Chàng 9X nấu 1001 món ngon chỉ nhờ một chiếc nồi khiến chị em thi nhau vào 'nhận người quen'

Chiếc nồi điện nhỏ nhắn giúp anh chàng Sĩn nấu 7749 món ngon hấp dẫn, từ chiên – xào – kho – hấp – luộc đều đâu ra đấy.

Chàng 9X nấu 1001 món ngon chỉ nhờ một chiếc nồi khiến chị em thi nhau vào nhận người quen-1
Con trai thường có nhiều sở thích khác nhau, người thì thích nghiên cứu về công nghệ, kẻ thì thích đọc sách khoa học rồi chơi game,... nhưng riêng Nguyễn Thành Thống, nick name là Sĩn (23 tuổi, đến từ Tây Ninh) lại có niềm đam mê cháy bỏng với chuyện bếp núc.

Chàng 9X nấu 1001 món ngon chỉ nhờ một chiếc nồi khiến chị em thi nhau vào nhận người quen-2
 Dù sống xa nhà một mình tại Bình Dương, anh chàng vẫn chăm chỉ nấu nướng. 9X sử dụng một chiếc nồi điện mini, ưu ái gọi đó là "em nồi Đôrêmon" bởi sự tiện lợi không ngờ. Chiếc nồi điện nhỏ nhắn giúp Sĩn nấu 7749 món ngon hấp dẫn, từ chiên – xào – kho – hấp – luộc đều "đâu ra đấy". "Ban đầu mình mua vì nó tiện lợi chứ không ngờ lại nấu được nhiều món ngon vậy đâu", Sĩn nói.

Chàng 9X nấu 1001 món ngon chỉ nhờ một chiếc nồi khiến chị em thi nhau vào nhận người quen-3
Biết nấu nướng từ khi còn nhỏ nên mỗi ngày 9X chỉ mất khoảng 1h đi chợ cũng như chế biến thức ăn cho cả ngày. Cuộc sống "độc thân vui tính" khiến Sĩn không áp đặt phải ăn uống cầu kỳ, đắt đỏ mà quan trọng ngon-bổ-rẻ, phù hợp với khẩu vị của bản thân. 

Chàng 9X nấu 1001 món ngon chỉ nhờ một chiếc nồi khiến chị em thi nhau vào nhận người quen-4
  Mỗi bữa ăn trong ngày chỉ có giá khoảng 50k đến 100k nhưng đa dạng thực phẩm. Các món ăn hầu hết mang hơi hướng miền Tây nam bộ nên hơi ngọt và mặn. Trên hình, món lòng non xào nghệ hấp dẫn được nấu bằng "em nồi Doraemon". Món này thách thức người nấu ở khâu sơ chế lòng nhưng lại chẳng làm khó được chàng 9X.

Chàng 9X nấu 1001 món ngon chỉ nhờ một chiếc nồi khiến chị em thi nhau vào nhận người quen-5
Lòng heo cháy tỏi vàng ruộm trong chiếc nồi con con. Sĩn nói bởi bỗng dưng thèm bia nên làm món này nhậu vui vui. Hay thịt chiên nước mắm cũng rất phù hợp cho những hôm mát trời "nhậu nhẹt". 

Chàng 9X nấu 1001 món ngon chỉ nhờ một chiếc nồi khiến chị em thi nhau vào nhận người quen-6
 9X thường làm xoay ca nên sẽ nấu ăn vào buổi trưa, sau đó mang cơm chiều đi làm. Mỗi cuối tháng hết tiền, Sĩn chọn món cá khô một nắng chiên vàng, vừa ngon miệng lại "cứu thua" cho ví tiền. Đến đầu kỳ lương, anh sẽ ăn "sang chảnh" với mực nhồi thịt om nước dừa.

Chàng 9X nấu 1001 món ngon chỉ nhờ một chiếc nồi khiến chị em thi nhau vào nhận người quen-7
Ngoài các món mặn, thi thoảng anh sẽ ăn chay vào các ngày tháng 7 âm lịch. Chiếc nồi thần thánh còn được anh sử dụng nấu nước giải khát, như trà đào để nhâm nhi lúc rảnh rỗi.

Chàng 9X nấu 1001 món ngon chỉ nhờ một chiếc nồi khiến chị em thi nhau vào nhận người quen-8
 Hầu hết các món ăn đơn giản tự tay chàng trai trẻ chế biến. Những món cầu kỳ hơn, anh sẽ lên mạng học hỏi rồi áp dụng, thời gian nấu cũng mất công hơn một chút. 

Chàng 9X nấu 1001 món ngon chỉ nhờ một chiếc nồi khiến chị em thi nhau vào nhận người quen-9
  Tài nấu ăn của Sĩn nhận về "cơn mưa" lời khen từ bạn bè, hàng xóm. Nhiều đồng nghiệp còn thường xuyên ăn ké đồ ăn của anh. 

Chàng 9X nấu 1001 món ngon chỉ nhờ một chiếc nồi khiến chị em thi nhau vào nhận người quen-10
Dù thường xuyên nấu ăn một mình nhưng Sĩn vẫn luôn cảm thấy thú vị. Mỗi buổi sáng sau khi đi tập gym, anh sẽ đi chợ mua thực phẩm rồi về tắm rửa sạch sẽ. Tiếp đến, bật chút nhạc cho thật "chill" rồi bắt đầu nấu ăn, nghỉ ngơi đến chiều đi làm. Đối với 9X, nhịp sống tuy đơn giản nhưng khoái hoạt.  

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chang-9x-bien-tau-1001-mon-ngon-hap-dan-chi-nho-chiec-noi-n-238631.html

món ngon

Tin tức mới nhất