Đà Lạt đâu chỉ có lẩu gà lá é, đây là 3 món lẩu ngon không kém muốn ăn phải xếp hàng chờ

Gạt lẩu gà lá é Đà Lạt sang một bên, đây là 3 món lẩu ngon không kém mà giá rẻ phát hờn, chỉ 200.000 đồng, nếu chậm chân đặt bàn là phải chờ cả buổi mới được ăn.

1. Lẩu bò Ba Toa

Ở Đà Lạt có đến hàng chục quán lẩu bò Ba Toa khiến bạn quay như chong chóng vì không biết đâu mới là địa chỉ chính xác. Quán chính gốc hay còn được gọi là quán lẩu bò Ba Toa quán gỗ nằm ở đường Hoàng Diệu, Phường 5. Đó là một căn nhà gỗ chỉ có khoảng hơn 20 chiếc bàn để phục vụ khách nhưng vào giờ cao điểm cứ gọi là đông như trẩy hội, chẳng có chỗ mà ngồi.

Đà Lạt đâu chỉ có lẩu gà lá é, đây là 3 món lẩu ngon không kém muốn ăn phải xếp hàng chờ-1
(Ảnh 1201.foodiz, viilovesfood)

Ở đây, lẩu bò Ba Toa nổi tiếng với hương vị đậm đà của những miếng bò dày và to. Ăn miếng nào, "chất" miếng ấy. Quán có các loại thịt nạc, gân, đuôi hoặc xí quách, ăn kèm rau xanh Đà Lạt như cải xanh, cải thảo, mồng tơi và rau má. Món không thể thiếu nước chấm được làm từ chao ớt sa tế cay xè. Một nồi lẩu giá chỉ 200.00 đồng mà đầy ú ụ, hương thơm hòa quyện khiến ai ăn cũng mê.

Gợi ý địa chỉ: 1/29 Hoàng Diệu, Phường 5.

2. Lẩu cá hồi Đà Lạt 

Lẩu cá hồi - món ăn ấm lòng nơi cao nguyên sương mù. Nguyên liệu chính làm nên một nồi lẩu thơm phưng phức bao gồm đầu cá hồi, thêm ít phi lê cá thái mỏng để nhúng và ít thịt vụn hay lườn cá hồi chiên vàng. Không thể thiếu nguyên liệu phụ gồm nhiều loại củ để hầm lấy nước cho ngọt cùng dứa chín thái miếng, cà chua bổ múi, sốt lẩu chua cay và các loại gia vị, hành phi. 

Đà Lạt đâu chỉ có lẩu gà lá é, đây là 3 món lẩu ngon không kém muốn ăn phải xếp hàng chờ-2
(Ảnh Mebimsuakoi, imm.mee)

Ăn kèm lẩu sẽ là bún tươi, các loại rau tươi sẵn có ở địa phương, đặc biệt là cải non và các loại rau vốn dùng trong lẩu như rau muống, cải thảo,… Khi ăn, thực khách bồi hồi nếm từng miếng cá hồi tươi ngon, thịt săn chắc, giòn và ngọt, chan chút nước lẩu chua cay thì tuyệt vời. 

Gợi ý địa chỉ: 11A Phan Như Thạch.

3. Lẩu rau, nấm

Nếu là "tín đồ" ăn chay hay bỗng dưng thích thanh đạm một chút, lẩu rau nấm là lựa chọn hàng đầu. Ở phố núi vốn nổi tiếng với các loại rau, nấm. Một nồi lẩu rau, nấm tươi ngon, được trồng theo tiêu chuẩn an toàn và sạch sẽ sẽ khiến thực khách ăn bao nhiêu cũng chẳng ngán.

Đà Lạt đâu chỉ có lẩu gà lá é, đây là 3 món lẩu ngon không kém muốn ăn phải xếp hàng chờ-3
(Ảnh TH).

Nồi lẩu rau, nấm được chế biến đơn giản với nước dùng được ninh từ xương ống. Có vị chua ngọt của dứa thơm, cà chua, đậu hũ, ăn kèm cùng các loại rau như cải thảo, cải bắp, cải bó xôi, nấm kim châm, nấm đông cô, nấm rơm…Chỉ dăm ba loại rau củ ấy thôi mà ngọt thanh đến phát hờn. Trong một chiều mưa Đà Lạt, giữa cái lạnh luồn lách, ngồi quây quần bên nồi lẩu rau nấm nghi ngút này quả thực tuyệt vời. 

Gợi ý địa chỉ: Lầu 2 Khu du lịch Cáp Treo Đồi Rôbin.

An Chi
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/da-lat-dau-chi-co-lau-ga-la-e-day-la-3-mon-lau-ngon-muon-an-phai-xep-hang-cho-n-245070.html

Du lịch Đà Lạt lẩu món ngon Đà Lạt ăn lẩu

Tin tức mới nhất