Cô gái mổ gà phát hiện bên trong có vô số 'khối u' kinh hãi

Chuyên gia khuyên nếu không may mổ phải con gà có hiện tượng này, phải vứt ngay vào sọt rác vì đó là ổ virus.

Trong mâm cơm của người Việt, thịt gà là món ăn quen thuộc và gần như không thể thiếu ở cả ba miền. Đặc biệt, ai cũng thích ăn những con gà ta, lựa một con thật ngon - thật béo ngoài chợ rồi về xắn tay áo lên mà làm.

Nhiều người thậm chí còn thích cảm giác hì hục bắt gà, cắt tiết, làm lông rồi đem luộc lên và ngồi đợi thành phẩm.

Tuy nhiên, kinh nghiệm đến mấy cũng có những con gà mà phải đợi đến khi vặt lông - mổ bụng mới biết nó ngon hay dở. Mới đây, một pha làm gà đã khiến dân tình ai nấy đều kinh hãi vì những hột mụn kì lạ bên trong. 

Cô gái mổ gà phát hiện bên trong có vô số khối u kinh hãi-1
Nếu là bạn khi mổ gà xong, thấy cảnh tượng bên trong thế này liệu có dám ăn tiếp?

Cụ thể, cô gái  khi vừa mổ bụng con gà đã thấy bộ nội tạng có vấn đề. Bên trong nổi toàn những "cục cục" như những khối u, mọc đầy bên trong khiến người xem không khỏi kinh hãi.

Chủ nhân cho biết sau đó cô không dám ăn nên đã vứt luôn cả bộ nội tạng, chỉ dám ăn phần thịt gà. 

Theo tìm hiểu, con gà này đã mắc phải bệnh máu trắng (Leucosis). Đây là bệnh truyền nhiễm ở gà gây bởi leuco virus. Được biết, những con gà từ 4 - 6 tháng tuổi dễ có nguy cơ mắc phải bệnh này. Nó sẽ khiến phần nội tạng bên trong nhợt nhạt và nổi các khối u màu trắng. 

Theo lời của các chuyên gia thú y, hiện nay, bệnh này do virus gây ra ở gà nên chưa có phương pháp điều trị. Vậy nên khi thấy những con gà có nội tạng bên trong thế này, tốt nhất nên mạnh dạn... vứt cả con đi, không ăn gà bệnh nhé. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/clip-co-gai-mo-con-ga-phat-hien-ben-trong-co-vo-so-khoi-u-kinh-hai-chuyen-gia-khuyen-phai-vut-ngay-vao-sot-rac-vi-do-la-o-virus-161213008221220597.htm

thịt gà

Tin tức mới nhất