Ai ngờ nước ngô luộc có thể giải quyết vô vàn rắc rối của loài người

Ngô luộc không chỉ là một món ăn ưa thích mà còn là loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe.

Ngô là thực phẩm có sẵn quanh năm với giá trị dinh dưỡng không thể bỏ qua trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ngô có vị ngọt và là loại cây dễ trồng, khả năng thích nghi cũng như chống chọi sâu bệnh, thời tiết khắc nghiệt.

Ai ngờ nước ngô luộc có thể giải quyết vô vàn rắc rối của loài người-1
Nước ngô luộc có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe

Một bắp ngô luộc nặng khoảng 164 gram và chứa 177 calo, trong đó phần lõi ngô nặng khoảng 103 gram. Trong một hạt ngô, có 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein. Nước chiếm 114g trong tổng cộng trọng lượng.

Các chất béo trong ngô có xu hướng là chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, bao gồm 29.5 mg axit béo omega – 3 và 961 mg axit béo omega – 6.

Ngoài ngô luộc thì nước ngô cũng rất tốt cho sức khỏe, đừng đổ đi dù chỉ một giọt. Cùng chúng tôi tìm hiểu công dụng tuyệt vời của nước ngô đối với sức khỏe nhé.

Trị bệnh đường tiết niệu, sỏi thận

Do tính chất khử trùng và lợi tiểu, nước luộc ngô có tác dụng tuyệt vời chống lại bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Dùng nước luộc ngô mỗi ngày giúp làm giảm viêm, làm dịu cơn khó chịu và ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn.

Ai ngờ nước ngô luộc có thể giải quyết vô vàn rắc rối của loài người-2

Sử dụng thường xuyên nước luộc ngô cho người sỏi thận hay sỏi bàng quang và niệu quản sẽ làm tan các loại sỏi tạo thành do urat, photphat, carbonat. Bên cạnh đó, còn giúp ngăn chặn đi tiểu dắt của các bệnh nhân bị viêm hay phì đại tuyến tiền liệt.

Thanh nhiệt, giúp thải độc cơ thể

Trong nước luộc ngô có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho việc kích thích loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thế, tăng cường chức năng gan, chức năng bài tiết và giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

Nước luộc ngô chứa các chất có tính kháng khuẩn, sát khuẩn tự nhiên. Nó thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như phát ban, nhọt, giúp giảm ngứa và đau do vết cắn của côn trùng, vết xước và các vết cắt nhỏ.

Chất chống oxy hóa tốt

Ai ngờ nước ngô luộc có thể giải quyết vô vàn rắc rối của loài người-3

Nhiều người thường đi tìm mua nhiều loại thuốc bổ khá đắt tiền để giúp tăng cường sinh lực, chống lão hóa. Nhưng ít ai biết trong nước luộc ngô có chứa rất nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin K, vitamin C... và các vi chất ở dạng tự nhiên giúp kéo dài tuổi thanh xuân, đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà lại rẻ tiền.

Chống lão hóa, làm dẹp

Nước luộc ngô được ví như "tiên dược" bởi tính dược liệu của chúng, ít bị phun thuốc kích thích, chứa nhiều vitamin và các vi chất cần thiết cho cơ thể ở dạng tự nhiên. 

Nước luộc ngô chống oxy hóa tốt hơn rất nhiều loại thuốc bổ, giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các gốc tự do là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.

Hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, vitamin C và các khoáng chất dồi dào, nước luộc ngô được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan tới tim mạch, tuần hoàn máu, chống lão hóa và tăng cường cung cấp oxy cho tế bào nhiều hơn.

Theo Công lý và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dung-do-du-chi-1-giot-nuoc-ngo-luoc-di-no-co-the-giai-quyet-nhung-rac-roi-cua-vo-so-dan-ong-va-phu-nu-111918.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao