5 sự kiện nóng nhất làng nhạc Hàn năm 2015

Năm 2015 là một năm đầy biến động trong ngành âm nhạc hàng đầu châu Á này.

Scandal của IU

Năm nay chắc chắn là một năm không thể đen đủi hơn với IU. Bắt đầu từ khi cô nàng xác nhận chuyện tình cảm với Jang Gi Ha, tại Hàn đã nổi lên làn sóng dư luận vạch trần ‘bộ mặt giả tạo’ của IU và khui lại scandal giữa cô và Eunhyuk (Super Junior) vài năm trước.

Không quan tâm dư luận, IU vẫn quyết tâm cho ra mắt mini album Chat-shire giữa thời điểm nhạy cảm. Và dường như vận xui vẫn tiếp tục đeo bám cô khi ngay lập tức album này gặp phải nhiều chỉ trích.

T7 5 sự kiện nóng nhất làng nhạc Hàn năm 2015

Đầu tiên phải kể đến việc IU và ê-kíp sản xuất bị cáo buộc đã sử dụng trái phép mẫu âm của Britney Spears. Mọi việc chưa kịp lắng xuống, dư luận lại ‘chĩa mũi rìu’ tới MV Twenty Three và bìa album của nữ ca sĩ. Nhiều người cho rằng trong MV và bìa album xuất hiện nhiều hình ảnh có tính chất khiêu gợi, dung tục.

Chưa dừng lại ở đó, ca từ của ca khúc Zeze trong album do đích thân IU viết lời bị nhận định mang yếu tố ấu dâm không phù hợp. Làn sóng tranh cãi xung quanh vấn đề này lớn tới mức không chỉ giới trong nghề tại Hàn mà cả báo Anh cũng đã nhắc đến scandal lần này của cô.  

G-Friend bất ngờ tỏa sáng

Sau EXID, G-Friend chính là nhóm nhạc nữ tiếp theo của Kpop ‘bỗng dưng nổi tiếng’ nhờ fancam. Được đăng tải trên Youtube vào tháng 9 vừa rồi, đoạn fancam ghi lại hình ảnh sân khấu trơn trượt khiến các thành viên G-Friend ngã liên tục ngay lập tức đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem chỉ trong vòng chưa đầy 2 ngày.

T7 5 sự kiện nóng nhất làng nhạc Hàn năm 2015

Trong buổi diễn này, điều kiện sân khấu không tốt đã khiến các thành viên trong nhóm, đặc biệt là Yu Ju, trượt ngã rất mạnh nhiều lần trước mặt đông đảo khán giả. Chứng kiến điều này, nhiều người không khỏi xót xa. Tuy nhiên, các cô gái vẫn nén nỗi đau lại và tự tin mỉm cười trình diễn đến tận phút cuối cùng.

Nhờ ‘fancam thần thánh’ này, G-Friend cùng những bài hát tươi mới, đầy nội lực của mình đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục trên các bảng xếp hạng nhạc số xứ Hàn.

Big Bang và EXO – Trận chiến lịch sử của năm

Năm nay các fan Kpop đã có một bữa tiệc âm nhạc vô cùng hoành tráng, đáp ứng đầy đủ các yếu tố ‘đã mắt, đã tai’ khi 2 boygroup hàng đầu thông báo kế hoạch comeback vào cùng một thời điểm.

T7 5 sự kiện nóng nhất làng nhạc Hàn năm 2015

Một bên là 'nhóm nhạc tường thành' với đẳng cấp không hề phai mờ, một bên là ông vua mới của làng nhạc xứ Hàn, lần comeback cùng lúc này của 2 nhóm được nhận định là ‘trận chiến lịch sử’ mà các fan mong chờ đã lâu.

Cùng với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Big Bang và EXO năm nay đã thay nhau thống trị các bảng xếp hạng cả trong lẫn ngoài nước và nhận nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá.

Tranh cãi sajaegi

Nếu hâm mộ nhạc Hàn đã lâu chắc hẳn các bạn sẽ không xa lạ với thuật ngữ ‘sajaegi’. Đây là từ dùng để chỉ việc các nghệ sĩ có được vị trí cao trong bảng xếp hạng âm nhạc nhờ vào gian lận.

Ngay giữa năm nay, có tới 3 scandal lớn về sajaegi đã nổ ra. Lớn nhất phải kể đến vụ việc của BTS. Lượng album nhóm bán ra ngay trong tuần đầu tiên vượt xa các ‘ông hoàng album xứ Hàn’ như DBSK, Super Junior.

Trong mắt các fan Hàn, đối với một nhóm nhạc chỉ ở tầm ‘đang lên’ như BTS thì đây quả là một điều không tưởng.

T7 5 sự kiện nóng nhất làng nhạc Hàn năm 2015

Không chỉ có vậy, việc BTS đánh bại Big Bang trên bảng xếp hạng album cùng thời điểm càng khiến nhiều người nghi ngờ độ trung thực của công ty chủ quản Big Hit Entertainment.

Ngay sau BTS, Hyo Sung (Secret) và MYNAME cũng bị buộc tội sajaegi khi đột nhiên vượt qua những 'ông lớn' của Kpop.

Gần đây nhất, thêm 2 nhóm nhạc bị liên quan tới hành vi gian lận trên là BTOB và iKON. Các fan của 2 nhóm, đặc biệt là ông chủ của YG – Yang Hyun Suk đã nhanh chóng bác bỏ lời buộc tội này và tỏ thái độ sẵn sàng hợp tác để điều tra sự thật.

Sự bùng nổ của các show tài năng âm nhạc

Năm 2015, các show thi tài năng âm nhạc tại Hàn luôn là đề tài nóng hổi trên khắp các diễn đàn. Nổi bật nhất phải kể đến Show Me the Money 4, Unpretty Rapstar, King of Mask Singer.

T7 5 sự kiện nóng nhất làng nhạc Hàn năm 2015

Đối với 2 show có tính chất thi rap như Show Me the Money 4 hay Unpretty Rapstar, việc các thí sinh phải ‘diss’ (dùng lời lẽ đả kích) là điều không tránh khỏi. Vì vậy, luôn có những vụ ồn ào liên quan đến thái độ cũng như ngôn từ của các nghệ sĩ.

Trái với đó, King of Mask Singer lại diễn ra theo cách nhẹ nhàng hơn khi các ca sĩ có thể thỏa sức thể hiện khả năng ca hát của mình sau lớp mặt nạ. Nhờ có chương trình này, nhiều tài năng âm nhạc đã được phát hiện.

T7 5 sự kiện nóng nhất làng nhạc Hàn năm 2015

Bên cạnh đó, các show âm nhạc sống còn như Sixteen và gần đây nhất là Produce 101 của Mnet cũng nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ.

Theo Đất Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao