facebook để “nhõng nhẽo” bắt người yêu của mình phải làm một việc gì đó. Đáng chú ý là việc chàng trai violin Hoàng Rob đã gây cơn sốt trên mạng nhờ MV kết hợp ấn tượng giai điệu ca khúc của Tiên Tiên và cảnh đẹp Quảng Bình, hang Sơn Đoòng.

Hoặc đoạn lời “Em sẽ nói anh nghe, anh nghe về đại dương xanh” trích từ bài hát “My everything” đã tạo nên trào lưu ảnh chế rôm rả trên Facebook.

Phản ánh rõ hiện trạng của cuộc sống, MV "Thật bất ngờ" của Trúc Nhân là những lời châm biếm nhẹ nhàng mà hết sức duyên dáng đối với nhiều thực trạng xấu trong xã hội hiện nay. Cũng chính vì những tình tiết được lồng ghép một cách khéo léo như vậy đã giúp anh ghi điểm trong mắt khán giả.

Mặc dù năm 2015 không có quá nhiều các ca khúc xuất sắc nhưng với những điểm nhấn như trên cũng có thể tiếp thêm cho các nhạc sĩ, ca sĩ động lực để có thể cống hiến nhiều và nhiều hơn nữa.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất