Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đà Nẵng sẽ xét nghiệm nCoV cho đại diện mỗi hộ gia đình

Theo kế hoạch, ngành y tế sẽ lấy mẫu của một người đại diện trong mỗi hộ gia đình để xét nghiệm nCoV

Chiều nay, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, TP đang lên kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm theo đại diện hộ gia đình.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng sẽ chỉ đạo các quận, huyện lên danh sách các hộ đang cư trú trên địa bàn.

Sau đó, ngành y tế sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nCoV đối với 1 người đại diện trong hộ gia đình.

Những trường hợp nghi ngờ dương tính nCoV, ngành y tế sẽ ngay lập tức được khoanh vùng hộ gia đình, khu dân cư để kịp thời ngăn ngừa nguy cơ lây lan.

Đà Nẵng sẽ xét nghiệm nCoV cho đại diện mỗi hộ gia đình-1

Theo ông Chinh, phương án này đã chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và sẽ triển khai sớm. Mỗi hộ gia đình sẽ xét nghiệm một người, trừ những hộ đã có người xét nghiệm trước đó thì không xét nghiệm trong lần này.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, tính từ ngày 24/7 đến 28/8, ngành y tế đã lấy lấy mẫu xét nghiệm cho 222.289 người dân trên địa bàn TP.

Cũng trong ngày hôm nay, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị mở các chuyến bay từ sân bay Đà Nẵng đi TP. HCM để giải quyết những người còn mắc kẹt ở Đà Nẵng.

Theo tổng hợp của Sở LĐTB&XH thì có khoảng 600 người có nhu cầu đăng ký được từ Đà Nẵng về TP.HCM bằng đường hàng không.

Tạm ngưng hoạt động các xe trọng tải nặng

Ngày 29/8, Sở GT-VT TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP vừa ban hành công văn về việc tạm ngưng hoạt động đối với xe ô tô kéo rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc và xe tải ben lưu thông chở đất, cát, vật liệu xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 

Theo đó, Đà Nẵng yêu cầu tạm ngưng hoạt động đối với các loại ô tô kéo rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc; xô tô tải tự đổ (xe ben) lưu thông chở đất, cát, vật liệu xây dựng, san lấp trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố, trừ các tuyến đường sau: Hầm Hải Vân - Túy Loan, QL 14B (đoạn từ đường Hầm Hải Vân - Túy Loan đến cầu vượt Hòa Cầm), QL 1 (đoạn từ cầu vượt Hòa Cầm đến giáp tỉnh Quảng Nam), đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn đi qua địa phận Đà Nẵng) trong các ngày 31/8, ngày 2, 3 và 4/9 và sáng ngày 5/9.

Ngày 31/8 các loại ô tô kéo rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc phải tạm ngưng lưu thông từ 6h - 18h30. Các ngày 2, 3 và 4/9, cấm lưu thông từ 6h - 7h30; từ 9h30 -14h30; 15h30 - 18h30.

Ngày 5/9, cấm các loại xe nêu trên lưu thông từ 6h-7h30 và buổi trưa từ 9h30 -14h 30.

Đối với các loại xe ô tô tải tự đổ lưu thông chở đất, cát, vật liệu xây dựng, san lấp: Cấm lưu thông từ 6h - 18h30 các ngày 31/8 và ngày 2, 3, 4/9.

Riêng ngày 5/9, tạm ngưng hoạt động buổi sáng từ 6h-12h.

UBND TP giao Công an TP chủ trì, phối hợp Sở GT-VT, Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi....

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/da-nang-se-xet-nghiem-ncov-cho-dai-dien-moi-ho-gia-dinh-670282.html?fbclid=IwAR0xWSofCkTq90__afTp8GNUP_DncZquaPgZRe0bkNWajk5oph0QwaGRqkg

COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất