Đàm Vĩnh Hưng lịch lãm đầy tự sự với tình khúc mùa đông

(2Sao) - Một đêm nhạc đông đầy ấn tượng với nhiều món ăn tinh thần thú vị từ ca nhạc, thời trang đến hài kịch vừa được diễn ra tối 19/12 trên kênh VTV9.

Với chủ đề Chờ Đông, Sài Gòn đêm thứ bảy tháng 12 là tập hợp chuỗi các ca khúc viết về mùa đông và giáng sinh hay nhất đem đến cho khán giả những cung bậc dạt dào cảm xúc giữa tiết trời se lạnh của Sài Gòn.


Đêm nhạc bắt đầu với sự xuất hiện của nam ca sĩ mới trở lại showbiz Sơn Ngọc Minh qua liên khúc nhạc ngoại lời Việt quen thuộc mang tên Giáng sinh rộn ràng. Lần đầu tiên góp mặt trong chương trình, cựu thành viên V.Music đã khiến cho đêm Noel của người xem trở nên sôi động hơn.


Cơn mưa mùa đông được đánh giá là một sáng tác hay của Hồ Hoài Anh, khi vừa ra mắt đã nhận được nhiều lời khen ngợi và sự yêu mến của cộng đồng yêu nhạc. Trên sân khấu Sài Gòn đêm thứ bảy vừa qua, khán giả đã có dịp nghe lại ca khúc nổi tiếng này qua phần thể hiện của giọng ca trầm ấm Đình Nguyên.


Xuất thân từ cuộc thi Giọng hát Việt, cô ca sĩ “vừa ăn vừa hát” Phượng Vũ ngày càng chứng tỏ bản lĩnh trên sân khấu âm nhạc khi góp mặt trong chương trình với màn trình diễn Vắng anh mùa đông (Trương Lê Sơn).

Vốn là người từng chịu nhiều mất mát và bất hạnh trong tình yêu nên phần trình diễn của gà cưng Mr.Đàm trên sân khấu Sài Gòn đêm thứ bảy cũng trở nên da diết khiến người nghe đồng cảm hơn với sự nuối tiếc của câu chuyện tình do nhạc sĩ Trương Lê Sơn chấp bút.


Đông đã về tươi cánh hoa đào/ mà sao tim vẫn nao nao/ một ngày từ đâu tình yêu mới bắt đầu/ tôi vẫn không tin mãi đi tìm rồi ôm khổ đau một mình…, là những giai điệu trữ tình biểu hiện cảm xúc bi thương, bất hạnh trong tình yêu nhưng lại không quá sầu thảm, chán chường trong nhạc phẩm Mùa đông hoa đào (Thanh Sơn).

Ca khúc được vang lên dưới sự thể hiện của nữ ca sĩ Đông Đào đã đem đến cho người nghe nhiều cung bậc cảm xúc trong tình yêu lúc lãng mạn nhưng cũng lắm thăng trầm.


Ngọc Ánh được coi là “nữ hoàng nhạc Rock” thập niên 1990, sau thế hệ Bảo Yến, Nhã Phương… bởi giọng ca khỏe khoắn, “máu lửa” và phong cách biến hóa đa dạng, ấn tượng. Sau thời gian sống ở nước ngoài, “nữ hoàng băng cassette” đã quyết định trở về quê nhà để hoạt động nghệ thuật và góp mặt thường xuyên hơn trên các sân khấu ca nhạc.

Tham gia vào đêm nhạc Chờ đông, nữ ca sĩ gạo cội đã có màn kết hợp với “gà cưng” Ngọc Tùng trong ca khúc của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh mang tên Mùa đông của anh gợi lên cho khán giả nhiều ký ức ngọt ngào trong tình yêu lứa đôi


Lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình Sài Gòn đêm thứ bảy, nam ca sĩ Nguyên Vũ đã nhận được nhiều sự đón nhận, ủng hộ của khán giả khi trình bày nhạc phẩm Khúc dương cầm cho em (Chí Minh) đầy da diết, tình cảm.

Tiếp nối chương trình là một một bản nhạc giáng sinh nổi tiếng, là nhạc phẩm tiêu biểu gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Nguyễn Vũ mang tên Bài thánh ca Buồn. Ca khúc quen thuộc mỗi khi mùa đông đến này được vang lên qua phần thể hiện của chất giọng trầm ấm của nam ca sĩ Randy.


Một nhạc phẩm khác của Nguyễn Vũ được ra đời trong mùa đông cũng nổi tiếng không kém Bài thánh ca buồn đó là Hai mùa noel cũng được nam ca sĩ Anh Khoa gửi đến khán giả với chất giọng trầm ấm, sang trọng của mình.


Cùng với những nhạc sĩ Châu Kỳ, Hoài Linh, cố nhạc sĩ Mạnh Phát là một trong những người đi đầu trong dòng nhạc Bolero, phần lớn các ca khúc của ông như: Chuyến đi về sáng, Hoa nở về đêm, Ngày xưa anh nói, Nỗi buồn gác trọ, Sương lạnh chiều đông, Vọng gác đêm sương... vẫn còn được yêu thích cho đến tận nay.

Trong đêm nhạc, các khán giả yêu mến vị nhạc sĩ tài ba này một lần nữa lắng nghe lại ca khúc Sương lạnh chiều đông dưới phần thể hiện trữ tình, truyền cảm của nữ ca sĩ Hà Vân.


Các cô gái nhóm Mây Trắng tiếp nối đêm nhạc với một ca khúc giáng sinh quen thuộc của nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng mang tên Bình yên đêm giáng sinh. Đây cũng là lời chúc giáng sinh yên lành, ấm áp mà chương trình muốn gửi đến những vị khán giả thân thương của mình.


Ba thành viên của MTV cũng có màn trình diễn đầy hứng khởi Liên khúc Giáng sinh khiến khán giả hết sức thích thú và nôn nao trông chờ Noel đến.


Ca khúc chủ đề của chương trình Chờ đông (Trần Thiện Thanh) được gửi đến khán giả qua tiếng hát trầm khàn, dạt dào xúc cảm của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Những ca từ đầy ý nghĩa: Em ơi có phải ngoài trời đang mưa/ Em ơi có phải trời đã sang đông/ Mùa đông giá băng anh đang chờ/ Mùa đông ái ân anh đang tìm/ Tìm màu áo cưới cho em... như lời nhắc nhở mùa đông là thời điểm trọng đại của các cặp đôi, là sự ấm áp chân thành sẽ vượt qua mọi giá lạnh của đêm đông, khép lại một năm cũ, mở ra nhiều dự định cho tương lai dài lâu của đôi lứa yêu nhau.



Liên khúc các sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang mang tên Nỗi nhớ mùa đông cũng đặc biệt được dựng thành thành câu chuyện tình yêu hết sức lãng mạn, công phu qua lời kể của hai ca sĩ trẻ Vũ Bảo – Thu Trang. Song song đó là những bước đi catwalk uyển chuyển của các hoa hậu, người mẫu: Hà Thu, Kiều Ngân, Ninh Hoàng Ngân, Kim Yến, My Lê, Kim Thi, Thanh Khoa, Sang Lê, Ngọc Duyên, Trà My, Ý Nhi, Bảo Vy.


Với mục đích đem đến cho khán giả những tiết mục giải trí ấm áp và vui vẻ trong những ngày đông về, vở hài kịch FA đêm Noel là câu chuyện tình duyên dáng của hai thế hệ xoay quanh thông điệp không ai muốn cô đơn vào ngày giáng sinh.

Sự kết hợp của ba tên tuổi gạo cội của làng hài là Thanh Vân, Khánh Nam, Thụy Mười bên cạnh chàng ca sĩ Hồ Việt Trung đã tạo nên sự mới lạ, nhiều tiếng cười sảng khoái, thoải mái cho khán giả.

Đêm nhạc Chờ đông tháng 12 đã khép lại trong tiết trời se lạnh của mùa đông. Sài Gòn đêm thứ bảy tháng 1 năm 2016 sẽ trở lại với chủ đề Hát lên em mùa xuân được phát sóng vào ngày thứ bảy 16/1/2016 trên VTV9.

KH
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất