4 thực phẩm 'bất tử' trong căn bếp, để càng lâu càng bổ dưỡng

Có một số loại thực phẩm có thể tồn tại mãi mãi, bạn cứ tích trữ nó trong nhà nhiều năm để sử dụng mà không sợ hỏng.

Thực phẩm hầu hết đều có thời hạn sử dụng. Tuy nhiên có một số loại thực phẩm hạn sử dụng kéo dài hàng năm, thậm chí có thể tồn tại mãi mãi.

Bạn có thể tích trữ nó trong nhà nhiều năm để sử dụng mà không sợ hỏng.

1. Mật ong

4 thực phẩm bất tử trong căn bếp, để càng lâu càng bổ dưỡng-1

Mật ong là một thức quà tuyệt vời của thiên nhiên, đem lại vô số lợi ích sức khỏe. Điều tuyệt vời hơn nữa là mật ong không bao giờ bị hỏng, bạn để bao nhiêu lâu cũng được.

Theo đó, mật ong có chứa đường, tính axit cao, lượng ẩm thấp, axit gluconic tự nhiên và hydrogen peroxide tự nhiên. Vì vậy, mật ong có hạn sử dụng lâu dài. Mặc dù nó có thể kết đặc theo thời gian nhưng bạn vẫn có thể sử dụng bình thường.

2. Dầu dừa

4 thực phẩm bất tử trong căn bếp, để càng lâu càng bổ dưỡng-2

Mỗi loại dầu ăn đều sở hữu những ưu - nhược điểm riêng. Thế nhưng dầu dừa nguyên chất mang một lợi ích mà không một loại dầu nào có thể đạt được đó là: Tồn tại lâu, hầu như không bao giờ hết hạn sử dụng.

Sở dĩ dầu dừa có thể để được lâu là vì nó có chứa chất Abctb. Chất này có đặc điểm là kháng vi sinh vật rất mạnh, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm... Vì thế dầu dừa nguyên chất sẽ không bị vi khuẩn tấn công làm hư hỏng hay bị thiu.

3. Giấm

4 thực phẩm bất tử trong căn bếp, để càng lâu càng bổ dưỡng-3

Giấm là một bài thuốc tự nhiên tuyệt vời, giúp hỗ trợ giảm cân, làm dịu dạ dày. Riêng giấm táo còn có thể sử dụng như một loại nước súc miệng hoặc xả tóc, thậm chí biến thành chất tẩy rửa đa năng.

Một điều tuyệt vời hơn nữa, thời hạn sử dụng của giấm gần như vô thời hạn. Đó là nhờ có tính axit tự nhiên, giấm có thể tự bảo quản mà không cần bỏ vào tủ lạnh.

4. Muối

4 thực phẩm bất tử trong căn bếp, để càng lâu càng bổ dưỡng-4

Muối là thứ gia vị vô vùng quen mặt trong căn bếp. Đây là chất tạo hương vị cơ bản nhất được thêm vào tất cả loại rau, món ăn dặm, cà ri và các món mặn khác.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi nói muối không bao giờ bị hư hỏng. Thậm chí bản thân nó đã là một chất bảo quản tự nhiên, giữ cho các thực phẩm khác không bị nấm mốc và vi khuẩn. Vì thế chỉ cần bạn bảo quản đúng cách, muối có thể tồn tại mãi mãi.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-thuc-pham-bat-tu-trong-can-bep-cang-de-lau-cang-bo-duong-n-297663.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao